Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 17/07/2021 21:51 (GMT+7)

Hướng đến ngày Thương binh liệt sĩ, tuổi trẻ Bình Phước lan tỏa lòng tri ân

Sáng 17/7, Tỉnh đoàn Bình Phước đã dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh và đến thăm, tặng quà Mẹ liệt sĩ Phạm Thị Yếng (huyện Phú Riềng) nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021).

Tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, thay mặt tuổi trẻ toàn tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy đã kính cẩn, dâng nén hương thơm tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã xả thân, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

hinh-1-1626532609.jpg
Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy đại diện tuổi trẻ toàn tỉnh kính cẩn, dâng nén hương thơm trước các anh linh anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì đất nước.
hinh-2-1626532609.jpg
Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy (bìa trái) cùng đoàn viên thanh niên thắp hương tại các phần mộ liệt sỹ.

Sau đó, đoàn công tác của Tỉnh Đoàn đã đến thăm và tặng quà Mẹ liệt sĩ Phạm Thị Yếng đang sinh sống với người con trai út tại thôn Phú Thịnh, xã Phú Riềng (H.Phú Riềng). Mẹ Yếng đang sống cùng con trai bị tai biến gần 7 năm nay. Vợ của anh lâu nay phải “oằn lưng” gánh vác mọi thứ trong gia đình, vừa lo chạy chữa cho anh cùng con trai bị bệnh Down, vừa lo việc ăn học cho một bé gái.

Tại đây, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên mẹ cùng các thành viên trong gia đình gắng khắc phục khó khăn và trao đổi về tình hình dịch bệnh hiện nay đang diễn biến phức tạp tại các địa phương trong tỉnh; qua đó mong muốn mẹ Yếng và gia đình giữ gìn sức khỏe, khuyên bảo con cháu chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch bệnh.

hinh-3-1626532609.jpg
Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy (bìa phải) ân cần hỏi thăm sức khỏe Mẹ liệt sỹ Phạm Thị Yếng và gia đình của Mẹ.

Được biết, những năm qua, công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” luôn được thanh niên Bình Phước thực hiện hiệu quả với nhiều hình thức. Đoàn các cấp thường xuyên chăm sóc bia, đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ ở các địa phương trên toàn tỉnh; thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng; xây dựng Nhà tình nghĩa; tổ chức các Hành trình về nguồn, tham quan địa chỉ đỏ, giao lưu với các nhân chứng lịch sử, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử Việt Nam và địa phương...

Các hoạt động nói trên đã góp phần tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh thiếu nhi về truyền thống anh hùng bất khuất và sự hy sinh của các thế hệ cha ông đi trước; hiểu rõ giá trị của hòa bình; nâng cao ý thức, trách nhiệm của thanh niên đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Cùng chuyên mục

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.