Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 21/11/2019 03:14 (GMT+7)

Huyện Cát Hải kiểm tra xử lý các điểm kinh doanh 'bóng cười' trên địa bàn

Để thu hút khách và tạo sự cạnh tranh, 1 số quán bar trên địa bàn đã lồng ghép nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn kèm theo kinh doanh dịch vụ “bóng cười”. Nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời sẽ gây hậu quả nghiêm trọng.

 Dịp lễ Haloween vừa qua, thị trấn biển Cát Bà, huyện Cát Hải thu hút một lượng lớn khách du lịch tới tham dự các hoạt động trong tuần lễ hóa trang lớn nhất trong năm này. Vào dịp này, một số địa điểm kinh doanh còn "tranh thủ" kinh doanh thêm "bóng cười" phục vụ du khách.

Quán Bar The Big Man có hoạt động kinh doanh "bóng cười" trong dịp lễ Haloween vừa qua.

Thực tế tại quán bar, nhà hàng có tên gọi The Big Man tại địa chỉ số 222, đường 1/4, thị trấn Cát Bà sau 9h tối, khi nhạc bắt đầu nổi lên. Khách du lịch ra vào tấp nập trong không gian quán chật hẹp khiến nhân viên quán còn phải kê thêm bàn tràn ra vỉa hè mới có đủ chỗ, trong âm thanh chát chúa của hàng loạt loa thùng được mở hết cỡ, nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn được nhân viên đưa ra phát dưới hình thức tờ rơi như: hóa trang miễn phí, uống bia tươi với giá 10.000 đồng, đặc biệt các chất kích thích như shisha, “bóng cười” được bán công khai ngay tại quầy với nhiều ưu đãi hấp dẫn nếu du khách sử dụng theo combo hoặc kèm với đồ uống khác.

Trong vai một khách hàng, PV quan sát thấy khí N2O được một nhân viên tại quầy bar bơm trực tiếp từ bình gas cỡ lớn vào bóng rồi giao cho khách dùng trực tiếp. Không rõ nguồn gốc xuất xứ của bình gas trên có an toàn không và đã đăng ký với cơ quan có thẩm quyền chưa nhưng những vị khách cứ vô tư đón lấy rồi tận hưởng sự “vui vẻ” trong chốc lát mà không lường được những hệ lụy có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Chương trình theo như tờ rơi được phát là từ 9h - 12h đêm nhưng cho đến tận 2h sáng, PV vẫn có thể nghe thấy tiếng nhạc xập xình bên tai gây ảnh hưởng tới giấc ngủ và sinh hoạt của người dân trên đảo.

Tờ rơi quảng cáo phát cho khách hàng có kèm chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng.

Được biết, thực hiện Công văn số 6575/UBND-CT ngày 23/10/2019 của Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phóng về việc tuyên truyền, kiểm tra, xử lý các cơ sở hoạt động kinh doanh bóng cười” trên địa bàn thành phố, ngày 1/11/2019 Ủy ban nhân dân huyện Cát Hải ra công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến tác hại của việc sử dụng “bóng cười” cũng như hoạt động vận chuyển, cất giữ mua bán nhằm nâng cao ý thức chấp hành của các cơ sở kinh doanh, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự.

Tăng cường việc kiểm tra kinh doanh “bóng cười” tại các quán café, quán karaoke và quán bar và các địa điểm vui chơi trên địa bàn huyện đồng thời giao công an huyện xác minh làm rõ nguồn gốc đơn vị cung ứng khí N2O, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. Giao Phòng Kinh tế hạ tầng phối hợp Sở Công thương và các cơ quan chức năng rà soát, tăng cường công tác quản lý, kiểm tra các cơ sở hoạt động kinh doanh hóa chất N2O đồng thời có biện pháp đề xuất với người có thẩm quyền xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực hóa chất công nghiệp trên địa bàn huyện theo đúng quy định.

Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn phối hợp với Đài phát thanh Cát Hải, các trường học trên địa bàn huyện tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục về tác hại của viếc sử dụng “bóng cười” để hít trực tiếp gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người ra sao. Đặc biệt Đội Quản lý thị trường số 03 tăng cường tổ chức kiểm tra, kiểm soát thị trường, các điểm kinh doanh khí N2O (bao gồm cả các điểm bán bóng cười) đồng thời xác minh làm rõ nguồn gốc khí N2O xử lý theo thẩm quyền hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Hi vọng với động thái tích cực, sự vào cuộc chỉ đạo kịp thời của Ủy ban nhân dân huyện Cát Hải sẽ góp phần chấn chỉnh và kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc, chất lượng các điểm kinh doanh hóa chất có điều kiện nói chung và khí N2O nói riêng. Cụ thể việc ra quân xử lý các cơ sở kinh doanh có sai phạm này ra sao, PV sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Cùng chuyên mục

Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.
Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tin mới

Xử lý ra sao nếu đến muộn phỏng vấn ở công ty Nhật?
Văn hóa đúng hẹn trong các công ty Nhật luôn là chủ đề mà bất kỳ ứng viên nào khi tìm việc cũng cần lưu ý, nhất là trong buổi phỏng vấn. Muộn phỏng vấn mặc dù không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, tuy nhiên nếu không biết cách xử lý sẽ khiến bạn bị mất ngay lập tức cơ hội vào vòng tiếp theo.