Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 13/09/2023 06:56 (GMT+7)

Indonesia: Cân nhắc kéo dài kế hoạch làm việc tại nhà để chống ô nhiễm không khí

Chính quyền Jakarta (Indonesia) đang cân nhắc kế hoạch kéo dài thời gian làm việc cho công chức tại nhà cho đến khi mùa mưa bắt đầu để cải thiện chất lượng không khí ở thủ đô.

Để giảm số lượng phương tiện trong thành phố và cải thiện chất lượng không khí, chính quyền Jakarta đã yêu cầu một nửa số công chức làm việc tại nhà vào tháng trước trong kế hoạch dự kiến kéo dài đến ngày 11/10 tới.

Tuy nhiên Quyền Thống đốc Jakarta Heru Budi Hartono cho biết chính quyền đang xem xét mở rộng hệ thống làm việc từ xa cho các công chức ít nhất cho đến khi mùa mưa bắt đầu, theo dự đoán của Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý (BMKG) Indonesia sẽ diễn ra vào tháng 11 tới. Song, trước khi gia hạn, chính quyền thành phố sẽ đánh giá hiệu quả của hệ thống làm việc từ xa để hạn chế ô nhiễm không khí.

Chính quyền Jakarta cũng sẽ lắp đặt máy phun sương, do Cơ quan Nghiên cứu và Đổi mới Quốc gia (BRIN) sản xuất, trong các tòa nhà thuộc sở hữu của cơ quan thành phố để giúp làm sạch không khí.

tm-img-alt
Thủ đô Jakarta đối mặt với tình trạng khói mù bao phủ thành phố. Nguồn: AFP.

Chất lượng không khí đang suy giảm ở thủ đô được cho là do mùa khô kéo dài và đang ngày càng trầm trọng hơn do tác động của phương tiện giao thông và khí thải công nghiệp. Các nhà chức trách đã cố gắng làm mưa nhân tạo nhưng kế hoạch này không khả quan do thiếu mây ở Jakarta. Thay vào đó, chính quyền đã cho phun sương từ một số tòa nhà cao tầng và các con đường lớn trong thành phố. Các quan chức cho rằng phun sương là một giải pháp thay thế ở quy mô vi mô và các thử nghiệm cho thấy có thể làm giảm đáng kể ô nhiễm không khí ở khu vực xung quanh.

Chính quyền Jakarta đang nỗ lực giải quyết tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng trầm trọng trong những tuần gần đây, sau khi liên tục bị xếp hạng trong số 10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới.

Tháng trước, Bộ Môi trường và Lâm nghiệp Indonesia đã thành lập một đội đặc nhiệm để giải quyết tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng trầm trọng ở khu vực Jakarta. Nhóm đã thử nhiều biện pháp khác nhau để giải quyết tình trạng khói bụi bao phủ thành phố, từ tiến hành kiểm tra khí thải phương tiện cho đến kiểm soát các doanh nghiệp gây ô nhiễm không khí.

Chính phủ cũng đã quyết định đóng cửa một số nhà máy điện trong nhà máy nhiệt điện than Suralaya ở Cilegon, Banten. Tuy nhiên, bất chấp những biện pháp này, chất lượng không khí của Jakarta hầu như không được cải thiện.

Cùng chuyên mục

Mỹ nhận định về thời gian xuất hiện và lây lan của virus H5N1 ở gia súc
Nhiều khả năng virus cúm gia cầm đã lây lan ở bò sữa 4 tháng trước khi giới chức Mỹ phát hiện và xác nhận loại virus này là chủng H5N1 độc lực cao. Đây là thông tin được nêu trong bản phân tích mới nhất về dữ liệu di truyền do Trung tâm dịch bệnh động vật thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thực hiện và công bố gần đây.

Tin mới

Xử lý ra sao nếu đến muộn phỏng vấn ở công ty Nhật?
Văn hóa đúng hẹn trong các công ty Nhật luôn là chủ đề mà bất kỳ ứng viên nào khi tìm việc cũng cần lưu ý, nhất là trong buổi phỏng vấn. Muộn phỏng vấn mặc dù không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, tuy nhiên nếu không biết cách xử lý sẽ khiến bạn bị mất ngay lập tức cơ hội vào vòng tiếp theo.