Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 19/03/2024 08:55 (GMT+7)

Indonesia: Hàng nghìn người phải di dời do lũ lụt tàn phá

Ngày 18/3, Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB) cho biết hàng nghìn người đã phải rời bỏ nhà cửa tại tỉnh Java, miền Trung nước này, do lũ lụt tàn phá khu vực trên vào cuối tuần qua.

Theo BNPB, huyện Demak là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi có tới hơn 22.000 người phải tìm nơi trú ẩn tạm thời do nước lũ.

tm-img-alt
Ngôi nhà bị tàn phá sau trận lũ lụt tại Demak, miền Trung Indonesia. Ảnh: AFP.

Có tới 89 ngôi làng ở 11 tiểu khu đã ngập sâu từ 300 mm đến hơn 800 mm. Tình hình lũ lụt diễn biến nghiêm trọng ở địa phương này sau khi một con đập trên sông Wulan bị vỡ, chia cắt một đoạn đường tỉnh lộ nối Demak và huyện Kudus lân cận.

Các vụ lở đất và lũ quét thường xảy ra tại Indonesia trong mùa mưa. Các chuyên gia về môi trường cho rằng nguyên nhân chủ yếu là do nạn phá rừng. Cơ quan ứng phó thảm họa Indonesia ước tính khoảng 125 triệu người dân nước này (gần 50% dân số) sinh sống tại các khu vực có nguy cơ sạt lở đất.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.