Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 18/05/2023 12:45 (GMT+7)

Italy: Lũ lụt khiến hàng nghìn người phải đi sơ tán

Nhà chức trách Italy ngày 17/5 cho biết ít nhất 3 người đã thiệt mạng và hàng nghìn người phải sơ tán do lũ lụt hoành hành tại vùng Emilia-Romagna, Italy.

Phát biểu trên kênh tin tức SkyTG24, Phó Giám đốc Cơ quan dân phòng, Titti Postiglione cho biết: "Mưa vẫn chưa ngớt và sẽ tiếp tục trong nhiều giờ. Chúng ta đang đối mặt với tình hình rất, rất phức tạp".

Giới chức vùng Emilia-Romagna cho biết đã tìm thấy 3 thi thể nạn nhân tại các thành phố Forli, Cesena và Cesenatico, trong khi 3 người khác mất tích.

tm-img-alt
Lũ lụt tại Italy. Ảnh: Internet. 

Hiện 14 con sông ở Emilia-Romagna nước đã tràn bờ, buộc người dân tại các thành phố như Cesena phải trèo lên nóc nhà để lực lượng cứu hỏa sơ tán bằng máy bay trực thăng hoặc xuồng cao su.

Nhà chức trách kêu gọi người dân không đến gần các con sông. Những người sinh sống ở các khu vực gần sông cần di chuyển đến những nơi cao hơn. Một số đường phố và hệ thống đường sắt bị cô lập và thị trưởng nhiều thành phố, trong đó có Bologna, kêu gọi người dân không ra khỏi nhà.

Thành phố Ravenna gần bờ biển Adriatic cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Thị trưởng Ravenna, Michele de Pascale cho biết "đây có lẽ là đêm tồi tệ nhất trong lịch sử thành phố", theo đó riêng trong đêm 16/5 đã có 5.000 người sơ tán khỏi thành phố.

Viết trên tài khoản Twitter, Thủ tướng Italy Giorgia Meloni cho biết chính phủ sẵn sàng hỗ trợ những người bị ảnh hưởng.

Đây là lần thứ 2 trong tháng 5 này vùng Emilia-Romagna hứng chịu thời tiết xấu. Hồi đầu tháng, ít nhất 2 người đã thiệt mạng do bão. Các chuyên gia thời tiết cho biết mưa xối xả sau nhiều tháng khô hạn làm đất giảm khả năng hấp thu nước và làm trầm trọng thêm tác động của lũ lụt.

Cùng chuyên mục

Tin mới