Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 18/03/2020 13:29 (GMT+7)

Khách hàng hoang mang khi... 'trót xuống tiền' mua nhà tại Dự án Khu nhà ở ven sông Long Việt – Long Viet Riverside

Quyết định đặt cọc mua căn nhà tại dự án Long viet Riverside, nhưng ngay sau đó, khách hàng vô cùng hoang mang về tính pháp lý của dự án và không được biết đến bao giờ mới có thể nhận bàn giao nhà cùng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Dự án Khu nhà ở ven sông Long Việt – Long Viet Riverside (tại tổ 11, thị trấn Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội) của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Long Việt (Cty Long Việt) rao bán rầm rộ nhưng khách hàng chỉ có thể nộp tiền theo “thỏa thuận đặt cọc” để cọc tiền căn hộ mình muốn mua và sau đó là các giai đoạn nộp tiền theo hình thức “hợp đồng đặt mua”. Khách hàng chưa thể ký “hợp đồng mua bán” và không biết chính xác khi nào có thể nhận nhà kèm GCNQSDĐ từ Cty Long Việt.

Long Viet Riverside đang được bán cho khách hàng dưới hình thức “thỏa thuận đặt mua”.

Khách hàng L. (TP. Hà Nội) cho biết, qua các thông tin rao bán dự án từ các tư vấn viên của Công ty cổ phần hợp tác đầu tư và phát triển Hưng Phát (Cty Hưng Phát) chị đã đặt cọc mua nhà tại dự án này. Tuy nhiên, sau đó chị lại vô cùng hoang mang khi đã “xuống tiền” vì không biết những thủ tục pháp lý về mua bán, giao nhận nhà của chủ đầu tư có đáp ứng đúng với những điều mà nhân viên tư vấn với chị.

Theo chị L., trước khi đặt tiền cọc để mua, nhân viên tư vấn của Cty Hưng Phát cho biết Cty Hưng Phát là đối tác hợp tác bán hàng cho dự án này với Cty Long Việt. Tổng dự án có hơn 136 căn shophouse, số căn chưa bán còn rất ít. Họ chăm sóc, tư vấn nhiệt tình và khuyến nghị chị sớm đặt cọc tiền nếu không sẽ bị người khác mua mất. Theo tư vấn của nhân viên Cty Hưng Phát thì sau khi đặt cọc tiền, khách hàng sẽ ký “hợp đồng đặt mua” với các giai đoạn nộp tiền được chia làm 7 đợt, khách hàng nộp nốt 5% giá trị căn nhà (đợt 7) được nhận GCNQSDĐ và quyền sở hữu nhà ở.

Bên cạnh đó, nếu khách hàng có nhu cầu hỗ trợ về tài chính sẽ được chủ đầu tư hỗ trợ vay đến 70% với lãi suất suất ưu đãi 8% đến 20 năm cho chính căn nhà mình “đặt mua”.

Khi được hỏi về thời gian chính xác có thể nhận được GCNQSDĐ để có thể tiến hành hoạt động xây dựng, sử dụng hoặc có thể sang nhượng lại thì nhân viên của Cty Hưng Phát khẳng định sẽ chủ đầu tư sẽ hoàn thiện hồ sơ và có ‘sổ đỏ” cho khách hàng sớm nhất có thể. Trong trường hợp chị L. chuyển nhượng cho nhà đầu tư khác căn nhà của mình mà chưa có GCNQSDĐ thì chủ đầu tư sẽ giúp hoàn tất thủ tục ký lại “hợp đồng đặt mua” với khách hàng của chị.

Quyết định đặt cọc mua căn nhà tại dự án Long viet Riverside, nhưng ngay sau quyết định của mình chị L. tỏ ra hoang mang về những giá trị pháp lý, không biết chắc chắn khi nào có thể nhận bàn giao nhà, GCNQSDĐ và những thông tin chính xác, chi tiết thiết kế, chất lượng công trình kèm theo quy chuẩn về hạ tẩng, điện nước,...

Trước những ý kiến lo lắng của khách hàng, phản ánh về những thiếu xót đối với hồ sơ pháp lý, có hay không những sai phạm theo quy định của pháp luật về phê duyệt, quy hoạch, mặt bằng, vi phạm hành lang sông Cà Lồ nhưng đã bán và rao bán cho khách hàng? Việc bán hàng của chủ đầu tư có những dấu hiệu vi phạm quy định về tài chính, thuế, vi phạm quy định về đất đai và kinh doanh nhà ở...

PV đã nhiều lần liên hệ, đáp ứng yêu cầu về quy trình thủ tục đặt ra từ phía Cty Long Việt, nhưng trước những đề nghị được cung cấp thông tin, hồ sơ pháp lý nhằm minh bạch thông tin, đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi đầu tư vào dự án, phía Cty Long Việt luôn thể hiện sự né tránh, thoái thác, trì hoãn, không phản hồi, bỏ mặc dư luận. Cty Long Việt cần minh bạch thông tin, tuân thủ đúng những quy định của pháp luật, thể hiện “văn hóa tôn trọng khách hàng, tôn trọng dư luận”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Theo tìm hiểu, Công ty Long Việt là chủ đầu tư của 02 dự án tại TT. Quang Minh. Trong khi, với dự án khu villa Quang Minh hầu như bị bỏ hoang, xuống cấp, hạ tầng đổ nát và các tiện ích công cộng không đáp ứng được thì gần đây, Cty Long Việt lại mới khởi động lại dự án Long Viet Riverside. Dự án Long Viet Riverside được UBND tỉnh Vĩnh Phúc cấp từ năm 2008 với tên gọi là Dự án Khu biệt thự nhà vường Gia Tân tại huyện Mê Linh (khi đó huyện Mê Linh còn thuộc địa giới hành chính tỉnh Vĩnh Phúc) nhưng đến năm 2019 Cty Long Việt mới triển khai dự án.

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc công bố danh sách 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về tăng cường quản lý các dự án khu đô thị, nhà ở trên địa bàn và công khai các dự án vi phạm, chậm tiến độ, Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc vừa có báo cáo về 46 dự án trên địa bàn. 46 dự án khu đô thị, nhà ở chậm tiến độ được cập nhật đến hết ngày 29/2.
Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất thêm chính sách ưu đãi với dự án nhà ở xã hội
Để góp phần xây dựng hoàn thiện các cơ chế chính sách, pháp luật và xác định các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các chủ đầu tư đẩy mạnh triển khai, thực hiện các dự án nhà ở xã hội nhanh hơn, Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh cho rằng cần tập trung tháo gỡ vướng mắc về mặt thủ tục, cũng như bổ sung hoặc tăng thêm chính sách ưu đãi đối với chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, mở rộng đối tượng được mua nhà ở xã hội.

Tin mới

Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.