Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 14/02/2023 15:06 (GMT+7)

Khám phá vườn hoa hồng rộng 6.000m2 tại Hà Nội

Thời gian gần đây, tại xã Hoà Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội, khu vườn hoa hồng rộng 6.000m2 nằm cheo leo trên ngọn đồi sau nhà của chị Ngô Thu Thủy đang thu hút được rất nhiều du khách tới tham quan. Với niềm đam mê với hoa hồng, chị Thuỷ đã sưu tầm hơn 300 giống hoa hồng ngoại khác nhau để trồng tại vườn.

Khám phá vườn hoa hồng rộng 6.000m2 tại Hà Nội - Ảnh 1.
Theo tìm hiểu, chủ của khu vườn hoa hồng là chị Ngô Thu Thủy (33 tuổi). Là người từng ghép nhiều giống hồng ngoại bán ra thị trường vài năm trước, khi đang làm dự án tạo dựng vườn hồng cho một số đơn vị chị Thủy đã nảy ra ý tưởng làm một khu vườn cho riêng mình.
Khám phá vườn hoa hồng rộng 6.000m2 tại Hà Nội - Ảnh 2.
Sau hơn 4 tháng quy hoạch và thực hiện, chị đã hoàn thành ước mơ sở hữu vườn hồng rộng 6.000 m2
Khám phá vườn hoa hồng rộng 6.000m2 tại Hà Nội - Ảnh 3.
Khám phá vườn hoa hồng rộng 6.000m2 tại Hà Nội - Ảnh 4.
Chị Ngô Thu Thủy chia sẻ: “Lúc đầu tôi làm vườn chủ yếu để thỏa mãn đam mê. Sau này diện tích rộng hơn và khi đăng bài lên các hội nhóm được phản hồi tích cực nên rất hào hứng. Tôi muốn mọi người được tận mắt trải nghiệm giống hồng ngoại khắp nơi trên thế giới được trồng ở Việt Nam. Và muốn chứng minh cho mọi người thấy những cây hoa hồng tưởng khó chăm, khó chiều chỉ trồng được ở châu Âu hay Đà Lạt, Sa Pa... thì ở Hà Nội vẫn trồng được”.
Khám phá vườn hoa hồng rộng 6.000m2 tại Hà Nội - Ảnh 5.
Khám phá vườn hoa hồng rộng 6.000m2 tại Hà Nội - Ảnh 6.
Để có được vườn hoa như ý muốn, chị Thủy phải mất rất nhiều công để cải tạo lại nền đất do trước đó khu vườn được sử dụng để trồng cây ăn quả nên khô cằn, ít màu mỡ.
Khám phá vườn hoa hồng rộng 6.000m2 tại Hà Nội - Ảnh 7.
Khám phá vườn hoa hồng rộng 6.000m2 tại Hà Nội - Ảnh 8.
Bên cạnh đó, chị còn cho lát đá, rải sỏi, trồng thêm cỏ hai bên lối đi để tạo cảnh quan.
Khám phá vườn hoa hồng rộng 6.000m2 tại Hà Nội - Ảnh 9.
Khám phá vườn hoa hồng rộng 6.000m2 tại Hà Nội - Ảnh 10.
Ngoài một số giống hồng cổ vốn dễ trồng tại Việt Nam, tại vườn còn trồng đa dạng các loại hồng ngoại đến từ nhiều nơi như Anh, Pháp, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc… được nhiều người đánh giá cao về màu sắc và hương thơm.
Khám phá vườn hoa hồng rộng 6.000m2 tại Hà Nội - Ảnh 11.
Hơn 300 giống hoa hồng khác nhau với đủ màu sắc, kích thước, hình dáng… được trồng tuân thủ theo đúng theo tiêu chí khoa học với mật độ vừa phải nhưng cũng đảm bảo về mặt mặt thẩm mỹ.
Khám phá vườn hoa hồng rộng 6.000m2 tại Hà Nội - Ảnh 12.
Mỗi loại hoa được quy tụ theo từng dải dài hoặc vuông, trải rộng, tạo thành những thảm màu sinh động trong tổng thể khu vườn.
Khám phá vườn hoa hồng rộng 6.000m2 tại Hà Nội - Ảnh 13.
Nhiều gia đình đưa con nhỏ đến vui chơi
Khám phá vườn hoa hồng rộng 6.000m2 tại Hà Nội - Ảnh 14.
Khám phá vườn hoa hồng rộng 6.000m2 tại Hà Nội - Ảnh 15.
Đến tham quan khu vườn, chị Thu Huyền (Hà Nội) chia sẻ: "Tôi cũng là một người yêu hoa nên khi đến đây tôi thấy rất thích và bất ngờ về sự rộng lớn của khu vườn, tôi cũng mong ước mình sẽ có một vườn hoa rực rỡ đủ loài hoa như ở đây. Ở nhà tôi cũng trồng một vài loài hoa nên hiểu được việc trồng hoa khó khăn như thế nào, để trồng ra được một vườn hoa đủ màu sắc thế này mà còn là hoa hồng thì chắc chắn sẽ rất kỳ công".
Khám phá vườn hoa hồng rộng 6.000m2 tại Hà Nội - Ảnh 16.
Do lo ngại khách đến quá đông sẽ chen chúc, ồn ào, làm mất đi vẻ đẹp dịu dàng, yên bình của khu vườn, vì vậy vườn hoa hồng của chị Thủy sẽ giới hạn số lượng khách tham quan mỗi ngày.
Khám phá vườn hoa hồng rộng 6.000m2 tại Hà Nội - Ảnh 17.
Khám phá vườn hoa hồng rộng 6.000m2 tại Hà Nội - Ảnh 18.
Vườn hoa hồng hiện đang thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp ảnh check-in

Cùng chuyên mục

Phát hiện con đường cổ, niên đại hàng nghìn năm tại Di sản Mỹ Sơn
Viện Khảo cổ học phối hợp với Ban Quản lý Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn tổ chức thăm dò, khai quật, khảo cổ học phế tích kiến trúc đường dẫn tại phía Đông tháp K, thuộc quần thể Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn. Một con đường cổ, có niên đại hàng nghìn năm đã được tìm thấy trong cuộc khai quật, khảo cổ lần này.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.