Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 25/11/2019 09:18 (GMT+7)

Không để các lái heo lộng hành tuồn heo lậu qua biên giới tại tỉnh Long An

Tại Long An, theo nguồn tin riêng, trong 3 ngày qua, tình hình lái heo buôn lậu từ các nước láng giềng qua biên giới ở vùng cửa khẩu tỉnh này trở nên rất đáng báo động.

Đặc biệt, có thể kể đến lái heo tên Xuân, Kích, Quân cu em, Cường, Minh Thúy... các lái heo này hiện vẫn liên kết với lái heo tại Campuchia để tuồn heo về. Dư luận đặt ra là có hay không sự mua chuộc với các lực lượng tại trạm biên phòng, cửa khẩu hải quan và sự tê liệt của quản lý thị trường tại khu vực gần cửa khẩu nên heo lậu mới có thể tuồn về? Có hay không việc một số cán bộ thú y biến chất mua bán giấy tờ thú y để hợp thức hóa heo lậu?

Mặc dù đã có công văn chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh Long An, nhưng tình hình heo lậu nhập về tỉnh này qua đường biên giới vẫn đang ngày càng báo động.

Theo nguồn tin riêng của PV, các lái heo như Cường, Kích luôn mạnh miệng tuyên bố bản thân mình có mối quan hệ thân thiết với cán bộ ở các huyện, điển hình: Mộc Hóa, Đức Hòa, Đức Huệ - Long An, cho nên heo lậu hàng ngày vẫn tuồn qua biên giới nước ta được. Sau khi hợp thức hóa thành heo Việt Nam, heo được đưa đến các lò giết mổ như Thủy Hà, Bình bi tại Long An để giết mổ hay đi về một số tỉnh lân cạnh khác.

Vì lẽ đó, khi các tỉnh khác đã và đang vào cuộc khẩn cấp và có những kết quả khả quan về tình hình ngăn chặn được heo nhập lậu thì Long An vẫn đang báo động. Trong khi đó, Chủ tịch UBND tỉnh Long An đã ban hành công văn chỉ đạo sát sao các ban ngành chức năng tăng cường quản lý, siết chặt về vấn đề này. Tại sao các lái heo vẫn nhập lậu heo về được? Việc này có liên quan gì đến những lời tuyên bố có mối quan hệ lớn của các lái heo trên hay không?

Đồng thời, người dân băn khoăn lý do gì heo nhập lậu có thể suôn sẻ đi đến các lò mổ rồi tuồn ra thị trường? Phải chăng có sự tiếp tay của thú y khi cấp giấy tờ thú y giả, biến heo lậu thành heo Việt Nam? Lực lượng quản lý thị trường còn nhẹ tay trong công tác? Vì vậy, đề nghị Bộ Công an và ban chỉ đạo 389 quốc gia cần thành lập ban chuyên án để điều tra vấn đề này tại tỉnh Long An, cần phải có biện pháp xử lý mạnh tay các lái heo buôn lậu này, xem xét khởi tố trước pháp luật vì đây là hành vi buôn lậu có tổ chức, thách thức các cơ quan ban ngành chức năng?

Theo đó, cần điều tra làm rõ những cán bộ nào biến chất tiếp tay cho sai phạm, cấu kết với các lái heo tại vùng viên giới tỉnh Long An. Theo tìm hiểu của PV, với số lượng hàng ngày nhập lậu qua biên giới từ 300 - 500 con/heo mỗi cửa khẩu, một mình các lái heo không thể nào kham nổi nếu không có sự tiếp tay của các cán bộ biến chất này. Nếu không hợp thức hóa được giấy tờ, heo sẽ rất khó khăn để về đến các lò giết mổ và ra thị trường.

Đề nghị chủ tịch UBND tỉnh Long An cần tiếp tục quan tâm đến vấn đề này. Qua đó, quyết liệt hơn nữa trong chỉ đạo các ban ngành từ công an tỉnh đến công an các huyện, đặc biệt là công an các huyện vùng biên giới điều tra làm rõ đường đi của nguồn heo lậu từ nước bạn vào Việt Nam. Trong công văn số 10 của thứ trưởng Bộ nông nghiệp đã nêu rất rõ vấn đề này.

Chúng tôi đã phản ánh rất nhiều lần các lái heo trên, bởi những lái heo này rất lì lợm, luôn tìm mọi cách để nhập heo lậu mỗi ngày, hầu như đều trót lọt qua các cửa khẩu tại tỉnh Long An, vì vậy công an tỉnh Long An cũng cần phải thành lập chuyến án dưới sự chỉ đạo trực tiếp của 389 tỉnh để phá đi đường dây buôn lậu heo xuyên biên giới này. Không để các lái heo này làm ảnh hưởng đến uy tín của các lực lượng chức năng. Phá đi kỷ cương pháp luật. Phá đi sự ổn định của thị trường, các lái heo chân chính bị ảnh hưởng rất nhiều, người dân ăn phải thịt bẩn, thịt không rõ nguồn gốc.

Heo không có nguồn gốc, có nguy cơ mang dịch bệnh cao khi tràn vào Việt Nam, làm ảnh hưởng đến một quá trình dài chống dịch của nước ta. Một lần nữa xin kiến nghị Bộ công an, Cục kinh tế phía nam, công an tỉnh Long An cần thành lập một chuyên án theo dõi bắt và xử lý nhóm buôn lậu này, vì sự lộng hành của các lái heo trên khi cấu kết với các lái heo tại nước bạn rất đáng báo động, vì lợi nhuận lớn nên bất chấp tất cả để mọi cách tuồn heo lậu về. Từ đó có hình thức xử lý thích đáng.  

Qua đó, nếu bạn đọc, các lái heo chân chính nếu có thông tin gì về việc buôn lậu heo qua biên giới này, xin thông tin đến cho chúng tôi theo đường dây nóng: 0888300777.

Cùng chuyên mục

Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thị xã Gò Công thay “áo mới”
Ngày 1/5/2024 là ngày thị xã Gò Công chính thức trở thành thành phố Gò Công theo Nghị quyết số 1013/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội…

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.