Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 22/10/2019 03:50 (GMT+7)

Long An: Nhiều hộ dân tố chủ đầu tư một nền đất bán cho nhiều người?!

Mới đây 29 hộ dân đã cùng ký vào đơn gửi các cơ quan có thẩm quyền tố cáo Công ty TNHH Nam Long không trả sổ đỏ từng nền đất cho người dân như cam kết mà dùng sổ này thế chấp ngân hàng và bán đất cho nhiều người khác.

Công ty TNHH Nam Long là chủ đầu tư khu đất nền dự án Khu dân cư Nam Long 1 (còn gọi là Gia Long River side) tại xã Long Hòa và xã Tân Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Công ty này đăng ký trụ sở tại ngay khu dự án và có văn phòng giao dịch tại số 20-22 đường 9A, KDC Trung Sơn, xã Binh Hưng, Bình Chánh TP.HCM.

Trong đơn các hộ dân cho rằng họ đã trả đủ 95% tiền mua đất nền, nhiều hộ đã xây nhà để ở nhưng vẫn chưa nhận được sổ đỏ nền đất từ phía Công ty Nam Long.

Nhiều khách hàng đã được giao đất xây nhà nhưng bị chiếm dụng số đỏ.

Có mặt tại dự án chúng tôi ghi nhận có khoảng 15% số nền đất đã được người dân xây nhà để sinh sống, người xây nhà sớm nhất là từ giữa năm 2011. Tuy nhiên các hộ dân đều chưa nhận được sổ đỏ từ Công ty Nam Long theo thỏa thuận dù họ đã trả 95% tiền mua đất. Có thể kể đến các hộ gia đình đang sinh sống ở đây như hộ bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (SN 1986, số thửa 850 đã trả hơn 457 triệu đồng); hộ bà Nguyễn Thị Mừng (SN 1967, số thửa 1019, đã trả hơn 406 triệu đồng); hộ bà Quách Thị Bích Hà (SN 1983, số thửa 1023, đã trả hơn 406 triệu đồng; hộ ông Nguyễn Hữu Thành (SN 1968, số thửa 866, đã trả hơn 457 triệu đồng); hộ bà Võ Thị Ngọc Nga (SN 1982, số thửa 1021 tờ bản đồ số 9, đã trả hơn 406 triệu đồng).

Ngoài ra còn nhiều người khác đang xây dựng nhà để ở như bà Hồ Thị Sang, ông Nguyễn Hoàng Ngọc Tuấn, Nguyễn Hồng Nhã, Huỳnh Thị Liễu, Trần Thị Thanh Trúc… Tuy nhiên tất cả đều có một điểm chung là bị công ty Nam Long chiếm dụng sổ đỏ để thực hiện hành vi cầm cố ngân hàng và tiếp tục bán đất cho người khác… Vợ chồng ông Nguyễn Kim Kha là một ví dụ cụ thể.

Theo đó, ngày 3/4/2018 Công ty Nam Long (người đại diện theo pháp luật là giám đốc Trịnh Minh Hải) ký hợp đồng số 076 bán cho ông Kha một nền đất 96m2 thửa 845, tờ bản đồ số 6 với giá gần 500 triệu đồng. Theo thỏa thuận hai bên ông Kha đã đóng đủ 95% giá trị hợp đồng, 5% còn lại chờ có sổ đỏ thì trả đủ. Sau đó Công ty bàn giao nền đất (có biên bản) và hiện ông Kha cũng đã xây nhà. Dù thửa đất này Công ty Nam Long đã được cấp sổ đỏ số CH 755605 vào ngày 23/3/2017, nhưng Công ty lại mang chấp để vay ngân hàng. Theo thông tin ghi trên sổ đỏ thì ngày 20/6/2018 sổ này được xóa thế chấp, đáng ra phải trả sổ cho ông Kha, nhưng bất ngờ 5 ngày sau Công ty đã chuyển nhượng đất này cho ông Mai Văn Huynh (SN 1988, ngụ TP.HCM), bằng hợp đồng ký ngày 21/6/2018. Và chỉ 2 ngày sau đó ông Huynh thế chấp ngân hàng. Đến ngày 17/4/2019 sổ đỏ được giải chấp, nhưng ngay trong ngày này cuốn sổ lại tiếp tục được ông Huynh thế chấp vào Ngân hàng TMCP Quân đội Chi nhánh Gia Định, cho đến nay…

Tương tự, bà Võ Thị Ngọc Nga thông qua hình thức ký hợp đồng hợp tác đầu tư với Công ty Gia Long (trụ sở tại quận 8,TP.HCM do ông Tô Lý Tài làm giám đốc), mua lô đất số LP1-28, thửa đất 1021 tờ bản đồ số 9, diện tích 64m2 trong dự án này. Bà Nga đã trả hơn 406 triệu đồng (95%), đã cất nhà ở, nhưng hiện bị chiếm sổ đỏ ký hiệu CH 755572. Theo văn bản ngày 5/9/2019 của Chi nhánh VPĐKĐĐ huyện Cần Đước thì nền đất của bà Nga hiện đã bị chuyển nhượng cho Phạm Văn Tài vào ngày 21/6/2018. Cũng tương tự như của ông Kha thì chỉ 1 ngày sau ông Tài đã mang thế chấp sổ đỏ này tại NHNN&PTNT chi nhánh quận 1, TP.HCM.

Ngày 23/1/2017 hai bà Quách Thị Bích Hà (thửa số 1023, tờ bản đồ số 9 xã Long Hòa) và Quách Thị Thu Ngân (thửa 1024, tờ bản đồ số 9) thông qua Công ty Gia Long ký hợp đồng mua hai nền đất thuộc dự án và cũng trả 95% tiền đất, chờ nhận sổ đỏ. Hai tháng sau nền đất của hai bà được cấp sổ đỏ mang tên Công ty Nam Long nhưng đơn vị này không giao trả mà ngày 21/6 đã chuyển nhượng cho ông Tài và ngay ngày hôm sau ông Tài cũng “cắm” 2 nền đất này vào NH NH&PTNT chi nhánh quận 1, TP.HCM.

Các hộ dân căng băng rôn đòi chủ đầu tư trả sổ đỏ.

Để làm rõ sự việc PV đã nhiều lần liên hệ và trực tiếp đến nơi đăng ký địa chỉ kinh doanh của Công ty Nam Long, nhưng chưa thể gặp được người có trách nhiệm vì nhiều lý do, dù theo thông tin từ Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An thì Công ty này vẫn hoạt động. Theo bà Nguyễn Kim Phượng, Phó trưởng phòng Đăng ký kinh doanh, trên hệ thống cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp Quốc gia thì đến ngày 5/8/2019 Công ty Nam Long vẫn hoạt động, không thấy có hồ sơ yêu cầu giải thể tại cơ quan đăng ký kinh doanh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền liên quan đến vụ việc để có quan điểm xử lý dứt điểm theo pháp luật.

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...
Đại Hiệp - Đại Lộc - Quảng Nam: Một hộ dân không được cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất vì sai sót của UBND xã?
Vừa qua tòa soạn nhận được phản ảnh của đại diện hộ gia đình ông Nguyễn Đình Tiến ở tại thôn Tích Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ảnh việc hộ ông bị ảnh hưởng và thiệt hại do không được cấp sổ đỏ vì sai sót trong quá trình cập nhật sổ địa chính từ năm 1998 của xã Đại Hiệp . Được biết thửa đất của gia đình ông đã làm nhà ở và sử dụng ổn định , không có tranh chấp từ năm 1995 cho đến nay. Thửa đất có số thửa 723 tờ bản đồ số 2 diện tích 920 m2.
Nha khoa Miley Luxury đối mặt với các cáo buộc về việc cấy ghép Implant răng không được chứng nhận
Khách hàng được Nha khoa Miley Luxury tư vấn nhổ cùng lúc 20 chiếc răng và trồng 12 trụ Implant nhãn hiệu Alphadent của Đức nhưng khi yêu cầu cung cấp hồ sơ, chứng từ liên quan thì lại “bỏ ngõ”. Nghi ngờ các trụ Implant do phòng khám sử dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ nên người nhà bệnh nhân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.