Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 24/01/2024 17:49 (GMT+7)

Kịch bản nào chờ HLV Troussier ở ngày tuyển Việt Nam chia tay Asian Cup 2023?

Trận đấu với Iraq thực tế không hề có ý nghĩa thủ tục dành cho tuyển Việt Nam, bởi một thất bại sẽ phát sinh nhiều vấn đề cho HLV Troussier.

Trước trận đấu với tuyển Việt Nam, HLV Jesus Casas tuyên bố: "Tôi không xem trận đấu với tuyển Việt Nam là thủ tục. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng tuyển Iraq phải thắng tiếp trận ngày mai với Việt Nam". Nhưng HLV Iraq cũng nói thêm về khả năng không dùng đội hình mạnh nhất, bởi một số cầu thủ cần nghỉ ngơi sau hai chiến thắng trước Indonesia và Nhật Bản.

Không khó để đoán được tuyển Iraq sẽ thay đổi khá nhiều trụ cột trước Việt Nam. Họ đã chắc chắn đi tiếp với ngôi nhất bảng D và cần tính toán về lực lượng cho vòng đấu loại trực tiếp. Đây có thể xem là cơ hội để tuyển Việt Nam dễ thở hơn trước Iraq vào tối nay.

Tuy nhiên, Iraq vẫn có những mục tiêu quan trọng khác để các cầu thủ dự bị đá sòng phẳng trước tuyển Việt Nam. Đó là điểm số trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Iraq sẽ bị trừ đến 23,68 điểm nếu thua Việt Nam, kết quả hòa bị trừ 6,18 điểm, còn chiến thắng được cộng 11,32 điểm. Iraq cũng chưa bao giờ thua tuyển Việt Nam nên thầy trò HLV Jesus Casas muốn duy trì lợi thế về tinh thần này. Cuối cùng, cột mốc lịch sử đang chờ tuyển Iraq với lần đầu có 9 điểm sau vòng bảng, họ chưa bao giờ toàn thắng cả ba trận.

Kịch bản nào chờ HLV Troussier ở ngày tuyển Việt Nam chia tay Asian Cup 2023? Ảnh 1
Trận đấu với Iraq thực tế không hề có ý nghĩa thủ tục dành cho tuyển Việt Nam, bởi một thất bại sẽ phát sinh nhiều vấn đề cho HLV Troussier.

Với tuyển Việt Nam, trận đấu với Iraq rất quan trọng cho thứ hạng FIFA. Việt Nam đã bị trừ đến 29,69 điểm sau hai trận thua Nhật Bản và Indonesia, tụt xuống hạng 99. Thái Lan đang áp sát Việt Nam với cách biệt 7,04 điểm và có khả năng soán ngôi số 1 Đông Nam Á. Thầy trò HLV Troussier cũng nguy cơ rời khỏi top 100 sau 1.883 ngày liên tiếp giữ được vị thứ trong nhóm này. Thứ hạng FIFA liên quan đến chuyện xếp hạt giống, phân bảng đấu ở các giải đấu lớn thuộc hệ thống Liên đoàn bóng đá thế giới.

Trong quá khứ, Việt Nam có hai lần dự Asian Cup đều đi đến tứ kết. Việt Nam có 4 điểm ở vòng bảng Asian Cup 2007 và 3 điểm tại Asian Cup 2019. Có nghĩa Việt Nam chưa bao giờ trắng tay ở vòng bảng, cũng như luôn có ít nhất 1 trận thắng. Nếu không thắng Iraq thì thầy trò HLV Troussier xác lập cột mốc buồn với thứ hạng và điểm số thấp nhất.

"Chúng tôi có hai động lực để dốc sức ngày mai. Đội phải giữ tinh thần màu cờ sắc áo và danh dự khi ra sân chơi tầm châu lục. Tôi xem trận đấu Iraq là nền tảng để chuẩn bị cho hai trận tiếp theo ở vòng loại World Cup 2026", HLV Troussier nói.

Trận đấu giữa Việt Nam và Iraq diễn ra vào lúc 18h30 hôm nay. Thầy trò HLV Troussier được chờ đợi có một trận đấu ấn tượng để "chữa lành vết thương" thua Indoneisa và lần đầu bị loại ở vòng bảng Asian Cup 2023.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.