Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 23/07/2021 14:27 (GMT+7)

Kiên Giang: Bố vợ mất, không về quê chịu tang được, đồng đội lập bàn thờ vọng ngay tại Đồn cho anh bái vọng, tiễn biệt

Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, Thiếu tá Trần Văn Tú không thể về quê chịu tang, đồng đội ở đơn vị đã lập bàn thờ vọng ngay tại Đồn Biên phòng Gành Dầu để anh bái vọng, tiễn biệt người đã khuất.

Thiếu tá Trần Văn Tú, phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Gành Dầu, TP Phú Quốc - Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang, đầu đội khăn tang, lặng lẽ thắp hương trước di ảnh bố vợ. Chung quanh Thiếu tá Trần Văn Tú lúc này cũng không có đông đủ đồng đội vì hầu hết các cán bộ, chiến sĩ đang phải làm nhiêm vụ ứng trực khắp các địa bàn để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đang trong cao điểm.

tm-img-alt
Thượng tá Hoàng Minh Phụng - Chính trị viên đồn Biên phòng Gành Dầu - Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang đọc điện chia buồn của Đảng ủy, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Tiến Vinh.

Vào khoảng 2 giờ sáng ngày 21/7, vợ anh từ xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An gọi điện báo tin buồn bố vợ anh mất. Vẫn biết bố vợ ốm nặng, nằm liệt giường trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An đã hơn 1 năm qua nhưng ông cụ ra đi trong lúc dịch bệnh COVID-19 bùng phát khắp nơi, anh không thể về chịu tang cùng vợ nên trong lòng vô cùng đau xót. 

tm-img-alt
Thiếu tá Trần Văn Tú bên bàn thờ vọng bố vợ. Ảnh: Tiến Vinh.

Cũng vì bố vợ bệnh nặng nhiều năm, 2 bên ông bà nội ngoại đều đã già, yếu, nhiều năm qua vợ anh phải ở lại ngoài quê, dạy học, chăm lo gia đình và 2 con nhỏ, nên Thiếu tá Trần Văn Tú không thể đưa vợ vào Phú Quốc công tác cùng anh và tiện chăm sóc, lo lắng các con ăn học. Sau khi hay tin bố vợ mất, Thiếu tá Trần Văn Tú báo cáo đơn vị, cấp ủy, Ban chỉ huy đồn Biên phòng Gành Dầu, đã xin ý kiến Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang, cử cán bộ lo mọi việc, chọn vị trí lập bàn thờ vọng, di ảnh để Thiếu tá Trần Văn Tú hương khói, cán bộ, chiến sĩ đến thắp nén hương thơm chia buồn cùng đồng chí Tú.

tm-img-alt
Thiếu tá Trần Văn Tú - Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Gành Dầu - BĐBP tỉnh Kiên Giang và đồng đội bên bàn thờ vọng và di ảnh bố vợ do anh em trong đơn vị phác họa. Ảnh: Tiến Vinh.

Thiếu tá Trần Văn Tú chia sẻ, từ ngày vợ chồng anh lấy nhau, vì nhiệm vụ, không ở gần nên không có điều kiện giúp đỡ được gia đình nhiều. Biết bố vợ ốm đau, nằm liệt giường anh cũng chỉ gọi điện thăm hỏi, động viên, mọi việc trong ngoài, chăm sóc cha già, con mọn đều do vợ anh lo hết. Hôm nay hay tin bố vợ mất, lại đúng vào lúc này, mặc dù vẫn có thể về nhưng xác định là người chỉ huy đơn vị, nên không thể vì tình riêng mà rời vị trí trong lúc này được.

Thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, nên Ban Thường vụ, Đảng uỷ - Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang đã gửi vòng hoa viếng, gửi điện chia buồn với gia đình đồng chí Tú. Tập thể Ban chỉ huy đồn Biên phòng Gành Dầu cũng gửi vòng hoa viếng và bố trí thời gian để đồng đội anh mỗi người đến thắp một nén hương chia buồn trên tinh thần tuân thủ nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế và đảm bảo trực sẵn sàng chiến đấu và không bỏ vị trí canh gác. 

Thượng tá Hoàng Minh Phụng - Chính trị viên đồn Biên phòng Gành Dầu - Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết, ngoài việc lập bàn thờ vọng, họa di ảnh ông cụ, bố trí công việc để đồng chí Tú chịu tang bố, Cấp ủy, Ban chỉ huy còn kịp thời động viên, chia sẻ những mất mát về tinh thần, tình cảm để Thiếu tá Trần Văn Tú ổn định tâm lý, giữ gìn sức khỏe vượt qua nỗi đau, tiếp tục công tác.

Cùng chuyên mục

Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.
Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.