Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 28/04/2020 13:17 (GMT+7)

Kiến nghị xử lý doanh nghiệp quảng bá ‘dịch vụ của nghề luật sư trái pháp luật’

Ngày 27/4, Đoàn Luật sư TP. Cần Thơ gửi kiến nghị đến các cơ quan chức năng yêu cầu xử lý chi nhánh Công ty Tư vấn Blue tại Cần Thơ vì “quảng bá thực hiện các dịch vụ của nghề luật sư là hoàn toàn trái pháp luật”.

Kiến nghị của Đoàn Luật sư TP. Cần Thơ được gửi đến Sở Tư pháp, Sở KH&ĐT, Sở TT&TT, Phòng An ninh Chính trị nội bộ thuộc Công an Cần Thơ và Ủy ban bảo vệ quyền lợi luật sư thuộc Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Theo đó, vừa qua Đoàn Luật sư TP. Cần Thơ nhận được phản ảnh của luật sư về việc xuất hiện Công ty Tư vấn Luật BLUE thành lập chi nhánh tại Phòng 306 Chung cư B34, phường Hưng Lợi (quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) có hoạt động kinh doanh không đúng ngành nghề; có quảng cáo gian dối là văn phòng luật sư uy tín tại Cần Thơ, cung cấp sản phẩm dịch vụ là luật sư riêng cho doanh nghiệp; Luật sư hôn nhân gia đình; Luật sư thừa kế…

Ở phường Hưng Lợi (Ninh Kiều, Cần Thơ) chỉ có một khu chung cư và không hề có địa chỉ được quảng cáo là trụ sở của chi nhánh Công ty Tư vấn Luật BLUE.

Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Cần Thơ đã cử người trích lục thông tin doanh nghiệp và đến địa điểm nơi có quảng cáo là trụ sở tại Cần Thơ (Phòng 306, Chung cư B34, phường Hưng Lợi, thành phố Cần Thơ) đã nhận thấy nhiều dấu hiệu gian dối. Trên Website tra cứu thông tin doanh nghiệp & Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp ghi nhận: Tên công ty: CÔNG TY TNHH TƯ VẤN BLUE. Trụ sở chính: số nhà 120B, ngõ 120, đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Phúc, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Đại diện pháp luật: Lưu Thị Lương. Giám đốc: Nguyễn Thanh Cường.

Kiến nghị của Đoàn Luật sư TP. Cần Thơ.

Ngành nghề kinh doanh: Hoạt động tư vấn quản lý (Ngành chính), Bán lẻ lương thực, thực phẩm, đồ uống, thuốc lá, thuốc lào chiếm tỷ trọng lớn trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp; Bán lẻ khác trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp; Bán lẻ đồ uống trong các cửa hàng chuyên doanh; Dịch vụ lưu trú ngắn ngày; Nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động; Dịch vụ ăn uống khác; Dịch vụ phục vụ đồ uống; Hoạt động viễn thông khác; Tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất; Hoạt động nhiếp ảnh; Bán lẻ sản phẩm thuốc lá, thuốc lào trong các cửa hàng chuyên doanh; Tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại; In ấn; Dịch vụ liên quan đến in.

Trong lúc, hoạt động kinh doanh quảng cáo trên các trang Web & trên các ấn phẩm (Sách trang vàng doanh nghiệp) của doanh nghiệp này thể hiện: “Tại website luatsucantho.com phía doanh nghiệp này đã đăng tải quảng cáo các thông tin sai sự thật, so sánh, xúc phạm, gây hiểu nhầm & mất lòng tin của công chúng đến giới luật sư và khách hàng tại Cần Thơ cụ thể là: Trên thanh tiêu đề của trang web: luatsucantho.com thể hiện rõ là Văn phòng luật sư doanh nghiệp uy tín tại Cần Thơ. Lập lờ gây hiểu lầm giữa công ty tư vấn và công ty luật khi đăng tải nhân danh là: Công ty Luật Blue (Thay vì phải ghi đúng & đầy đủ thông tin là Công ty TNHH Tư vấn Blue). Gian dối khách hàng và xúc phạm giới luật sư Cần Thơ khi đăng tải: Luật sư doanh nghiệp; Văn phòng luật sư doanh nghiệp uy tín tại Cần Thơ; Luật sư sở hữu trí tuệ; Tư vấn luật sở hữu trí tuệ; Luật sư thuế; Tư vấn Luật thuế. Ghi rõ địa chỉ liên hệ trên trang web là: CÔNG TY TƯ VẤN LUẬT BLUE, Địa chỉ: Phòng 306, chung cư B34, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Trên Website của Sách trang vàng doanh nghiệp thì phía Công ty TNHH Tư vấn Blue đăng quảng cáo gian dối là hoạt động trong lĩnh vực tư vấn luật với ngành nghề kinh doanh là Luật – Văn phòng Luật sư – Công ty Tư vấn pháp luật các sản phẩm dịch vụ là Luật sư dân sự – Luật sư Doanh nghiệp. Ngoài ra Công ty TNHH Tư vấn Blue còn sở hữu nhiều website: tuvandoanhnghiepcantho.com; [email protected]; thanhlapdoanhnghiephaiphong.net; hanhlapcongtykiengiang.com…”.

Đoàn Luật sư TP. Cần Thơ xác minh địa chỉ trụ sở doanh nghiệp quảng cáo là đặt tại Cần Thơ “thì hoàn toàn không có địa chỉ phòng 306 chung cư B34. Thực tế chỉ có Chung cư 178 tại Phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Tại dãy B là của khu dân cư – Chung cư 178 không thấy có biển hiệu Công ty hay chi nhánh Công ty này”.

Theo dõi trên các trang mạng quảng cáo, Đoàn Luật sư TP. Cần Thơ “còn thấy phía Công ty TNHH Tư Vấn Blue còn thành lập các chi nhánh tại các tỉnh thành trong cả nước như Thanh Hóa, Hải Phòng… với các quảng cáo gian dối nhân danh là luật sư (website: luattsuthanhhoa.net; [email protected];website: luatsuhaiphonguytin.com). Với chỉ ngành nghề chính là hoạt động tư vấn quản lý nhưng Lưu Thị Lương đã thành lập Công ty TNHH Tư vấn đầu tư & hỗ trợ doanh nghiệp Blue tại tỉnh Kiên giang và mở website: thanhlapcongtykiengiang.com với quảng cáo gian dối không đúng ngành nghề kinh doanh là Công ty tư vấn luật Blue; văn phòng luật sư Kiên Giang; luật sư riêng cho doanh nghiệp; Luật sư hôn nhân gia đình; Luật sư thừa kế… Đội ngũ luật sư giỏi và uy tin của công ty Luật Blue đã làm hài lòng khách hàng và giữ được tín nhiệm khách hàng trong nhiều năm. Đó cũng chính là niềm tự hào của Luật Blue”.

Qua việc quảng cáo của Công ty TNHH Tư vấn Blue tại địa bàn TP. Cần Thơ, Đoàn Luật sư TP. Cần Thơ “nhận thấy phía doanh nghiệp này chỉ có ngành nghề kinh doanh chính là Tư vấn quản lý (Do phòng đăng ký kinh doanh tỉnh Nghệ An cấp trong giấy đăng ký doanh nghiệp) nhưng lại quảng bá thực hiện các sản phẩm dịch vụ của nghề luật sư là hoàn toàn trái pháp luật về Luật doanh nghiệp; Luật Quảng cáo, Luật Viễn Thông; Luật Công nghệ Thông tin… có dấu hiệu lừa dối khách hàng, kinh doanh không đúng địa điểm được phép kinh doanh, kinh doanh trái phép ngành nghề thuộc danh mục kinh doanh có điều kiện (Chứng chỉ hành nghề luật sư); có hành vi quảng cáo sai sự thật và gây nhầm lẫn để lừa dối khách hàng về khả năng cung cấp dịch vụ pháp lý của luật sư”.

Do vậy, kiến nghị của Đoàn Luật sư TP. Cần Thơ đề nghị “các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền nhanh chóng tiến hành xác minh vụ việc vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh và quảng cáo trái pháp luật nêu trên để có hình thức xử lý nghiêm minh trong việc buộc xử phạt vi phạm hành chính, buộc tháo gỡ xóa quảng cáo, buộc cải chính thông tin đối với các hành vi quảng cáo sai sự thật để lừa dối khách hàng (kể cả các hình thức xử phạt bổ sung & biện pháp khắc phục hậu quả…), buộc không được sử dụng tên miền luatsucantho.com vì Công ty TNHH Tư Vấn Blue không có quyền kinh doanh nghề luật sư, giả mạo thông tin của luật sư Cần Thơ; nếu phát hiện dấu hiệu lừa đảo, trốn thuế từ hoạt động kinh doanh trái pháp luật nghề luật sư nêu trên thì chuyển ngay cho các cơ quan bảo vệ pháp luật để xử lý kịp thời nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công dân nói chung và giới luật sư nói riêng”.

Trước đó, Đoàn Luật sư TP. Cần Thơ có công văn đề nghị Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở KH&ĐT TP. Cần Thơ cung cấp thông tin về doanh nghiệp này. Ngày 23/4, Phòng Đăng ký kinh doanh có văn bản cho biết: “Căn cứ Hồ sơ lưu trữ và truy xuất Hệ thống Đăng ký kinh doanh quốc gia, Công ty TNHH Tư vấn Blue có trụ sở chính tại tỉnh Nghệ An chưa đăng ký chi nhánh, văn phòng đại diện, hoặc điểm kinh doanh tại Phòng Đăng ký kinh doanh-Sở KH&ĐT Cần Thơ”.

Trao đổi với phóng viên sáng ngày 28/4, Phó trưởng Phòng Đăng ký kinh doanh Bùi Minh Trung cho rằng: Chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp thì chỉ có chức năng thực hiện theo ủy quyền doanh nghiệp chứ không có chức năng kinh doanh. Trường hợp doanh nghiệp này có văn phòng, nơi giao dịch cụ thể mà không đăng ký thì sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 50/2016/NĐ-CP. “Việc không đăng ký kinh doanh mà thực hiện kinh doanh là đã sai luật, bị xử phạt vi phạm hành chính là điều hiển nhiên nhưng nghiêm trọng hơn là một đơn vị tư vấn pháp luật mà không có chức năng thực hiện dịch vụ đó mới là điều đáng nói”, ông Trung nói.

Cùng chuyên mục

Xây dựng Hòa Bình lý giải nguyên nhân lỗ thêm 333 tỷ đồng sau kiểm toán
Sự chênh lệch giữa lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp sau khi được kiểm toán và số liệu báo cáo tài chính do Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình tự lập giảm 333 tỷ đồng đã được giải trình chi tiết tới Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước, theo thông cáo phát đi từ đơn vị này ngày 1/4/2024.
Cát Tường Group: Nợ thuế tăng mạnh, hàng tồn kho phình to
Tính đến thời điểm cuối năm 2022, nợ phải trả Cát Tường Group đạt 1.933 tỉ đồng, tăng thêm 679% so với hồi đầu năm. Đáng chú ý khi Cát tường Group đã phát sinh khoảng 1.436 tỉ đồng nợ vay tài chính, trong khi hồi đầu năm không ghi nhận.

Tin mới