Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 07/03/2022 16:35 (GMT+7)

Làm đẹp quá đà, cô gái 'thủng bụng' vì thuốc tan mỡ bụng

Tự mua và tiêm chất tan mỡ bụng hết 70 triệu đồng, cô gái trẻ phải cầu cứu bác sĩ. Thuốc tan mỡ lan đến đâu, cơ thể cô gái xuất hiện các ổ viêm nhiễm trùng, áp xe.

Tối 28/2, chị H.T.T (30 tuổi, ngụ Đăk Nông) nhập Bệnh viện JW (Quận 1, TP.HCM) trong tình trạng bụng chằng chịt 15 lỗ thủng khoét to và sâu.

Được biết, Chị T. đã mua chất tiêm tan mỡ tại Campuchia hết 70 triệu đồng, sau đó tự tiêm và nhờ người thân tiêm hỗ trợ. Sau tiêm 2 tháng, trên bụng nổi 2 cục áp-xe nhỏ chị đến bệnh viện ở Campuchia nhờ xử lý nhưng vẫn không khỏ. Sau đó càng ngày càng nhiều khối áp-xe mọc lan ra, chị đã nhanh chóng về Việt Nam để cấp cứu, phẫu thuật.

Qua thăm khám, kiểm tra, các bác sĩ Bệnh viện JW phát hiện tình trạng hoại tử toàn bộ vùng bụng, hoại tử lan sang cả vùng lưng và hông rất nghiêm trọng.

Làm đẹp quá đà, cô gái 'thủng bụng' vì thuốc tan mỡ bụng
Bụng cô gái với chi chít lỗ thủng như tổ ong.

Các mô hoại tử đã ăn sâu và di căn ra các vị trí khác trên cơ thể khiến cơ thể bệnh nhân hình thành hàng chục ổ áp xe lớn với đường kính từ 3cm- 6cm, nằm rải rác từ bụng, hông và lan ra lưng. Kết luận, đây là 1 trường hợp biến chứng do làm đẹp rất nặng.

Làm đẹp quá đà, cô gái 'thủng bụng' vì thuốc tan mỡ bụng
Các bác sĩ phẫu thuật hút ra hàng đống dịch máu mủ nhiễm trùng.

Sau hơn 3 giờ phẫu thuật, các bác sĩ nạo hút và bơm rửa sạch toàn bộ vùng bụng và lưng, đồng thời, đặt 1 máy hút áp lực âm để tiếp tục loại bỏ dịch mủ, tế bào chết trong các khối áp xe một cách triệt để, tránh trường hợp tái nhiễm trùng.

May mắn được mổ cấp cứu kịp thời nên bệnh nhân tránh được nguy cơ nhiễm trùng máu và tử vong. Hiện tại, bệnh nhân đang được tiếp tục điều trị kháng sinh tích cực và liên tục trong 7 ngày để giảm tình trạng áp-xe khu trú.

Theo Bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện JW, hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nơi quảng cáo về tác dụng thần kỳ của tiêm chất tan mỡ bụng. Tuy nhiên, người dân cần tìm hiểu kỹ về loại thuốc đó có được Bộ Y tế cấp phép hay chưa, có an toàn với cơ thể không và tuyệt đối không nên tự tiêm hoặc đưa người không phải là bác sĩ, không có chuyên môn ngành y thực hiện.

Cùng chuyên mục

Những cách giảm cân an toàn theo y học cổ truyền
Y học cổ truyền cho rằng béo phì phần lớn là bệnh “trong hư ngoài thực”. Trong hư chủ yếu là khí hư, nếu kiêm cả tình trạng mất sự điều hoà âm dương có thể khí dương suy hoặc khí âm suy, tỳ thận khí hư…

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.