Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 09/06/2022 09:15 (GMT+7)

Lắp 3 camera theo dõi, xử lý phương tiện vi phạm qua cầu Long Biên

Công ty CP Đường sắt Hà Hải đã lắp 3 camera trên cầu Long Biên để theo dõi trạng thái của cầu, đồng thời phát hiện những vi phạm.

Trước tình trạng nhiều xe thồ quá tải vẫn lưu thông trên cầu Long Biên (Hà Nội) gây ảnh hưởng đến chất lượng cầu, Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải đã lắp 3 camera để theo dõi trạng thái của cầu, đồng thời phát hiện những vi phạm để xử lý.

Đại diện Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải (đơn vị quản lý cầu Long Biên) cho biết, đơn vị đã lắp 3 camera trên cầu để theo dõi trạng thái của cầu, đồng thời phát hiện những vi phạm trên cầu. Đơn vị sẽ trích xuất camera hằng tuần gửi về Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Cảnh sát giao thông Hà Nội để xử lý vi phạm bằng hình thức phạt nguội.

Đồng thời, Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải đề xuất, trong thời gian tới, cần nghiên cứu biện pháp cưỡng chế như chôn cọc hoặc xây trụ giao thông hai bên cầu để hạn chế tình trạng xe lam, xe thồ hàng nặng cồng kềnh đi qua cầu gây ảnh hưởng đến hạ tầng kết cấu cầu Long Biên.

tm-img-alt
Ảnh: Internet.

Đơn vị này cũng đang bố trí 50 nhân viên chia làm 5 tổ phục vụ công tác quản lý, duy tu cầu Long Biên. Trong đó, 1 tổ làm nhiệm vụ tuần đường, 1 tổ bảo vệ cầu và 3 tổ duy tu. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã hạn chế tốc độ cho tàu qua cầu Long Biên là 15km/giờ (trước đây là 25 đến 30km/giờ).

Đại diện Bộ GTVT cho biết, sau khi xảy ra những sự cố trên cầu Long Biên thời gian gần đây, Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam rà soát, khắc phục ngay những hư hỏng, đồng thời kiểm định tổng thể cây cầu, đề xuất những hạng mục, quy mô, nguồn vốn và lộ trình sửa chữa.

Trước mắt, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ thiết kế hệ dầm đỡ tấm đan, không để xảy ra tình trạng thủng tấm đan tái diễn. Tuy nhiên, số lượng tấm đan của cây cầu này rất lớn, lên tới gần 10.000 tấm đan.

Ngay trong năm 2022, Bộ GTVT sẽ ưu tiên bố trí nguồn vốn để sửa chữa phần đường bộ. Đại diện Bộ GTVT khẳng định, cây cầu vẫn đảm bảo an toàn cho giao thông đường sắt, đường bộ, bởi các yêu cầu kỹ thuật vẫn nằm trong giới hạn cho phép. Về lâu dài, cây cầu này cần có dự án tổng thể để gia cố nâng cấp chứ không thể kéo dài mãi việc sửa chữa chắp vá, nhỏ lẻ như hiện tại.

Cùng chuyên mục

Quy định mới về trạm dừng nghỉ đường bộ
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành Thông tư 09/2024/TT-BGTVT sửa đổi QCVN:2012/BGTVT-Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về trạm dừng nghỉ đường bộ. Trong đó, có nhiều quy định mới về xây dựng trạm dừng nghỉ đường bộ.
Trường hợp không được cải tạo xe cơ giới
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, Thông tư 43/2023/TT-BGTVT đã quy định rõ các trường hợp xe cơ giới không được cải tạo, do đó, chủ xe cần nắm được để tránh bị xử phạt hoặc trượt kiểm định.

Tin mới

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt
BHXH Việt Nam và Bộ Công an thống nhất phối hợp triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trên nền tảng CSDL quốc gia về dân cư. Dự kiến, tháng 5/2024 sẽ triển khai thí điểm tại 05 tỉnh, thành phố trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.