Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 30/03/2024 08:42 (GMT+7)

Lập 5 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm liên ngành Trung ương năm 2024

Ban chỉ đạo liên ngành Trung Ương về an toàn thực phẩm (ATTP) đã Ban hành kế hoạch số 364/KH-BCĐTƯATTP về triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2024.

Lập 5 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm liên ngành Trung ương năm 2024- Ảnh 1.
Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet).

Để tăng cường công tác đảm bảo an ninh ATTP, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, người quản lý, sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm, “Tháng hành động vì ATTP” năm 2024 được tổ chức với chủ đề: “Tiếp tục bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới”.

Thời gian diễn ra từ ngày 15/4 đến 15/5/2024 trên phạm vi toàn quốc. Trong thời gian này, ở cấp trung ương, Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm (ATTP) sẽ lập 5 đoàn kiểm tra tại 10 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Theo đó, trước ngày 10/4, các đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương sẽ được thành lập do 3 Bộ chủ trì (gồm: Bộ Y tế chủ trì đoàn số 1, Bộ NN&PTNT chủ trì đoàn số 2 và 3, Bộ Công Thương chủ trì đoàn số 4 và 5).

Các Bộ sẽ phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo ATTP tại 10 tỉnh, thành phố trọng điểm.

Các tỉnh, thành này gồm: Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Hưng Yên, Cao Bằng, Lạng Sơn, Hòa Bình, Sơn La.

Cũng theo Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về ATTP , các Bộ Y tế, Công thương, NN&PTNT có quyền giao các đơn vị chức năng thanh tra, kiểm tra đột xuất tại các tỉnh, thành phố nhằm triển khai hiệu quả Tháng hành động.

Ở cấp địa phương, các đoàn kiểm tra liên ngành từ các cxã, phường đến tỉnh, thành cũng sẽ được thành lập.

Bộ Y tế - cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về ATTP cho biết, việc tổ chức Tháng hành động vì ATTP nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong bảo đảm an ninh, ATTP.

Đồng thời đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong thực thi pháp luật về ATTP; kịp thời thông tin các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn cũng như các cơ sở vi phạm, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, ATTP.

Đặc biệt, kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm quy định về an ninh, ATTP. Từ đó, giúp nâng cao năng lực phòng ngừa, chủ động xử lý ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; giảm thiểu ngộ độc do thực phẩm không an toàn.

Tháng hành động vì ATTP năm 2024 nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, xác định trách nhiệm và hành động của các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong bảo đảm an ninh, ATTP; đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP.

Mục tiêu nhằm tăng cường thanh kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm an ninh, ATTP; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm quy định về an ninh, ATTP.

Qua đó, nâng cao năng lực phòng ngừa, chủ động xử lý ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn...

"Tháng hành động vì ATTP” năm 2024 đặt ra các hoạt động trọng tâm, trong đó, quan tâm tổ chức phổ biến, triển khai “Tháng hành động”; công tác chiến dịch truyền thông; hoạt động thanh, kiểm tra liên ngành.

Cùng chuyên mục

Mắc bệnh thuỷ đậu, thiếu nữ 17 tuổi suy đa tạng, nguy cơ tử vong
Ngày 3/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân nữ 17 tuổi, đến từ Bắc Giang trong tình trạng rối loạn đông máu trầm trọng, số lượng tiểu cầu giảm sâu, men gan tăng cao, suy các cơ quan. Bác sĩ đã hội chẩn, chẩn đoán bệnh nhân mắc thủy đậu mức độ nặng có bội nhiễm - liệt ruột cơ năng, nguy cơ tử vong cao.
15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
Tối 2/5, thông tin từ Bệnh viện Lê Văn Thịnh, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị này đang điều trị, theo dõi tình hình sức khoẻ của 15 học sinh tại 4 trường tiểu học trên địa bàn nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Tin mới

Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.
Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với