Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 21/10/2023 09:31 (GMT+7)

Hà Nội: Tăng cường đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn bán trú

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu nhà trường có bếp ăn tập thể phải bảo đảm đủ điều kiện an toàn thực phẩm, tiến hành tổng vệ sinh bếp ăn trước khi tổ chức phục vụ học sinh, giáo viên, không để xảy ra sự cố.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet.

Trong những ngày gần đây, nhiều phụ huynh đã bày tỏ bức xúc với suất ăn giá 32.000 nhưng nhận lại thức ăn quá ít ỏi và nghèo nàn dinh dưỡng tại 1 trường THCS ở Hà Đông, TP Hà Nội. Sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh Trường THCS Yên Nghĩa, Phòng GD-ĐT quận Hà Đông đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận Hà Đông, Trạm Y tế phường Yên Nghĩa tổ chức kiểm tra đột xuất để xác nhận thông tin, yêu cầu nhà trường chấn chỉnh công tác bán trú.

Cùng với đó, lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Ba Đình cho biết, Trường Tiểu học Thành Công B có 34 lớp với tổng số hơn 1.255 học sinh. Trong đó 1.176 em đăng ký ăn bán trú. Thực đơn suất ăn của học sinh trưa 13/10 gồm mì Ý, xúc xích, bánh mì Staff (bữa chiều). Từ thời điểm học sinh ăn trưa 13/10 đến chiều 14/10, nhà trường không ghi nhận em nào có triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Đến tối 15/10, một số phụ huynh thông báo đến nhà trường có 24 em các lớp với biểu hiện đi ngoài, đau bụng, buồn nôn, trong đó 10 em được gia đình đưa đi khám tại cơ sở y tế (8 học sinh về theo dõi tại nhà, 2 học sinh nằm viện).

UBND quận Ba Đình đã chỉ đạo kiểm tra, xác minh bước đầu, thành lập tổ kiểm tra công tác y tế học đường để kiểm tra tại Trường Tiểu học Thành Công B.

Đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện ngăn chặn kịp thời việc sử dụng thực phẩm không an toàn; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định pháp luật; công khai đơn vị, sản phẩm vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng, báo cáo theo quy định.

Bên cạnh đó, UBND quận Ba Đình giao phòng GD-ĐT chỉ đạo ban giám hiệu nhà trường cùng phụ huynh học sinh kiểm soát chặt chẽ an toàn thực phẩm đối với chất lượng bữa ăn, suất ăn sẵn trước khi bàn giao, cung cấp cho học sinh; không để đơn vị cung cấp suất ăn không đáp ứng đầy đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm được phép hoạt động.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet.

Ngoài nguồn gốc thực phẩm, cũng cần kiểm tra, giám sát, thực hiện quy trình đảm bảo VSATTP với người trực tiếp sơ chế, chế biến thực phẩm, với cơ sở vật chất, dụng cụ chế biến, nguồn nước… vì đây là vấn đề rất quan trọng.

Trong đó mong muốn có cơ chế giám sát chặt chẽ bữa ăn bán trú với sự tham gia đầy đủ thành phần gồm cơ quan chức năng, cơ quan chuyên môn, phụ huynh học sinh và việc này cần phải được làm thường xuyên, hàng tuân 1 cách công khai, tránh hình thức.

Việc xử lý nghiêm các sai phạm là điều cần phải làm, để tạo sự yên tâm cho phụ huynh còn học sinh được thụ hưởng bữa ăn đảm bảo chất lượng. Dù đã có quy định, song vẫn còn đó là những kẽ hở trong giám sát bữa ăn học đường. Trách nhiệm về công tác quản lý trong nhà trường, đơn vị cung cấp cần phải được làm rõ hơn nữa.

Cùng chuyên mục

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.