Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 14/10/2024 13:11 (GMT+7)

Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2025 của công chức, người lao động

Năm nay, Tết Dương lịch 2025 rơi vào thứ Tư nên công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 1 ngày, hưởng nguyên lương.

Bộ luật Lao động năm 2019 quy định, trong một năm, người lao động có tổng cộng 11 ngày nghỉ lễ, Tết và được hưởng nguyên lương.

Các ngày nghỉ gồm: Tết Dương lịch 1 ngày (ngày 1/1 Dương lịch); Tết Âm lịch 5 ngày; ngày Chiến thắng 1 ngày (ngày 30/4 Dương lịch); ngày Quốc tế lao động 1 ngày (ngày 1/5 Dương lịch); Quốc khánh 2 ngày (ngày 2/9 và 1 ngày liền kề trước hoặc sau); ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 1 ngày (ngày 10/3 Âm lịch).

Năm nay, Tết Dương lịch 2025 rơi vào thứ Tư (ngày 1/1/2025) nên công chức, viên chức, người lao động được nghỉ 1 ngày, hưởng nguyên lương.

Lịch nghỉ Tết Dương lịch 2025 của công chức, người lao động Ảnh 1
Ảnh minh hoạ.

Theo quy định tại Điều 107 của Bộ luật Lao động năm 2019, người sử dụng lao động được sử dụng người lao động đi làm thêm giờ vào ngày Tết Dương lịch, nhưng phải đáp ứng các yêu cầu:

- Phải được sự đồng ý của người lao động;

- Bảo đảm số giờ làm thêm của người lao động không quá 50% số giờ làm việc bình thường trong 1 ngày. Trường hợp áp dụng quy định thời giờ làm việc bình thường theo tuần thì tổng số giờ làm việc bình thường và số giờ làm thêm không quá 12 giờ trong 1 ngày.

- Khi người lao động đi làm thêm ngày Tết Dương lịch, sẽ được tính lương làm thêm giờ ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.

- Người lao động làm việc vào ban đêm thì được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương thực trả theo công việc của ngày làm việc bình thường.

Như vậy, lịch nghỉ Tết Dương lịch năm 2025 của cán bộ, công chức, người lao động là 1 ngày (ngày 1/1/2025). Nếu người lao động đi làm thêm vào ban ngày của Tết Dương lịch thì được trả ít nhất 300% lương. Trường hợp người lao động làm thêm buổi đêm ngày Tết Dương lịch năm 2025 thì được trả thêm 390% tiền lương.

Cùng chuyên mục

Hoa đã nở tại Làng Nủ
Sau cơn bão lũ lịch sử, người dân thôn Làng Nủ đang từng bước hồi sinh, vượt qua nỗi đau để ổn định cuộc sống.
Thay đổi cách tính lương hưu từ năm 2025
Hiện lương hưu của người làm trong khu vực Nhà nước đang được tính mức bình quân của các năm cuối theo từng giai đoạn. Tuy nhiên, những người bắt đầu tham gia bảo hiểm xã hội từ ngày 1/1/2025 trở đi, sẽ hưởng lương hưu trên nền tiền lương của toàn bộ quá trình, tương tự như khu vực doanh nghiệp.
Bỏ đề xuất cấp giấy phép hành nghề cho giáo viên
Theo thông tin từ đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, dự thảo lần thứ 5 Luật Nhà giáo được trình tại Phiên họp thứ 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã được tiếp thu, chỉnh sửa một số nội dung nhằm bảo đảm tính khả thi, giải tỏa nhiều băn khoăn của dư luận xã hội.

Tin mới

Chuẩn bị trang sức cho ngày trọng đại
Đối với các cặp đôi chuẩn bị bước vào một chương mới của cuộc đời, tháng 10 là thời điểm hoàn hảo để kiếm tìm những món trang sức tinh xảo, ghi dấu khoảnh khắc thiêng liêng.
Cảnh giác trước thủ đoạn mời xem phim online rồi lừa đảo
Ngày 16/10, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội cho biết, gần đây xuất hiện thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua cách thức mời xem phim online và bình chọn được trả phí. Cơ quan Công an khẳng định, không thể kiếm tiền từ những lời mời chào thực hiện nhiệm vụ trên mạng dù dưới bất cứ hình thức nào, bởi đó thường là những chiếc “bẫy” của kẻ lừa đảo.
Chất lượng không khí tại một số điểm của Hà Nội ở mức xấu
Theo ứng dụng theo dõi chất lượng không khí VN AIR (thông tin được công bố từ nguồn dữ liệu quan trắc do Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện), lúc 8 giờ ngày 17/10, kết quả quan trắc cho thấy chất lượng không khí tại một số điểm của Hà Nội ở mức kém và xấu.