Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 05/02/2020 07:19 (GMT+7)

Lộ diện top 10 ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu cao nhất năm 2019

Năm 2019, Saigonbank, BIDV 'lọt' top ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu cao nhất.

Báo cáo tài chính quý 4/2019 vừa được các nhà băng công bố cho thấy nợ xấu đa phần đã giảm đáng kể so với đầu năm. Tuy nhiên, ngoài những nhà băng có tỷ lệ nợ xấu giảm mạnh, không ít ngân hàng vẫn chưa thể xử lý tốt nợ xấu, dẫn đến phải trích lập dự phòng rủi ro cao.

Trong 23 ngân hàng khảo sát, có tới 18 ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu giảm và 5 ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu tăng gồm: Vietbank (1,32%), ABBank (2,31%), LienVietPostBank (1,44%), TPBank (1,29%), Kienlongbank (1,02%). Tỷ lệ nợ xấu ở đây được hiểu là tỷ lệ nợ nhóm 3 đến nhóm 5 trong tổng cho vay khách hàng của các ngân hàng.

Nguồn: Tổng hợp từ BCTC các ngân hàng.

Bên cạnh VPBank, PGBank hiện là ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu cao nhất với 2,80%. Nhà băng này đang trong quá trình hoạt động cầm chừng chờ sáp nhập với HDBank.

Ngoài VPBank và PG Bank, top 10 ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu cao nhất là ABBank, Seabank, Saigonbank, Sacombank, OCB, SHB, BIDV, Eximbank, VIB.

Ở chiều ngược lại, những ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất là ACB (0,54%), Bac A Bank (0,68%), Vietcombank (0,78%).

Cùng chuyên mục

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.

Tin mới

Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.
Bộ TN&MT đã hoàn thành các văn bản hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024
Trả lời báo giới về tiến độ để chuẩn bị cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 01/7, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lê Minh Ngân cho biết, Bộ này đã hoàn thành dự thảo 6 Nghị định và 4 Thông tư. Bộ Tư pháp đã thẩm định, dự kiến trước ngày 10/5, Bộ TN&MT sẽ trình Chính phủ các Nghị định hướng dẫn thi hành.
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài
Liên quan đến vụ nổ lò hơi xảy ra hôm 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh và tạm hoãn xuất cảnh đối với