Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 25/08/2021 14:55 (GMT+7)

Lý do Sở Y tế Bình Dương không giải quyết cho nhân viên nghỉ việc trong thời điểm này

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, đây là văn bản quy định nội bộ của ngành y tế Bình Dương trong thời điểm cấp bách hiện nay.

Mới đây, ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã ký văn bản số 1940/SYT-VP có nội dung không giải quyết nghỉ việc đối với viên chức.

tm-img-alt

Theo văn bản, hiện nay tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang diễn biến phức tạp.

Tỉnh Bình Dương đã ghi nhận hàng chục ngàn ca bệnh phát hiện qua khám tại cơ sở y tế, trong khu cách ly tạm thời cho người test nhanh dương tính, khu phong tỏa...

Trong thời gian tới, số lượng bệnh nhân sẽ có thể tăng rất nhanh. Dịch đã lan vào các khu nhà trọ, lây lan vào các nhà máy, công ty có số lượng công nhân đông và khó kiểm soát, dự báo lên đến 80.000 ca.

Tỉnh đã huy động toàn bộ lực lượng nhân viên y tế công lập và ngoài công lập để phục vụ phòng, chống dịch. Đồng thời tiếp nhận, hỗ trợ nhân lực từ Bộ Y tế và các tỉnh với 25 đoàn tỉnh và các Trường đại học Y, Dược với 1.895 người. Họ đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực, hiệu quả vào công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Trong thời gian tới, khi đoàn chi viện hoàn thành nhiệm vụ và kết thúc đợt hỗ trợ, tỉnh sẽ gặp nhiều khó khăn về nhân lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Do đó, Sở Y tế không giải quyết đơn xin nghỉ việc của các viên chức thuộc tất cả các đơn vị trực thuộc.

Nếu viên chức tự ý bỏ việc, Sở Y tế sẽ xem xét kỷ luật theo quy định, thu hồi các chứng chỉ hành nghề đã cấp..., Nhịp sống Việt đăng tải nội dung văn bản.

Lý do Sở Y tế Bình Dương không giải quyết cho nhân viên nghỉ việc trong thời điểm này - Ảnh 1.
Đội ngũ y, bác sĩ chăm sóc bệnh nhân Covid-19 nặng tại cơ sở điều trị Phú Chánh, TX.Tân Uyên thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Ảnh: Báo Bình Dương.

Trả lời PV Thanh Niên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết thời điểm ký văn bản (ngày 20/8) gửi các đơn vị trực thuộc, Bình Dương đã ghi nhận 52.346 ca nhiễm Covid-19.

Theo ông Chương, đây là văn bản quy định nội bộ của ngành y tế Bình Dương trong thời điểm cấp bách hiện nay.

"Trước khi ra văn bản, chúng tôi cũng đã tham khảo nhiều ý kiến, trong đó có Bộ Y tế. Tình hình hiện nay của Bình Dương đang vô cùng khó khăn. Các bộ ngành, tỉnh bạn chi viện chia sẻ khó khăn, hỗ trợ Bình Dương mà mình lại cho nhân viên nghỉ việc thì có lẽ không hợp đạo lý cho lắm", ông Chương nói.

Giám đốc Sở Y tế Bình Dương cũng mong các y, bác sĩ dù đã rất vất vả, mệt mỏi trong nhiều tháng qua nhưng vì nhiệm vụ chính trị, vì người dân Bình Dương, vì người bệnh mà tiếp tục cố gắng cống hiến y đức, sức lực, cùng chung tay đẩy lùi Covid-19.

Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động nước ngoài
Theo Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Hà Nội, các đối tượng sẽ đưa ra những lời quảng cáo nhằm dụ dỗ những người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại một số nước như Canada hay Đức nhưng thực tế, hầu hết đều là lừa đảo vì giữa Việt Nam và các quốc gia này chưa có thỏa thuận hợp tác xuất khẩu lao động.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.