Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 18/01/2024 06:46 (GMT+7)

Mẹ chồng cho 500 triệu đồng mua nhà, hôm trước khi đi ký hợp đồng tôi viết đơn ly hôn

Biết tin chúng tôi chuẩn bị mua nhà, mẹ chồng tán thành ngay. Chưa kịp hỏi vay tiền, mẹ đã mở lời trước, bảo sẽ cho chúng tôi 500 triệu mua nhà.

Vợ chồng tôi làm việc ở thành phố, khi cưới nhau vẫn chưa có nhà. Sau 1 năm cưới, nghĩ thuê nhà mãi cũng không ổn, càng để lâu thì giá nhà càng tăng cao nên tôi bàn với chồng mua nhà sớm dù phải đi vay tiền.

Vì hai vợ chồng mới đi làm được vài năm, tiền tiết kiệm chưa có nhiều nên chúng tôi đành phải nhờ bố mẹ giúp đỡ thêm. Ông bà có tiền cho vay thì tốt, không có thì đành phải nhờ cắm căn nhà ở quê để vay tiền ngân hàng mua nhà, khoản vay đó chúng tôi sẽ tự trả dần.

Biết tin chúng tôi chuẩn bị mua nhà, mẹ chồng tán thành ngay. Chưa kịp hỏi vay tiền, mẹ chồng đã mở lời trước, bảo sẽ cho chúng tôi 500 triệu mua nhà. Khi nghe mẹ chồng nói vậy, tôi rất vui và biết ơn.

Chúng tôi tính mua căn chung cư hơn 1 tỷ thôi. Nếu có khoản tiền mẹ chồng cho, cộng thêm tiền tiết kiệm của hai vợ chồng là cũng gần đủ rồi. Nếu thiếu, chúng tôi sẽ cầm bảng lương đi vay ngân hàng là được, không cần phải cầm cố tài sản của bố mẹ nữa.

Thế là hai vợ chồng nhanh chóng đi xem nhà, chọn căn ưng ý.

tm-img-alt

Khi gọi điện báo tin hai vợ chồng sắp mua nhà, mẹ chồng tán thành ngay và hứa sẽ cho 500 triệu. (Ảnh minh họa).

Mẹ chồng tôi đã từ quê lên để đi xem nhà cùng. Bà bảo sợ chúng tôi trẻ người non dạ, không yên tâm được nên muốn đi cùng để xem nhà, xem hợp đồng có chỗ nào chưa ổn thỏa thì nhắc nhở, chứ “bút sa gà chết” đến lúc đó muốn sửa đổi điều gì cũng khó.

Xem mãi cuối cùng chúng tôi cũng chọn được căn nhà ưng ý. Tôi mừng lắm, cứ nghĩ tới việc sắp có căn nhà của mình mà vui cười cả ngày không khép miệng được.

Nhưng hôm trước khi đi ký kết hợp đồng mua nhà, mẹ chồng lại đưa ra điều kiện:

- Trước khi đưa tiền cho các con, mẹ có một điều kiện. Căn nhà đó chỉ được để Thành (tên chồng tôi) đứng tên.

Nghe đến đây, chồng tôi hớn hở đồng ý luôn. Nhưng tôi lại không thể vui nổi. Tôi hỏi tại sao nhà của hai vợ chồng nhưng chỉ được một mình chồng đứng tên, như thế là bất công đối với tôi, không tôn trọng tôi. Đang nói thì chồng ngắt lời:

- Ôi dào, em cứ làm quá lên. Ai đứng tên chả được, việc đó đâu có quan trọng. Anh đứng tên thì em không ở chắc?

Mẹ chồng cũng lên tiếng:

- Tiền mẹ cho thì căn nhà đó ai đứng tên tất nhiên phải theo ý mẹ. 700 triệu tiền tiết kiệm của hai đứa chắc thằng Thành phần nhiều hơn, như thế nó đứng tên là đúng rồi. Hai đứa chọn đi, một là để mình Thành đứng tên nhà, hai là viết giấy nợ và phải trả lãi hàng tháng như ngân hàng cho mẹ.

Thấy tôi vẫn mãi phân bua không chịu đồng ý với phương án nào, chồng liền tự chọn phương án 2 là viết giấy vay nợ cho mẹ.

- Em không muốn anh đứng tên một mình thì ký vào giấy vay nợ này đi rồi hai vợ chồng cùng đứng tên nhà.

tm-img-alt

Mẹ chồng đưa ra yêu cầu phải để một mình chồng tôi đứng tên nhà mới cho tiền. (Ảnh minh họa).

Từ trước đến nay tôi làm gì, nói gì đều giữ sĩ diện cho chồng, nhưng đến nước này tôi thật không chịu nổi nữa rồi. Ấm ức, tôi vào phòng lấy ra biên lai gửi tiền hàng tháng đặt trước mặt chồng và mẹ chồng rồi thẳng thừng nói:

- Thưa mẹ, chồng con lương tháng được 10 triệu, nộp cho mẹ 5 triệu, giữ lại 3 triệu để ăn sáng, đổ xăng, cà phê với bạn bè. Mẹ nghĩ với 2 triệu còn lại thì làm được những gì? Số tiền đó còn chẳng đủ một nửa tiền thuê nhà của chúng con. 700 triệu tiền tiết kiệm kia hoàn toàn là tiền của con, cộng thêm tiền mừng cưới, bán vàng cưới của hai đứa đấy ạ. Mà lúc cưới xin, bên nội mừng được bao nhiêu thì mẹ rõ hơn ai hết mà.

Đáng ra, căn nhà này con là người đứng tên mới đúng chứ không phải anh Thành. Nhưng nghĩ vợ chồng sống với nhau cả đời nên con không tính toán, vậy mà mẹ lại đề phòng, chi li với con như thế. Số tiền kia mẹ cầm về đi, con không dám nhận nữa đâu kẻo mang tiếng ra. 

Mẹ chồng bàng hoàng không nói được câu gì, còn chồng thì giận dỗi ra mặt. Anh trách tôi dại vì mẹ cho tiền còn cành cao cành thấp, trách tôi làm vợ mà không biết giữ sĩ diện cho chồng. Thậm chí, anh còn bảo tôi hẹp hòi, tính toán với chồng.

Ai mới là người tính toán chứ? Bức xúc vì bị chồng mắng bằng những lời lẽ thiếu tôn trọng, tôi tức tối viết đơn ly hôn luôn. Tuy nhiên chồng không ký, anh trách tôi trẻ con, có mỗi việc này cũng đòi ly hôn nên mấy hôm nay chúng tôi vẫn đang chiến tranh lạnh với nhau. Tôi nên làm gì trong trường hợp này bây giờ?

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.