Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 04/07/2023 13:45 (GMT+7)

Mỗi tháng chồng cũ gửi 10 triệu nuôi con, tình cờ biết thu nhập của anh ấy, tôi năn nỉ tái hôn

Biết thu nhập của chồng cũ, cả đêm đó tôi không tài nào chợp mắt được. Sáng hôm sau, tôi liền tới năn nỉ anh tái hôn.

Tôi và Tuấn được bạn bè giới thiệu, anh khá đẹp trai nhưng tính tình hơi hướng nội, không thích nói nhiều. Nhưng tôi chẳng mấy quan tâm, nói đúng hơn là tôi đã bị vẻ ngoài của Tuấn hớp hồn ngay từ cái nhìn đầu tiên rồi, nên hai đứa nhanh chóng hẹn hò.

Sau gần một năm yêu đương, Tuấn dẫn tôi về nhà ra mắt gia đình nhưng bị mẹ anh phản đối dữ lắm. Nguyên nhân là do tôi xuất thân từ tỉnh lẻ, gia đình nghèo khó trong khi nhà anh ở thành phố, làm ăn buôn bán khá có điều kiện. Tuy nhiên, Tuấn kiên quyết lấy tôi bằng được nên mẹ anh đành phải gật đầu chấp thuận tôi làm dâu.

Vì Tuấn là con một, bố lại mất sớm nên sau khi cưới hai vợ chồng đã dọn về ở chung với mẹ anh để tiện bề chăm sóc. Nhưng vốn đã không thích từ trước nên dù tôi có làm gì cũng không vừa lòng mẹ chồng, bà thường xuyên làm khó, xét nét tôi đủ đường. Ngay cả khi có cháu nội rồi, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu vẫn không được cải thiện chút nào.

Mâu thuẫn giữa tôi và mẹ chồng ngày một lớn dần, kéo theo khoảng cách vợ chồng dần xa cách. Khi con trai được 2 tuổi, vợ chồng tôi ngày càng có nhiều bất đồng nên Tuấn đã lên tiếng đòi ly hôn. Trong lúc chán nản, tôi đồng ý ngay.

tm-img-alt
Mâu thuẫn giữa tôi và chồng ngày một nhiều, nên khi anh đề nghị ly hôn tôi đã đồng ý ngay. (Ảnh minh họa).

Chia tay, tôi một mình nuôi con trai, Tuấn cho tôi 300 triệu trước khi ra khỏi nhà, đồng thời hứa mỗi tháng sẽ gửi 10 triệu để chu cấp nuôi con. Cuộc hôn nhân của chúng tôi cứ như thế kết thúc rất chóng vánh.

Mới đó mà hơn 2 năm đã trôi qua, từ ngày ấy đến giờ tôi được khá nhiều đối tượng theo đuổi, nhưng sợ con chịu thiệt thòi nên tôi không dám đi thêm bước nữa, mà một phần là vì tôi vẫn còn nhớ nhung chồng cũ. Tuy nhiên vì cái tôi cá nhân quá lớn, vì sợ mẹ anh, vì anh chẳng đoái hoài gì ngoại trừ hỏi han đến con trai, nên tôi chẳng dám mơ mộng gì đến chuyện nối lại tình xưa. Chỉ duy nhất một việc anh làm đều đặn đó chính là mỗi tháng gửi cho tôi 10 triệu để nuôi con.

Cách đây một thời gian, tôi vô tình gặp lại một người bạn của Tuấn khi đưa con đi siêu thị. Chồng cũ và anh bạn này rất thân thiết, trước từng gặp nhau mấy lần rồi nên giờ gặp lại nhau, chúng tôi có chào hỏi, trò chuyện.

Han huyên một lúc, thấy tôi trách móc chồng cũ vì ít khi đón con đi chơi, anh ấy buột miệng nói:

- Tuấn thực sự là một người đàn ông tốt, bây giờ nó chỉ kiếm được 15 triệu mỗi tháng mà nó đưa cho em 10 triệu, chứng tỏ nó rất quan tâm đến mẹ con em đấy. Chẳng qua là vì nó bận bịu quá nên mới thế. 

Tôi ngỡ ngàng, trước thu nhập của Tuấn đâu đến nỗi này, sao bây giờ anh chỉ kiếm được 15 triệu mỗi tháng chứ. Hỏi ra mới biết, sau khi chúng tôi ly hôn không lâu, mẹ Tuấn ngã bệnh nên không thể buôn bán kinh doanh được nữa. Tiền tiết kiệm của bà và Tuấn từ trước đến giờ đều dùng để chữa bệnh, trang trải viện phí, thuốc men nên cũng cạn dần.

Vì chồng cũ là con một nên khi mẹ ngã bệnh anh không thể đi làm xa nhà, tăng ca như trước nữa nên thu nhập giảm sút. Mỗi tháng anh chỉ kiếm được 15-16 triệu, chỉ giữ lại vài triệu để chi tiêu, lo cho mẹ bị bệnh, còn lại gửi hết cho tôi và con.

tm-img-alt
Khi vô tình gặp lại một người bạn, tôi mới biết về hoàn cảnh của chồng cũ. (Ảnh minh họa).

Biết chuyện này, cả đêm đó tôi không tài nào chợp mắt được. Cuối cùng, tôi nhận ra mình còn thương anh rất nhiều nên tới năn nỉ chồng cũ tái hôn.

- Chúng ta tái hôn có được không? Em cần anh, con cũng cần anh. Em sẽ thay anh chăm sóc mẹ, bây giờ mẹ như vậy rồi, chắc không thể khắt khe với em được nữa đâu.

Chồng cũ nghe tôi đề nghị tái hôn thì mừng lắm, liền đồng ý ngay và hứa sau này sẽ trân trọng tôi. Về phía mẹ chồng, khi thấy tôi dẫn con trai quay về, bà đã bật khóc xin lỗi tôi về những chuyện trước đây.

Thật ra khi đề nghị tái hôn với chồng cũ, tôi vẫn còn chút e dè về mẹ anh. Nhưng khi thấy bà nằm một chỗ và hối lỗi như vậy, tôi không còn giận bà nữa. Dù gì bà cũng là người sinh ra chồng tôi, là bà nội của con trai tôi, tôi và bà có hòa thuận thì nhà cửa mới yên được, chuyện gì đã qua cứ để nó qua đi thôi.

Cùng chuyên mục

Tin mới