Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 04/11/2020 02:31 (GMT+7)

Một nam sinh bị bắt vì phá rối lớp học online trên ứng dụng Zoom

Nam sinh đã cố tình gửi đường link lớp học cho một Youtuber để tên này đột nhập và quấy rối buổi học bằng những ngôn từ tục tĩu.

Ngày 8/4, cảnh sát thị trấn Madison, bang Connecticut, Mỹ đã bắt giữ một nam sinh thuộc trường trung học Daniel Hand vì hành vi phá hoại lớp học online được nhà trường tổ chức trên ứng dụng Zoom. Được biết, nam sinh này đã cố tình cung cấp đường link lớp học cho một Youtuber sống tại New York.

Youtuber có hơn 2,5 triệu người theo dõi này sau đó đã tham gia lớp học, tấn công giáo viên và học sinh bằng những ngôn từ, cử chỉ khiếm nhã, tục tĩu. Sau khi điều tra, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ nam sinh trường Daniel Hand, đồng thời gửi thư triệu tập Youtuber kia. Tuy nhiên, người này cho biết sẽ đến tòa khi tòa hoạt động trở lại.

Hiện tại, lực lượng cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra vụ án. Nam sinh trường Daniel Hand bị cáo buộc là tội phạm máy tính cấp độ 5 cho hành vi của mình. Vì chưa đủ tuổi vị thành niên nên danh tính của nam sinh không được tiết lộ.

Về phần tên Youtuber, cảnh sát thị trấn Madison dự định sẽ nộp đơn tố cáo với cáo buộc tội công nghệ cao lên Tòa án New York. Được biết, nam sinh trung học kia chỉ là một trong rất nhiều người theo dõi kênh YouTube của kẻ phá hoại và gửi đường dẫn để thực hiện loạt hành vi phá hoại.


Một nam sinh bị bắt vì phá rối lớp học online trên ứng dụng Zoom - Ảnh minh họa.

Sau vụ việc, trường trung học Daniel Hand đã chuyển việc học online từ ứng dụng Zoom sang ứng dụng Google Meet.

Trước đó vào sáng ngày 5/4, Sở Giáo dục thành phố New York đã yêu cầu tất cả trường học trên địa bàn không sử dụng phần mềm Zoom vì lo ngại vấn đề an ninh và quyền riêng tư. Ông Danielle Filson, phát ngôn viên của Sở phát biểu với trang CNN: "Cần dừng việc sử dụng Zoom càng sớm càng tốt. Các trường có thể sử dụng phần mềm học từ xa khác để đảm bảo lợi ích tốt nhất cho học sinh và giáo viên".

"Các trường nên chuyển sang dùng Microsoft Teams. Đây là phần mềm có tính năng tương tự và bảo mật tốt hơn Zoom".

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4
Ngày 19/4/2024, Cục Quản lý dự trữ ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) đã có Công văn 425/QLDTNH2 thông báo đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024.
Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.