Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 20/01/2022 13:35 (GMT+7)

Một trường đại học ở TP.HCM thưởng Tết cao nhất 70 triệu đồng/người

Với mức 70 triệu đồng, trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM hiện có mức thưởng cao nhất trong số các trường đại học tới thời điểm này.

PGS.TS Nguyễn Trường Thịnh - phụ trách trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM - cho biết trên Thanh Niên, tổng kinh phí thưởng Tết năm nay của trường trên 20 tỉ đồng.

Trường quyết định chi thưởng tết gồm 2 khoản. Trong đó, mỗi người sẽ nhận được một tháng lương thứ 13. Tháng lương này là mức thưởng hoàn thành nhiệm vụ cho tất cả cán bộ, giảng viên và nhân viên.

Bên cạnh đó, mỗi người nhận được thêm số tiền thưởng tết 20 triệu đồng. Mức thưởng này được chi bằng nhau cho tất cả mọi người, không phân biệt chức vụ và vị trí công việc.

Tính chung 2 khoản cộng lại, mức thưởng tết cho mỗi cán bộ, nhân viên và giảng viên là từ 30 cho đến hơn 70 triệu đồng/người.

Như vậy, dù năm nay gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh nhưng trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM vẫn duy trì được mức thưởng tết tương đương năm ngoái. Với mức 70 triệu đồng, đây là mức thưởng cao nhất được biết đến trong số các trường đại học tới thời điểm này.

Một trường đại học ở TP.HCM thưởng Tết cao nhất 70 triệu đồng/người
ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

Trước đó, trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM bắt đầu thực hiện cơ chế đổi mới hoạt động theo hướng tự chủ từ năm học 2017 - 2018. Đến năm học 2019 - 2020, trường này đã áp dụng mức thưởng Tết Nguyên đán ở mức 20 triệu đồng và 1 tháng lương, dao động từ hơn 30 - 70 triệu đồng/người.

Trước đó, một số trường đại học khác cũng đã công bố mức thưởng tết cho cán bộ, nhân viên và giảng viên. Mỗi trường có mức thưởng khác nhau, trong đó nhiều trường áp dụng mức từ 10 - 45 triệu đồng/người.

Theo đó, trường ĐH Công nghiệp TP.HCM dành tổng kinh phí thưởng năm nay gần 50 tỷ đồng, tăng nhẹ so với năm ngoái. Dân Trí thông tin, một đại diện trường cho biết, ngoài tiền lương tháng 13 thì mỗi cán bộ giảng viên được thưởng thêm trên 10 triệu đồng tùy vào vị trí làm việc. Bình quân tiền thưởng mỗi người nhận được khoảng 30 triệu đồng, người nhận thưởng thấp vào khoảng 22 triệu đồng.

Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM cũng tiền thưởng Tết Nguyên đán 2022 cho cán bộ, giảng viên và nhân viên trường với mức tương đương năm 2021. Với khoảng 5 tỷ đồng chia cho 300 người thì mức thưởng tết sẽ dao động từ 10 - 30 triệu đồng/người.

Tính đến thời điểm này, trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đang thuộc nhóm trường đại học có mức thưởng tết khá cao.

Cùng chuyên mục

Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Sinh viên có thể không được làm thêm quá 20 giờ/tuần trong kỳ học
Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã đề xuất học sinh, sinh viên đủ độ tuổi lao động theo quy định được làm việc nhưng không quá 20 giờ trong 1 tuần trong kỳ học và không quá 48 giờ trong 1 tuần trong kỳ nghỉ và phải thực hiện quy định của pháp luật về lao động.

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.