Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 13/09/2021 17:24 (GMT+7)

Một trường tại Việt Nam dùng robot để thay thế sinh viên nhận bằng tốt nghiệp

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến căng thẳng, trường đại học này quyết định tổ chức buổi lễ tốt nghiệp online.

Dịch Covid-19 đã và đang diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhiều hoạt động bị gián đoạn, giáo dục cũng không nằm ngoài điều này.

Nhằm tạo cho sinh viên cảm giác hãnh diện khi được xướng tên nhận bằng như ở một buổi lễ truyền thống, trường Cao đẳng Công Thương miền Trung đã sử dụng robot và phần mềm họp trực tuyến để thực hiện điều này.

Một trường tại Việt Nam dùng robot để thay thế sinh viên nhận bằng tốt nghiệp Ảnh 1
Buổi lễ tốt nghiệp có 1-0-2.

Do tình hình phức tạp của đại dịch Covid 19 khiến sinh viên không thể đến trường, nhà tường đã thiết kế robot kết nối trực tuyến thay các sinh viên nhận bằng tốt nghiệp.

Tại buổi lễ, có 2 robot đại diện cho sinh viên được thiết kế dưới hình dạng con người, mặc lễ phục của nhà trường. Trên mỗi robot có một máy tính bảng để hiển thị hình ảnh của mỗi sinh viên.

Một trường tại Việt Nam dùng robot để thay thế sinh viên nhận bằng tốt nghiệp Ảnh 2

Khi người điều hành đọc đến tên người tốt nghiệp, robot sẽ hiển thị khuôn mặt người đó và tiến lên nhận bằng tốt nghiệp từ Ban Giám hiệu nhà trường.

Mọi nghi lễ trao bằng tốt nghiệp đều giống như bình thường. Chỉ có khác là thay vì có mặt trực tiếp, học sinh sinh viên ở nhà và robot đại diện nhận bằng thay.

Một trường tại Việt Nam dùng robot để thay thế sinh viên nhận bằng tốt nghiệp Ảnh 3

Ý tưởng buổi lễ nhận bằng tốt nghiệp bằng robot xuất phát từ câu lạc bộ STEAM của trường, nghĩ rằng cần làm gì đó cho ngày các em học sinh sinh viên tốt nghiệp ra trường.

Thế nhưng vì dịch Covid-19 không thể đến được trường để tham gia nên nhà trường đã quyết định tổ chức online.

Hồi tháng 4 năm ngoái, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trường đại học Business Breakthrough tại Tokyo (Nhật Bản) cũng đã sử dụng robot để mô phỏng sự có mặt của sinh viên trong buổi lễ tốt nghiệp.

Một trường tại Việt Nam dùng robot để thay thế sinh viên nhận bằng tốt nghiệp Ảnh 4
Một buổi lễ trao bằng online được diễn ra tại Nhật Bản.

Thậm chí từ năm 2018, tức là khi dịch bệnh còn chưa bùng phát, trường Đại học Glasgow (Anh) cũng đã ứng dụng công nghệ tương tự cho một số sinh viên không có điều kiện đến dự trực tiếp.

Cùng chuyên mục

Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Hà Nội lưu ý với thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024
Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội lưu ý, tất cả thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi tại địa chỉ http://thisinhthitotnghiepthpt.edu.vn. Những thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi theo hình thức trực tiếp tại phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã nơi thí sinh cư trú.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.

Tin mới