Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 24/06/2024 07:22 (GMT+7)

Mưa lũ gây nhiều thiệt hại tại Trung Quốc và Indonesia

Cơ quan Khí tượng Trung Quốc ngày 23/6 đã nâng mức ứng phó khẩn cấp với mưa bão từ mức III lên mức II, trong bối cảnh khu vực dọc trung lưu và hạ lưu sông Dương Tử được dự báo tiếp tục hứng chịu mưa lớn vào tuần tới.

Mưa lũ gây nhiều thiệt hại tại Trung Quốc và Indonesia

Trước đó, cùng ngày, Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc đã gia hạn cảnh báo mưa bão ở mức màu cam, sát mức cao nhất màu đỏ. Dự báo, các tỉnh Hắc Long Giang, Hồ Nam, Giang Tây, Giang Tô, An Huy, Hồ Bắc, Chiết Giang, Vân Nam, Quý Châu, Quảng Tây và Hải Nam sẽ có mưa lớn và mưa bão từ 23 - 24/6.

Sáng sớm 23/6, một vụ lở đất đã xảy ra tại một ngôi hàng ở huyện Tân Hoa Đông, thuộc thành phố Hoài Hóa của tỉnh Hồ Nam. Vụ lở đất đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 7 người mất tích, làm sập 4 căn nhà. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm cứu nạn.

Theo giới chức tỉnh Hồ Nam, địa phương này đã hứng chịu mưa bão từ ngày 22/6 đến sáng 23/6. Chính quyền tỉnh đã phát cảnh báo mưa bão và ngập lụt trong ngày 23/6, dự báo khu vực miền Trung và Bắc của tỉnh này sẽ có bão vào tuần tới, và nguy cơ xảy ra các thảm họa thiên nhiên là rất cao.

Tại Indonesia, Cơ quan giảm nhẹ thiên tai nước này ngày 23/6 cho biết có 1 người đã thiệt mạng và 2 người khác mất tích sau trận lũ lụt ở quận Paris Moutong, tỉnh Trung Sulawesi.

Theo ông Abdul Muhari, người phát ngôn của cơ quan trên, lũ lụt cuốn trôi một cây cầu, chia cắt một ngôi làng và ảnh hưởng đến 120 hộ gia đình. Ngoài ra, lũ lụt còn làm hư hại nhà cửa, khiến một số người dân trong làng phải lánh nạn tại trụ sở chính quyền địa phương.

Cơ quan khí tượng, khí hậu và địa vật lý Indonesia dự báo mưa lớn sẽ kéo dài cho đến ít nhất là ngày 24/6.

Trong khi đó tại Mông Cổ, Cơ quan Giám sát khí tượng và môi trường nước này ngày 23/6 cho biết mực nước các con sông lớn trên cả nước đã vượt ngưỡng cảnh báo do mưa lớn kéo dài.

Theo cơ quan trên, tính đến sáng 23/6, mực nước trên một số con sông lớn ở Mông Cổ, trong đó có Terelj, Tuul, Kherlen, Selbe và Sugnugur, đã vượt mức cảnh báo từ 10 cm đến 82 cm. Dự kiến mực nước của các con sông này sẽ tăng trong những ngày tới.

Kể từ giữa tuần qua mưa lớn bao trùm nhiều vùng rộng lớn của Mông Cổ, bao gồm các khu vực miền Tây, miền Trung và miền Đông.

Cơ quan Giám sát khí tượng và môi trường Mông Cổ đã khuyến cáo người dân, đặc biệt là những người chăn nuôi ven sông và khách du lịch, cần có biện pháp phòng ngừa tình huống khẩn cấp.

Cùng chuyên mục

NASA hoãn vô thời hạn việc tàu Starliner trở về Trái đất
Trong thông báo ngày 21/6, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết kế hoạch đưa tàu Starliner của Boeing chở theo các phi hành gia từ Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) về Trái Đất tiếp tục bị hoãn. NASA không đưa ra thời hạn dự kiến mới cho kế hoạch này.
Tương lai bấp bênh của TikTok tại thị trường Mỹ
TikTok và công ty mẹ ByteDance đã kêu gọi tòa án hủy một đạo luật có thể “cấm cửa” ứng dụng video ngắn phổ biến này tại Mỹ vào ngày 19/1/2025, đồng thời cho hay chính phủ đã từ chối tham gia vào bất kỳ cuộc đàm phán nghiêm túc nào sau năm 2022.

Tin mới

Biển số xe được quản lý theo mã định danh
Ngày 27/6, Quốc hội thông qua Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Một trong những điểm mới trong Luật là biển số xe được quản lý theo mã định danh. Điểm này được nêu tại Điều 36, quy định về biển số xe.