Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 17/10/2022 11:58 (GMT+7)

Mưa lũ tại Quảng Trị khiến gần 1.400 hộ phải di dời

Tỉnh Quảng Trị đã sơ tán, di dời 1.395 hộ với 4.320 khẩu ở vùng thấp, trũng đến nơi an toàn. Đến chiều 16/10, các hộ dân đi sơ tán, di dời đã trở về nhà do nước đã rút.

Chiều 16/10, mưa trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã ngừng, lũ trên các sông chính như Hiếu, Thạch Hãn, Bến Hải đang xuống nhanh, xấp xỉ mức báo động 1, riêng lũ trên sông Ô Lâu còn trên mức báo động 2.

Đường giao thông ở xã Hải Phong, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị bị ngập lụt. (Ảnh: Nguyên Lý/TTXVN)
Đường giao thông ở xã Hải Phong, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị bị ngập lụt. (Ảnh: Nguyên Lý/TTXVN).

Từ ngày 14 đến sáng 16/10 tại tỉnh Quảng Trị có lượng mưa phổ biến từ 250-350mm, một số nơi cao hơn như Mỹ Chánh (huyện Hải Lăng) 575mm; Hải Tân (huyện Hải Lăng) 483mm; Ba Lòng (huyện Đakrông) 479mm... đã gây nhiều thiệt hại.

Tỉnh đã sơ tán, di dời 1.395 hộ với 4.320 khẩu ở vùng thấp, trũng đến nơi an toàn. Đến chiều 16/10, các hộ dân đi sơ tán, di dời đã trở về nhà do nước đã rút.

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, mưa lũ đã khiến 2 người ở huyện Hải Lăng bị thương trong lúc vận chuyển, kê gác lương thực, tài sản.

Tỉnh có 1.690 ngôi nhà bị ngập lụt từ 0,3-10m, tập trung ở các huyện: Hải Lăng, Triệu Phong, Đakrông, thị xã Quảng Trị. Hàng trăm ha hoa màu các loại bị ngập lụt, hư hỏng ở các huyện Triệu Phong, Hải Lăng.

Mưa lũ đã khiến bờ sông Thạch Hãn, đoạn khu phố 1, phường An Đôn, thị xã Quảng Trị sạt lở dài khoảng 500m, rộng từ 2-3m. Đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Đakrông bị sạt lở khoảng 20m3 đất đá phía taluy dương tại hai điểm km 283 và km 284.

Đường Hồ Chí Minh nhánh Tây qua huyện Hướng Hóa tại km 169+100 bị sạt lở với khối lượng khoảng 30m3. Các vị trí sạt lở đều đã được khắc phục.

Đặc biệt, từ Km7+745 đến Km7+900 trên Quốc lộ 15D đoạn qua bản La Lay, xã A Ngo, huyện Đakrông xảy ra sụt lún mặt đường sâu khoảng 3m, dài 155m, ăn sâu vào mái taluy dương khoảng 100m và đang có hiện tượng tiếp tục sụt, trượt.

Sự cố này khiến giao thông đi lại giữa Việt Nam-Lào qua Cửa khẩu quốc tế La Lay, đóng ở bản La Lay, xã A Ngo bị ách tắc hoàn toàn.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các địa phương, lực lượng chức năng liên quan tiến hành thông báo khẩn cấp cho người dân và các phương tiện vận tải thông quan qua Cửa khẩu quốc tế La Lay được biết về sự cố; đồng thời cử lực lượng chốt chặn nghiêm cấm người, phương tiện qua lại.

Cùng chuyên mục

Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thị xã Gò Công thay “áo mới”
Ngày 1/5/2024 là ngày thị xã Gò Công chính thức trở thành thành phố Gò Công theo Nghị quyết số 1013/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội…

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.