Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 16/06/2024 07:24 (GMT+7)

Mỹ thu hồi kem chống nắng Impeccable Skin nghi ngờ nhiễm khuẩn

Ngày 14/6, trang web của Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ đăng thông báo của công ty sản phẩm chăm sóc da Suntegrity, có trụ sở tại Las Vegas, cho biết công ty đang thu hồi 9 lô kem chống nắng Impeccable Skin sau khi kết quả kiểm tra cho thấy mức độ nấm Aspergillus sydowii trong một số tuýp kem “cao hơn mức có thể chấp nhận được”.

tm-img-alt

Dù chưa tiếp nhận báo cáo nào về trường hợp xảy ra tác dụng phụ khi sử dụng sản phẩm nhưng công ty vẫn khuyến cáo người tiêu dùng ngừng sử dụng loại kem chống nắng đang được bán trực tuyến và tại các cửa hàng này. Người mua hàng có thể liên hệ với các đơn vị bán lẻ để được hoàn tiền và liên hệ với Suntegrity nếu muốn đổi hàng.

Trong thông báo, công ty Suntegrity cảnh báo rằng các sản phẩm có chứa Aspergillus sydowii có thể gây phản ứng phụ như dị ứng da hoặc nhiễm nấm da nguyên phát nếu sản phẩm sử dụng trên vùng da bị thương hoặc cháy nắng. Nếu nấm chạm vào mắt cũng có thể gây nhiễm trùng mắt. Theo Suntegrity, nếu tình trạng nhiễm trùng da nguyên phát xuất hiện ở người có hệ miễn dịch suy yếu thì nên đưa đến điều trị ở cơ sở y tế.

Công ty Suntegrity cho biết tất cả các lô kem chống nắng đều đã đáp ứng thử nghiệm vi sinh trước khi xuất xưởng lần đầu. Tuy nhiên, một khách hàng đã phát hiện ra “mùi nồng nặc” trong một tuýp kem và phản ánh đến công ty về khả năng sản phẩm bị nhiễm khuẩn. Quá trình kiểm tra lại sau đó cho thấy sản phẩm bị phân tách, gây ra mùi hôi và nhiễm khuẩn.

Cùng chuyên mục

NASA hoãn vô thời hạn việc tàu Starliner trở về Trái đất
Trong thông báo ngày 21/6, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết kế hoạch đưa tàu Starliner của Boeing chở theo các phi hành gia từ Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) về Trái Đất tiếp tục bị hoãn. NASA không đưa ra thời hạn dự kiến mới cho kế hoạch này.
Tương lai bấp bênh của TikTok tại thị trường Mỹ
TikTok và công ty mẹ ByteDance đã kêu gọi tòa án hủy một đạo luật có thể “cấm cửa” ứng dụng video ngắn phổ biến này tại Mỹ vào ngày 19/1/2025, đồng thời cho hay chính phủ đã từ chối tham gia vào bất kỳ cuộc đàm phán nghiêm túc nào sau năm 2022.
Australia phát hiện virus cúm gia cầm độc lực cao H7N8
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, nhà chức trách bang New South Wales ngày 19/6 xác nhận đợt bùng phát chủng cúm gia cầm độc lực cao H7N8 ở khu vực Greater Sydney, sau khi một trang trại gia cầm ở bang này bị cách ly vì phát hiện nhiễm cúm gia cầm.
Thế giới đối mặt nguy cơ đại dịch mới do cúm gia cầm bùng phát
Dịch cúm gia cầm bùng phát ở động vật có vú, trong đó có cả gia súc ở Mỹ, đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự thiếu hụt trong việc phòng chống đại dịch trong tương lai. Đây là nội dung một báo cáo công bố ngày 18/6, qua đó kêu gọi các nhà lãnh đạo hành động khẩn cấp.

Tin mới