Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 09/02/2021 10:44 (GMT+7)

Nêu cao tinh thần phòng chống dịch Covid-19

Người dân cả nước đồng tình ủng hộ và nêu cao tinh thần phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều ngày 08/02/2021, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu cả hệ thống chính trị, cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt việc khoanh vùng, cách ly, truy vết, xét nghiệm trên diện rộng... nhanh chóng kiểm soát dịch, quyết không để lây lan rộng trong cộng đồng.

Thạc sĩ - Bác sĩ Chuyên khoa II Võ Thị Thúy Diễm: “Mùa xuân mới đã về, cũng thời điểm mùa xuân năm trước cả nước gồng mình đẩy lùi dịch Covid. Em tin rằng năm nay cũng thế khi người dân cả nước đồng lòng phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh việc phòng chống dịch Covid-19, gia đình em rất vui khi sức khỏe cha mẹ vẫn ổn, vì có giai đoạn vì lo việc nhà, bị áp lực mà mẹ em suýt bị tâm thần…”.

Chị Võ Ngọc Kim Ngân (SN: 1989, ngụ ở xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang): “Mỗi ngày em đều theo dõi tình hình dịch bệnh Covid-19 qua thông tin đại chúng, mạng xã hội. Mỗi lần mở máy lên thấy thông tin số lượng người nhiễm Covid-19 giảm dần là em vui mừng lắm và luôn nhắc nhở người thân, bạn bè hạn chế ra đường, tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19…”.

Cô Trần Thu Thủy (ngụ ở đường Ngô Quyền, phường 2, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau): “Qua những khó khăn, như dịch bệnh Covid-19, hạn hán, ngập mặn,… mới thấy được sự đoàn kết, tương thân tương tương ái của người dân trên cả nước. Gia đình tôi cũng chịu không ít khó khăn ở mùa dịch Covid-19, rồi việc tranh chấp từ công trình xây dựng trái phép, tôi đề nghị làm rõ và xử lý theo quy định các hành vi vi phạm pháp luật…”.

Nhà báo - nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn và tác giả.

Nhà báo - nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn: “Đại dịch Covid-19 vừa qua là mối nguy hại của toàn cầu, nhưng so với nhiều nước trên thế giới, nước ta cơ bản đã khống chế được dịch bệnh, đó là nhờ vào sự đồng lòng chung sức của cả hệ thống chính trị và toàn dân. Nhưng không vì thế mà chúng ta chủ quan…Đón xuân mới không quên phòng chống dịch Covid-19 cao độ…”.

Cùng chuyên mục

Tin mới