Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 02/10/2021 11:10 (GMT+7)

Nghệ An: 7 học sinh nhiễm Covid-19, 83 em trở thành F1

Chùm ca bệnh tại tỉnh Nghệ An đã khiến nhiều em học sinh nhiễm Covid-19, địa phương này quyết định chuyển sang học trực tuyến.

Ngày 1/10, ông Phùng Đức Nhân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TX.Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn có 7 học sinh dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến chùm ca mắc được phát hiện ngày 30/9.

“Trong 7 em học sinh này có 4 em học Trường Tiểu học Nghi Hải, một em học trường THCS Hải Hòa và 2 em mầm non. Ngoài ra, có 83 học sinh trên địa bàn và 10 giáo viên được xác định là F1. Trong đó, 42 em Trường THCS Hải Hòa và 41 em Trường tiểu học nghi Hải”, ông Nhân nói.

Tất cả các học sinh F0 và F1 đều xuất phát từ chùm ca bệnh phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò. Sáng 30/9, Nghệ An ghi nhận 13 ca cộng đồng nhiễm Covid-19. Trong đó, riêng thị xã Cửa Lò đã có 12 người, 8 bệnh nhân trong đó là thành viên một gia đình.

Nghệ An: 7 học sinh nhiễm Covid-19, 83 em trở thành F1
Các em nhỏ được test Covid-19 sau khi ghi nhận nhiều ca nhiễm.

Ông Phùng Đức Nhân cho biết thêm: “Sau khi phát hiện một số trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Cửa Lò đã họp và quyết định, từ ngày 30/9, tạm dừng dạy học trực tiếp trên toàn địa bàn ở cả 3 cấp học là tiểu học, THCS và THPT”.

Trước đó, theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Nghệ An, từ ngày 4/10 học sinh mầm non toàn tỉnh sẽ tổ chức ngày hội đến trường nhưng với tình hình dịch bệnh như hiện nay các địa phương TP. Vinh, Nghi Lộc, Diễn Châu, thị xã Cửa Lò và địa phương vừa trải qua mưa lũ là huyện Quỳnh Lưu học sinh mầm non chưa đến trường.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.