Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 26/02/2020 02:27 (GMT+7)

Nghệ An: Phát hiện chủ lò mổ gia súc sản xuất…khẩu trang giả

Bất ngờ tiến hành kiểm tra một cơ sở sản xuất khẩu trang trái phép tại TX Thái Hòa (Nghệ An), lực lượng chức năng phát hiện hàng chục ngàn chiếc khẩu trang y tế giả không đảm bảo chất lượng.

Khoảng 10h ngày 25/2, Đội 2 – Phòng Cảnh sát môi trường,Công an Tỉnh và Đội cơ động – Chi cục QLTT phối hợp với Công an địa phương tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất khẩu trang y tế của Bùi Văn Đại, khối Dốc Cao, phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa.

Lực lượng chức năng phát hiện hàng chục ngàn chiếc khẩu trang y tế giả được sản xuất tại Phường Quang Tiến- TX Thái Hòa.

Tại đây, Bùi Văn Đại không xuất trình được chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của toàn bộ số nguyên liệu đầu vào để sản xuất khẩu trang. Lực lượng chức năng phát hiện trên 30.000 chiếc khẩu trang nhái mẫu mã của khẩu trang y tế 4 lớp và không có lớp kháng khuẩn.

Hàng ngàn chiếc khẩu trang được làm nhái, không có tính kháng khuẩn.

Tại cơ quan công an Đại khai nhận, nguyên liệu đầu vào được nhập từ một người đoàn ông có địa chỉ ở Triệu Sơn, Thanh Hóa. Điều đáng nói, trước đó cơ sở của Bùi Văn Đại là lò mổ gia súc. Thấy nhu cầu về khẩu trang y tế của người dân tăng cao, Đại đã sắm sửa máy móc và thuê nhân công để sản xuất khẩu trang y tế giả từ ngày 20/2/2020. Nếu sự việc không được phát hiện xử lý, trên 30.000 chiệc khẩu trang của đợt sản xuất đầu tiên đến với người tiêu dùng thì sẽ gây hậu qủa lớn trong công tác phòng chống dịch Covid – 19 đang có diễn biến phức tạp.

Thấy nhu cầu về khẩu trang y tế của người dân tăng cao, Bùi Văn Đại đã sắm sửa máy móc và thuê nhân công để sản xuất khẩu trang y tế giả từ ngày 20/2/2020.

Hiện, lực lượng chức năng đã lập biên bản và tạm giữ toàn bộ số khẩu trang kém chất lượng trên và 5 máy may để điều tra làm rõ.

https://www.moitruongvadothi.vn/phap-luat/phap-luat-moi-truong/nghe-an-phat-hien-chu-lo-mo-gia-suc-san-xuatkhau-trang-gia-a64559.html

Cùng chuyên mục

Từ 15/4, Hà Nội sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm toàn thành phố
Hà Nội thành lập 4 Đoàn kiểm tra liên ngành công tác An toàn thực phẩm có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 tại 30 quận, huyện, thị xã.
Những thông tin cơ bản để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
Dữ liệu truy xuất nguồn gốc của từng sản phẩm, hàng hóa trong hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa bao gồm tối thiểu các thông tin như:  Tên sản phẩm, hàng hóa; Hình ảnh sản phẩm, hàng hóa; Tên đơn vị sản xuất, kinh doanh; Địa chỉ đơn vị sản xuất, kinh doanh...

Tin mới

Bộ Giáo dục và Đào tạo: Chứng chỉ ngoại ngữ bảo đảm chất lượng vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng
Liên quan đến kết quả thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam, chiều ngày 09/5, Bộ này khẳng định: Các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định về thi, tuyển sinh và đào tạo, không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ.
Bộ Y tế thu hồi một lô thuốc điều trị ung thư nhập khẩu
Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có Công văn số 1310/QLD-CL gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Công ty TNHH dược phẩm và hóa chất Nam Linh (địa chỉ tại: 915/27/12 đường Lê Văn Lương, ấp 3, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh) về việc thông báo thu hồi thuốc vi phạm mức độ 3.
Google đối mặt với vụ kiện 17 tỷ USD về quảng cáo tại Anh
Công ty mẹ Alphabet của Google đã hối thúc một tòa án ở London bác bỏ vụ kiện tập thể cáo buộc công ty này lợi dụng vị thế thống trị của mình trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mới nhất nhằm vào các hoạt động kinh doanh của “gã khổng lồ” trong mảng tìm kiếm này.