Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 07/09/2024 09:14 (GMT+7)

Ngỡ ngàng khi biết bạn gái cũ là sếp mình, yêu cầu đầu tiên của cô ấy càng khiến tôi choáng váng

Đối mặt với thái độ gay gắt của bạn gái cũ, tôi không khỏi băn khoăn, liệu cô ấy có cố tình dùng việc công trả thù riêng hay không.

Năm nay tôi 32 tuổi, hiện là giám đốc kỹ thuật tại một chi nhánh thuộc tập đoàn đa quốc gia có tiếng. Cuộc sống của tôi luôn thuận buồm xuôi gió. Tôi đã cố gắng hết sức để xây dựng sự nghiệp, còn trong cuộc sống cá nhân tương đối yên bình.

3 năm trước, tôi và bạn gái cũ chia tay vì khác biệt tính cách và mục tiêu sống. Dù cuộc chia tay diễn ra êm đềm nhưng những ký ức để lại luôn mang theo chút bất lực và tiếc nuối. Kể từ đó, tôi tập trung vào sự nghiệp và không vướng vào bất kỳ mối quan hệ tình cảm nào.

Mới tháng trước, bên trên thông báo rằng công ty mẹ sẽ cử một giám đốc cấp cao tới điều hành chi nhánh của chúng tôi. Cô ấy là người Việt, từng ra nước ngoài du học và làm việc, có nhiều kinh nghiệm làm việc tại Mỹ.

Tôi khá lo lắng, không biết sếp mới này có dễ làm việc không. Bởi không ít sếp khi mới đảm nhận chức vụ đã “thay máu” công ty.

Khi thấy sếp mới của mình, tôi rất kinh ngạc, vì đó không ai khác mà là bạn gái cũ của tôi. Đã hơn 2 năm chúng tôi không liên lạc với nhau. Khi mới gặp nhau, chúng tôi đều giữ thái độ lịch sự, dù trong lòng rất bối rối và có những cảm xúc lẫn lộn.

tm-img-alt
Khi thấy sếp mới của mình, tôi rất kinh ngạc, vì đó không ai khác mà là bạn gái cũ của tôi. (Ảnh minh họa).

Trong cuộc họp đầu tiên, cô ấy giới thiệu ngắn gọn về bản thân và định hướng làm việc cũng như những kỳ vọng của mình.

Cuối buổi họp, cô ấy bỗng đưa ra yêu cầu đầu tiên với tôi:

- Anh Lâm, bắt đầu từ ngày mai, anh sẽ phụ trách một dự án mới. Đây là lĩnh vực mà công ty chúng ta chưa từng thử sức, nhưng em tin anh có thể đưa nhóm của mình tạo ra bước đột phá.

Tôi sững sờ trong giây lát, không ngờ bạn gái cũ lại giao cho tôi một trách nhiệm to lớn như vậy. Dự án này chắc chắn là một thách thức lớn trong sự nghiệp của tôi nhưng cũng là cơ hội để tôi thể hiện khả năng của mình.

Dù trong lòng có nhiều nghi ngờ, bất an nhưng tôi biết đây là công việc của mình và tôi phải cố gắng hết sức. Trong vài ngày tiếp theo, tôi bắt đầu đắm mình vào dự án, cố gắng chứng tỏ khả năng của bản thân.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa tôi và bạn gái cũ trong công việc bắt đầu ngày càng phức tạp hơn. Cô ấy rất khắt khe, thậm chí đôi khi còn đưa ra những yêu cầu khó nhằn. Đối mặt với thái độ gay gắt của bạn gái cũ, tôi không khỏi băn khoăn, liệu cô ấy có cố tình dùng việc công trả thù riêng hay không.

tm-img-alt
Bạn gái cũ rất khắt khe, thậm chí đôi khi còn đưa ra những yêu cầu khó nhằn với tôi. (Ảnh minh họa).

Một buổi tối, khi ở lại công ty làm thêm giờ, khi chỉ còn tôi và bạn gái cũ, cuối cùng tôi không nhịn được hỏi cô ấy:

- Có phải em vẫn chưa thể buông bỏ quá khứ phải không? Tại sao em lại khắt khe với anh như vậy?

Cô ấy im lặng một lúc rồi nhìn thẳng vào mắt tôi và nói:

- Em khắt khe với anh vì muốn anh có thể đạt đến trình độ cao hơn, cũng là để công việc của công ty đạt kết quả tốt. Quá khứ đã trôi qua, và bây giờ chúng ta là mối quan hệ cấp trên và cấp dưới.

Nghe được những lời này, gánh nặng trong lòng tôi dường như nhẹ đi rất nhiều. Tôi bắt đầu hiểu rằng sự nghiêm khắc của bạn gái đối với tôi chính là phản ánh sự tin tưởng và kỳ vọng của cô ấy dành cho tôi. Từ đó, tôi tập trung hơn vào công việc để cố gắng hoàn thành xuất sắc dự án được giao.

Sau vài tháng, dự án cuối cùng đã đạt được kết quả đáng kể. Tôi là một trong những nhân viên được khen thưởng trong buổi họp khen thưởng của công ty. Đứng trên sân khấu, thấy bạn gái đang vỗ tay chúc mừng tôi, trong lòng tôi có cảm giác thành tựu chưa từng có.

Trong bữa tiệc ăn mừng sau buổi họp khen thưởng, tôi bước đến chỗ bạn gái cũ và lấy hết can đảm để nói lời cảm ơn tới cô ấy.

- Cảm ơn em vì đã tin tưởng và hướng dẫn, đốc thúc anh. Nếu không có em, anh đã không đạt được thành tựu này.

Cô ấy mỉm cười nói:

- Anh rất ưu tú. Kỳ thực, em đã đánh cược khi để anh phụ trách dự án này. Cũng may là em đã thắng cược, anh đã không để em thất vọng.

Tôi gật đầu, trong lòng đầy biết ơn xen lẫn sự nhẹ nhõm...

Cùng chuyên mục

Tin mới

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân trước thủ đoạn mạo danh Giám đốc Apple để lừa đảo
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước những lời mời gọi đầu tư hứa hẹn đem về lợi nhuận cao, rủi ro thấp; chủ động xác minh tính hợp pháp của các dự án đầu tư tiền điện tử, không cả tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng.
Công Phượng chia tay Yokohama FC trở về Việt Nam
Trang chủ Yokohama FC xác nhận tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ chia tay đội bóng này sau trận đấu ở vòng 31 J2 League. Trở về Việt Nam, Công Phượng sẽ khoác áo đội bóng Thanh Niên TPHCM của giải hạng Nhất.
Ông Trump bị ám sát hụt lần hai
Nhà chức trách Mỹ cho biết cựu Tổng thống Donald Trump vẫn an toàn sau vụ nổ súng dường như là một âm mưu ám sát, nhằm vào nơi ông đang chơi golf vào khoảng 14h (giờ địa phương).