Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 20/01/2022 15:40 (GMT+7)

Ngoài ho, sốt và mất khứu giác hoặc vị giác, đây là 5 triệu chứng phổ biến của Omicron

Dữ liệu mới đã tiết lộ những triệu chứng thường xuất hiện nhất của biến thể Omicron.

Một báo cáo từ Cơ quan An ninh và Y tế Vương quốc Anh đã tiết lộ sự khác biệt của Omicron so với Delta dựa trên hơn 260.000 bệnh nhân. Triệu chứng đau họng thường thấy ở 53% người bị Omicron, so với 34% ở những người bị Delta.

Danh sách đầy đủ các triệu chứng thường gặp bao gồm: đau họng, sốt, ho, tiêu chảy, đau cơ hoặc đau khớp. Đáng chú ý là những triệu chứng này không phải "phổ biến nhất", mà là những triệu chứng xuất hiện thường xuyên hơn trước đây.

Ngoài ho, sốt và mất khứu giác hoặc vị giác, đây là 5 triệu chứng phổ biến của Omicron Ảnh 1

Phát ban, buồn nôn/nôn mửa và mệt mỏi xuất hiện với tỷ lệ tương tự nhau ở những người bị nhiễm Delta và Omicron. Song, một số triệu chứng ít gặp ở những người bị Omicron là thay đổi tâm trạng, chán ăn, khó thở và mắt đỏ hoặc bị kích ứng.

Sự khác biệt lớn nhất được ghi nhận là mất khứu giác hoặc vị giác. Cụ thể, chỉ 13% những người bị Omicron bị mất khứu giác hoặc vị giác, so với 34% những người bị Delta. Nhóm nghiên cứu về ZOE, dẫn đầu bởi King's College London, ước tính rằng 52,5% những người trải qua các triệu chứng "giống như cảm lạnh" có khả năng mắc bệnh Covid-19.

Cùng chuyên mục

Bệnh lao trẻ em: Hiểu đúng để điều trị sớm
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ước tính, số trẻ mắc lao chiếm từ 10-12% tổng số bệnh nhân lao mới và lao tái phát hằng năm. Tại Việt Nam, ước tính mỗi năm có khoảng 10,6 triệu ca mắc lao mới trong đó có 1,2 triệu ca ở trẻ em dưới 15 tuổi và khoảng 13.000 trẻ em mắc lao các thể cần điều trị.
Bộ Y tế tiếp tục cấp mới, gia hạn giấy đăng ký lưu hành hơn 1.000 loại thuốc
Cục Quản lý Dược vừa có quyết định ban hành danh mục 881 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam, bao gồm 595 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 5 năm và 285 thuốc sản xuất trong nước được gia hạn giấy đăng ký lưu hành trong thời gian 3 năm.
Các mức độ men gan tăng cao cần biết
Men gan tăng cao thường là dấu hiệu của tổn thương tế bào gan, có thể xảy ra với nhiều bệnh lí có mức độ nghiêm trọng khác nhau. Vậy các mức độ men gan tăng nguy hiểm như thế nào?...

Tin mới

Đề xuất mua điện tái tạo không qua EVN
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong góp ý với dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp, đã nêu quan điểm cho mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo trực tiếp thay vì qua EVN.