Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ bảy, 09/12/2023 11:23 (GMT+7)

Người dân có thể tự cập nhật bằng lái xe lên VNeID

Bộ Công an cho biết, tháng 12/2023, Bộ sẽ cố gắng để người dân được tự cập nhật các dữ liệu cá nhân liên quan như giấy phép lái xe lên VNeID và xác thực.

Người dân có thể tự cập nhật bằng lái xe lên VNeID
Ảnh minh họa.

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý được Bộ Công an nêu trong báo cáo gửi Thủ tướng về kết quả thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử tháng 11 và triển khai nhiệm vụ tháng 12/2023 của Bộ Công an, tính đến ngày 24/10 đã tích hợp thành công hơn 9,9 triệu hồ sơ giấy phép lái xe lên VNeID.

Theo đó, đối với tài khoản định danh điện tử (VNeID), hiện người dân đã sử dụng tài khoản này để đăng nhập và thực hiện các dịch vụ công của Cổng dịch vụ công quốc gia, với trung bình hơn 1,1 triệu lượt tài khoản truy cập bằng VNeID/ngày.

Báo cáo cũng nêu thêm về tiến độ triển khai các tiện ích trên VNeID theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Cụ thể, về việc triển khai sổ sức khỏe điện tử thì Bộ Y tế đã ban hành quyết định về quy định các trường thông tin sức khỏe cá nhân hiển thị trên ứng dụng VNeID thí điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hiện, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch triển khai thí điểm lập hồ sơ sức khỏe điện tử, sổ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố năm 2023 - 2024.

Đối với tích hợp giấy phép lái xe lên VNeID, theo báo cáo đã hoàn thành và tính đến ngày 24/10 đã tích hợp thành công hơn 9,9 triệu hồ sơ giấy phép lái xe lên VNeID.

Báo cáo cũng thông tin thêm về việc tích hợp, đồng bộ dữ liệu giấy phép lái xe phục vụ nộp phạt vi phạm giao thông trên VNeID; nghiên cứu triển khai nộp phạt vi phạm giao thông thuộc thẩm quyền của thanh tra giao thông trên VNeID.

Liên quan đến nội dung này, Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đã tổ chức họp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06 - Bộ Công an) để xây dựng quy trình kết nối, trao đổi dữ liệu phục vụ nộp phạt vi phạm giao thông thuộc thẩm quyền của thanh tra giao thông trên ứng dụng VNeID.

Đối với nhiệm vụ tháng 12/2023, báo cáo cho hay Bộ Công an phấn đấu hết tháng 12/2023 sẽ phát triển ít nhất 10 tiện ích trên ứng dụng VNeID.

Đồng thời, cho phép người dân phản ánh thông tin chưa chính xác của mình, được tự cập nhật các dữ liệu cá nhân liên quan như giấy phép lái xe lên ứng dụng VNeID và xác thực để làm giàu thông tin.

Cùng chuyên mục

Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Thị xã Gò Công thay “áo mới”
Ngày 1/5/2024 là ngày thị xã Gò Công chính thức trở thành thành phố Gò Công theo Nghị quyết số 1013/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội…

Tin mới

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo chiêu dùng thuốc an thần để chiếm đoạt tài sản
Mới đây, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Công an Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ một trường hợp có hành vi chiếm đoạt tài sản của thân nhân, bệnh nhân đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiêu thức của đối tượng phạm tội là mời nạn nhân sử dụng nước uống, thức ăn có chứa thuốc an thần.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.