Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Bộ Công an đề xuất 6 trường hợp nổ súng không cần cảnh báo
Người thi hành nhiệm vụ độc lập được nổ súng vào đối tượng không cần cảnh báo khi đối tượng đang sử dụng vũ khí, vật liệu nổ trực tiếp thực hiện hành vi phạm tội khủng bố, giết người, bắt cóc con tin hoặc đang trực tiếp sử dụng vũ khí, vật liệu nổ chống lại việc bắt giữ khi vừa thực hiện xong hành vi phạm tội đó...
Bộ Công an đề xuất quy định dao là vũ khí
Bộ Công an vừa hoàn tất dự thảo Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi) để lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân. Trong đó, Bộ này đề xuất quy định dao có tính sát thương cao là một trong các loại vũ khí, thay vì quy định hiện hành.
97% Giám đốc Công an cấp tỉnh, 100% Trưởng Công an cấp huyện không là người địa phương
Đến nay, Bộ Công an đã bố trí đạt 97% Giám đốc Công an cấp tỉnh và 100% Trưởng Công an cấp huyện không là người địa phương; ngoài ra, kết hợp với triển khai xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy, đã mở rộng đối tượng để bố trí trên 90% Trưởng Công an cấp xã không là người địa phương, góp phần quan trọng trong xây dựng đội ngũ cán bộ Công an các cấp đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.
Cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho 6 liệt sỹ thuộc Bộ Công an và tỉnh Đắk Lắk
Ngày 12/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 684/QĐ/TTg cấp Bằng “Tổ quốc ghi công” cho 4 liệt sỹ thuộc Bộ Công an, 2 liệt sỹ thuộc tỉnh Đắk Lắk là những cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh ngày 11/6/2023 trong vụ các đối tượng dùng súng tấn công vào trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur thuộc huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.
Cảnh báo 05 thủ đoạn lừa đảo phổ biến liên quan đến du lịch dịp nghỉ lễ
Lợi dụng nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, nhất là vào dịp nghỉ Lễ 30/4 – 01/5 và kỳ nghỉ hè sắp tới, đồng thời lợi dụng tâm lý muốn đi du lịch giá rẻ của một bộ phận người dân Việt Nam, các đối tượng tội phạm đã gia tăng hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân dưới nhiều hình thức.