Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 05/04/2022 11:56 (GMT+7)

Người đàn ông bị nghi tiêm tới 90 mũi vaccine Covid-19

Một người đàn ông 60 tuổi được cho là đã tiêm vaccine Covid-19 hàng chục lần ở Đức để bán thẻ tiêm chủng cho những người không muốn tiêm phòng.

Người đàn ông giấu tên đến từ thành phố Magdeburg, miền đông nước Đức được cho là đã tiêm tới 90 mũi vaccine Covid-19 tại các trung tâm tiêm chủng ở Sachsen trong nhiều tháng cho đến khi ông ta bị cảnh sát bắt.

Nghi phạm không bị bắt giữ nhưng đang bị điều tra vì phát hành thẻ tiêm chủng mà không được ủy quyền và giả mạo tài liệu, DPA đưa tin.

Ông ta đã bị bắt gặp tại một trung tâm tiêm chủng ở Eilenburg, Saxony khi đến tiêm vaccine Covid-19 vào ngày thứ hai liên tiếp. Cảnh sát đã tịch thu một số thẻ tiêm chủng chưa điền tên từ ông ta và bắt đầu các thủ tục hình sự. Sau khi tiêm, người đàn ông sẽ được cung cấp số lô vaccine thực sự để ghi vào thẻ.

Hiện vẫn chưa rõ tác động của khoảng 90 mũi vaccine Covid-19, từ các nhãn hiệu khác nhau, đối với sức khỏe của người đàn ông.

Người đàn ông bị nghi tiêm tới 90 mũi vaccine Covid-19 Ảnh 1

Cảnh sát Đức đã tiến hành nhiều cuộc truy quét liên quan đến việc làm giả hộ chiếu tiêm chủng trong những tháng gần đây. Nhiều người không tiêm vaccine Covid-19, nhưng đồng thời muốn có hộ chiếu đáng mơ ước giúp việc tiếp cận cuộc sống công cộng và các địa điểm như nhà hàng, rạp hát, hồ bơi hoặc nơi làm việc dễ dàng hơn nhiều.

Đức ghi nhận số ca mắc cao trong nhiều tuần. Chính quyền đã dừng các biện pháp khống chế đại dịch vào cuối tuần trước. Đeo khẩu trang không còn là bắt buộc ở các cửa hàng tạp hóa và hầu hết các rạp hát nhưng vẫn bắt buộc trên các phương tiện giao thông công cộng.

Các chuyên gia y tế cho biết sự gia tăng các ca nhiễm trùng gần đây nhất ở Đức - gây ra bởi biến phụ omicron BA.2 - có thể đã lên đến đỉnh điểm.

Hôm 3/4, cơ quan kiểm soát dịch bệnh của Đức đã báo cáo 74.053 ca nhiễm mới trong một ngày, trong khi chưa đầy một tuần trước.

Đức đã ghi nhận 130.029 ca tử vong do Covid-19.

Cùng chuyên mục

Các mức độ men gan tăng cao cần biết
Men gan tăng cao thường là dấu hiệu của tổn thương tế bào gan, có thể xảy ra với nhiều bệnh lí có mức độ nghiêm trọng khác nhau. Vậy các mức độ men gan tăng nguy hiểm như thế nào?...
Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.