Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ sáu, 23/07/2021 20:30 (GMT+7)

Người đàn ông mắc Covid-19 dùng 'độc chiêu' để được lên máy bay và cái kết không ai ngờ

Cứ ngỡ "diệu kế" của mình sẽ thực hiện trót lọt, người đàn ông không giấu nổi sự ngỡ ngàng khi bị cảnh sát bắt giữ.

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay từ Jakarta đến Ternate, tỉnh Bắc Maluku (Indonesia) của hãng Citilink, cất cánh hôm 18/7. Biết mình không được xuất cảnh, người đàn ông quyết định... cải trang thành vợ. Anh chàng đeo khăn niqab che mặt và mang theo giấy tờ tuỳ thân của vợ mình, từ chứng minh thư đến giấy xét nghiệm có kết quả âm tính, lên máy bay.

Thế nhưng, kế hoạch "hoàn hảo" vỡ lở khi một tiếp viên trông thấy anh ta thay quần áo trong nhà vệ sinh. Máy bay vừa hạ cánh, anh ta đã bị cảnh sát bắt giữ và đưa đi xét nghiệm Covid-19 ngay lập tức. Không ngoài dự đoán, kết quả là dương tính.

Người đàn ông mắc Covid-19 dùng 'độc chiêu' để được lên máy bay và cái kết không ai ngờ

"Người đàn ông này lấy tên vợ để đặt vé máy bay, đồng thời mang theo chứng minh nhân dân, kết quả xét nghiệm và thẻ tiêm phòng của cô ấy", trích lời cảnh sát trưởng Ternate Aditya Laksimada. Hiện người này đang phải cách ly tại nhà, trong lúc cảnh sát tiếp tục điều tra.

Indonesia đang đối mặt với làn sóng Covid-19 dữ dội. Tính đến ngày 22/7, nước này đã ghi nhận 3.033.339 ca nhiễm bệnh và 79.032 ca tử vong vì Covid-19. Chính phủ Indonesia sẽ kéo dài các biện pháp hạn chế, ngay cả trong mùa lễ Eid al-Adha. 

Cùng chuyên mục

Khủng hoảng y tế tại Hàn Quốc chưa có lối thoát
Cuộc khủng hoảng ngành y ở nước này vẫn chưa thể được giải quyết, dù chính phủ Hàn Quốc đã có nhượng bộ đáng kể là cho phép các trường đại học giảm bớt chỉ tiêu tuyển sinh ngành y cho niên khóa 2025.

Tin mới

Cảnh giác các cuộc gọi kích hoạt 'hộ' định danh điện tử mức độ 2
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC, Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân khi làm thủ tục đăng ký, cập nhật định danh điện tử mức độ 2 thì phải đến trực tiếp trụ sở Công an xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc nơi gần nhất để làm định danh điện tử mức 2, không phải cập nhật qua số điện thoại lạ được gọi tới.