Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 12/05/2024 16:22 (GMT+7)

Người phụ nữ Nam Định dụ dỗ đầu tư kinh doanh lừa đảo 268 tỉ đồng

Người phụ nữ ở Nam Định đã dụ dỗ nhiều người góp vốn đầu tư kinh doanh rồi chiếm đoạt của họ số tiền 268 tỉ đồng

Ngày 11/5, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Thị Ninh (SN 1980; ngụ số 18, đường Nguyễn Mậu Tài, phường Lộc Hạ, TP Nam Định) để điều tra tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", dẫn tin từ báo Người Lao động.

Trước đó, Công an tỉnh Nam Định nhận được đơn tố giác của 7 bị hại ở tỉnh Nam Định và tỉnh Yên Bái tố cáo người phụ nữ này lừa đảo, chiếm đoạt tổng cộng 128 tỉ đồng của họ. Các bị hại đã không liên lạc và không biết Ninh đang ở đâu.

Người phụ nữ Nam Định dụ dỗ đầu tư kinh doanh lừa đảo 268 tỉ đồng Ảnh 1
Đối tượng Bùi Thị Ninh.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Nam Định xác định Ninh thường xuyên đi lễ chùa, hay "xem tướng, đoán số mệnh" cho nhiều người để tạo mối quan hệ.

Từ năm 2018-2020, Ninh có chung vốn kinh doanh bất động sản với nhiều người và bị thua lỗ, mắc nợ, mất khả năng thanh toán. Để có tiền trả nợ, Ninh đã tạo thông tin giả đang cần số tiền lớn để đầu tư kinh doanh bất động sản, xăng dầu, đầu tư mua cổ phần của các dự án thủy điện tại Sơn La, Khánh Hòa, kêu gọi người thân, quen góp vốn.

Thế nhưng, khi tiếp nhận được tiền, Ninh lại dùng để trả nợ gốc, lãi cho người khác... khiến số nợ tăng cao, không còn khả năng thanh toán. Sau đó, người phụ nữ này cắt mọi liên lạc, rời Nam Định, trốn vào Quận 4 (TP HCM)

Bị bắt giữ, tại cơ quan công an Ninh khai đã vay tiền và kêu gọi tổng cộng 19 người góp tiền đầu tư kinh doanh, với tổng số tiền trên 268 tỉ đồng.

Hiện, Công an tỉnh Nam Định tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Cùng chuyên mục

Cảnh giác với những thủ đoạn lừa đảo lĩnh vực thuế
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến nghị người dân tăng cường bảo mật với mã số thuế của mình, sử dụng hình thức xác thực bảo mật 02 lớp với tài khoản thuế điện tử cũng như các tài khoản trực tuyến khác; Cảnh giác trước các tin nhắn, email yêu cầu đóng thuế, chủ động xác thực thông tin bằng cách liên lạc với cơ quan thuế qua số điện thoại được cung cấp trên cổng thông tin chính thống.

Tin mới

Diễn biến đợt mưa lớn ở miền Bắc
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 4/7, khu vực Việt Bắc và Tây Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to, với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm. Đến chiều tối, lượng mưa giảm dần.