Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 22/10/2019 02:43 (GMT+7)

Người phụ nữ Việt Nam mãi luôn xinh tươi, năng động ở xã hội hiện đại

Qua nhiều thăng trầm của lịch sử, người phụ nữ Việt Nam ngày nay đã chứng tỏ được vị trí của mình ở xã hội hiện đại, họ có thể là một doanh nghiệp, một nhà lãnh đạo tài năng,… nhưng luôn là người phụ nữ chu toàn của gia đình.

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tòa soạn đã ghi nhận ý kiến của một số bạn đọc thân thiết, cũng thay lời chúc mừng tốt đẹp nhất gửi đến người phụ nữ Việt Nam.

Cô Trần Thu Thủy (Cà Mau): 


“Dù ờ vai trò nào, cương vị nào,… người phụ nữ Việt Nam phải thể hiện được mình là người phụ nữ đảm đang của gia đình. Bản thân tôi, tôi rất hài lòng vì đã có những người con dâu, con gái,… giỏi giang, chăm sóc chồng con, gia đình. Nhân tiện đây, tôi cũng xin chúc mừng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với chị em phụ nữ chúng ta, cũng qua báo Kinh doanh và Pháp luật và vụ việc của gia đình mà tôi đã trưởng thành hơn, không thể để kẻ xấu, người bất tài,… làm lung lay cán cân công lý”.

 Bác sĩ Võ Thế Dzũ - Viện Răng Hàm Mặt Trung Ương:

“Ở xã hội ngày nay, ai cũng phải công nhận rằng người phụ nữ Việt Nam ngày càng thêm xinh, thông minh, tháo vát,… Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, xin chúc người phụ nữ Việt Nam luôn luôn xinh đẹp, đảm đang,… như 8 chữ vàng: “Cần cù, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang” mà Bác Hồ đã tặng”.

 Ông Nguyễn Trung Tuấn (Bình Minh, Vĩnh Long):

“Người Phụ nữ Việt Nam vốn sinh ra trong một đất nước với nền văn minh nông nghiệp, dựa trên nền tảng nghề trồng lúa nước và thủ công nghiệp nên phụ nữ Việt Nam đã trở thành lực lượng lao động chính. Bên cạnh đó, xa xưa nước ta luôn luôn bị kẻ thù xâm lược, đời sống nghèo khổ. Từ thực tế đó mà người phụ nữ Việt Nam có bản sắc và phong cách riêng… Dù ở giai đoạn lịch sử nào, ai cũng có thể chứng kiến sự hi sinh, vai trò không thể thiếu của người phụ nữ đối với xã hội và gia đình…”.

 Ông Lê Thanh Toàn (Vĩnh Long):

“Với tôi thì người phụ nữ Việt Nam là những chiến sĩ chống ngoại xâm kiên cường dũng cảm, là người lao động cần cù, sáng tạo, thông minh, là người giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển bản sắc và tinh hoa văn hoá dân tộc… Từ thời Hai Bà Trưng, đến nữ tướng anh hùng Nguyễn Thị Định,… người phụ nữ Việt Nam luôn là tấm gương để mọi người noi theo…”.

 Chị Ngọc Linh (TP.Hồ Chí Minh):


“Là người phụ nữ, em luôn tâm niệm trong đầu phải là người đảm đang việc nhà, là cánh tay đắc lực của gia đình, cùng người thân chung tay xây tổ ấm cho mình… Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2019, em xin gửi lời chúc mừng đến mọi người. Và đặc biệt dành riêng cho mẹ của con, con xin cám ơn mẹ rất nhiều vì mẹ đã sinh ra con và nuôi con khôn lớn. Con luôn cầu mong mẹ mạnh khỏe và hạnh phúc không chỉ riêng ngày 20/10. Lúc nào mẹ cũng ở trong trái tim con. Con yêu mẹ nhiều, mẹ kính yêu của con!”.

 Ông Lê Tấn Phát (Cần Thơ):


“Lịch sử nước ta đã thể hiện rất rõ, dưới chế độ phong kiến và đế quốc, phụ nữ Việt Nam là lớp người bị áp bức, bóc lột, chịu nhiều bất công nhất nên luôn có yêu cầu được giải phóng và sẵn sàng đi theo cách mạng. Ngay từ những ngày đầu đấu tranh, phụ nữ Việt Nam đã tham gia đông đảo vào phong trào Cần Vương, Đông Kinh Nghĩa Thục, Đông Du, còn có nhiều phụ nữ nổi tiếng tham gia vào các tổ chức tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam như: Hoàng Thị Ái, Thái Thị Bôi, Tôn Thị Quế, Nguyễn Thị Minh Khai… Bên cạnh việc đồng áng, gia đình, người phụ nữ Việt Nam còn là những người mẹ dịu hiền, đảm đang, trung hậu đã sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng…”.

Cùng chuyên mục

Tin mới