Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ năm, 06/07/2023 15:50 (GMT+7)

Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ qua đời sau nhiều năm mắc bệnh Alzheimer

Thông tin nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ qua đời khiến khán giả vô cùng thương tiếc.

Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ qua đời vào ngày 6/7 tại nhà riêng ở TP. HCM sau 5 năm bệnh Alzheimer trở nặng, hưởng thọ 75 tuổi. Trước đó, bà mắc căn bệnh Alzheimer's trong suốt 14 năm dài.

Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ qua đời sau nhiều năm mắc bệnh Alzheimer Ảnh 1
Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ qua đời vào ngày 6/7 tại nhà riêng ở TP. HCM sau 5 năm bệnh Alzheimer trở nặng, hưởng thọ 75 tuổi.

Được biết, con gái thứ hai của ông bà là Hoàng Dạ Thi sống ở Mỹ, đang chuẩn bị bay về chịu tang mẹ. Sự ra đi của nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ để lại niềm tiếc thương đối với bạn bè, đồng nghiệp giới văn chương. Nhà văn Nguyễn Quang Lập bày tỏ niềm xót thương:"Chị đi nhé, yêu thương chị vô cùng!".

Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ qua đời sau nhiều năm mắc bệnh Alzheimer Ảnh 2
Sự ra đi của nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ để lại niềm tiếc thương đối với bạn bè, đồng nghiệp giới văn chương.

Trên trang cá nhân, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều nghẹn ngào viết lời tiễn biệt tới nhà Lâm Thị Mỹ Dạ: “Từ mấy chục năm trước, tôi đã gọi chị là một Thiên thần bay xuống trần gian bởi gương mặt chị đẹp và thánh thiện, bởi tâm hồn chị trong sáng vô ngần và bởi những câu thơ của chị luôn vang lên như những khúc ca của yêu thương, dịu dàng và mang một đẹp mong manh nhưng đầy lan toả. Hình như chị xuống thế gian này chỉ để hiển hiện một gương mặt đẹp, một tâm hồn trong sáng và để vang lên những câu thơ của yêu thương và che chở. Ngay cả những câu thơ chị viết về những mất mát trong chiến tranh cũng vang lên vẻ đẹp ấy.

Trong bài thơ nổi tiếng Khoảng trời hố bom, chị viết: "Tôi nhìn xuống hố bom đã giết em/Mưa đọng lại một khoảng trời nho nhỏ/ Đất nước mình nhân hậu/Có nước trời xoa dịu vết thương đau" Lúc này, tôi mang cảm giác mọi bông hoa đang nở trong mùa hạ đều mang vẻ đẹp của gương mặt chị, của tâm hồn chị và của thơ ca chị. Xin cúi đầu tưởng nhớ chị và xin ngước mắt nhìn phía ánh sáng nơi chị bay về”.

Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ qua đời sau nhiều năm mắc bệnh Alzheimer Ảnh 3
Trước đó, bà mắc căn bệnh Alzheimer's trong suốt 14 năm dài.

Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ sinh năm 1949 tại Quảng Bình, sống tại Huế và những năm gần đây chuyển vào TP.HCM cùng gia đình. Bà là vợ của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường. Bà Lâm Thị Mỹ Dạ từng làm phóng viên, biên tập viên tạp chí Sông Hương, là ủy viên Ban chấp hành Hội Văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế, hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam khóa III, ủy viên Hội đồng thơ Hội Nhà văn Việt Nam khóa V. Các tác phẩm tiêu biểu của bà như: Khoảng trời - hố bom, Trái tim sinh nở; Bài thơ không năm tháng, Chuyện cổ nước mình...

Xem thêm: Danh hài nổi tiếng của Nhật Bản qua đời

Cùng chuyên mục

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.