Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 30/05/2022 18:39 (GMT+7)

Nhà thuốc Gia truyền Nguyễn Thị Hội, hơn 20 năm gìn giữ

Hơn 20 năm từ khi chính thức thành lập, Nhà thuốc Gia truyền Nguyễn Thị Hội vẫn còn tồn tại, phát triển hơn và xây dựng thêm nhiều cơ sở khác trên toàn quốc, được nhiều người biết đến.

Việt Nam được nhắc đến như một kho tàng thảo dược, những loại quý hiếm mọc tận sâu trong núi rừng, đặc biệt là những vùng núi phía Bắc nước ta, trong đó phải kể đến tỉnh Hà Giang.

Nhờ “món quà thiên nhiên” ban tặng, tỉnh Hà Giang đã tận dụng được thế mạnh và phát triển thành công nền Đông y nước nhà, đưa những bài thuốc hay áp dụng vào thực tiễn và chữa thành công cho nhiều người bệnh từ nhẹ đến nặng nề. Một trong những số đó, tiêu biểu nhất là Nhà thuốc Gia truyền Nguyễn Thị Hội với hơn 20 năm hành nghề chữa bệnh cứu người bằng cây thuốc.

Quá trình phát triển thành thương hiệu thuốc Nam được nhiều người biết đến

Nhà thuốc Nguyễn Thị Hội được xây dựng thương hiệu từ chính tên Người thầy thuốc của nhân dân Nguyễn Thị Hội.

t1-1653908599.jpg
Nhà thuốc Nguyễn Thị Hội được nhiều người biết đến với bài thuốc đặc trị gan.

Trước khi xây dựng thương hiệu cho riêng mình, lương y đã có một quãng thời gian dài học hỏi và tìm tòi hăng say cùng cây thuốc. Vốn xuất thân từ gia đình có truyền thống hành nghề “cứu người” bằng cây cỏ, bà được chỉ dạy tận tình từ khi còn rất bé.

Thời bấy giờ, gia đình bà là nơi khám chữa bệnh duy nhất trong làng, đã mang đến cho biết bao người cơ hội được sống khỏe trở lại. Song, vì khi ấy chưa có phương tiện truyền thông nên cũng chỉ là người bệnh chữa khỏi truyền tai nhau.

Tiếng lành đồn xa, các tỉnh lân cận cũng hay tin tìm đến nhờ Lương y thăm khám và bốc thuốc. Đến nay số người được thầy thuốc Nguyễn Thị Hội chữa khỏi đã lên đến hàng nghìn ca, đặc biệt là các bệnh lí về gan: viêm gan cấp, mạn, xơ gan, gan nhiễm mỡ, …

Gặt hái thành công

Năm 2013, Nhà thuốc chữa bệnh gan Nguyễn Thị Hội được Báo Người Lao Động tôn vinh là “Thương hiệu truyền thống gia truyền nổi tiếng” lần thứ III.

Năm 2015, Lại một lần nữa Nhà thuốc Nguyễn Thị Hội được gọi tên vinh danh thầy thuốc tiêu biểu làm theo lời Bác tại Thủ đô Hà Nội.

Nhờ những nỗ lực cống hiến hết mình trong sự nghiệp cứu người và hiệu quả điều trị trên người bệnh, thương hiệu Thuốc Nam gia truyền Nguyễn Thị Hội được cấp phép hành nghề vào năm 2016 do Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Giang kí (Giấy phép số 004463/HAG-CCHN).

Song song với niềm vui đó, bài thuốc đặc trị các bệnh về gan gia truyền của Lương y Nguyễn Thị Hội cũng được Sở Y tế tỉnh Hà Giang công nhận và cho phép đưa vào danh mục khám, chữa bệnh tại Trạm Y tế tỉnh.

b2-1653909019.jpg
Chứng chỉ hành nghề được cấp phép bởi Sở Y tế Hà Giang.

Ngoài ra, Nhà thuốc còn liên tiếp được khen thưởng, tôn vinh trong nhiều sự kiện lớn trong và ngoài nước. Có thể nói rằng, vị thế thương hiệu nhà thuốc Nguyễn Thị Hội có chỗ đứng nhất định, ngày một phát triển và không ngừng nâng cao chất lượng.

b3-1653909018.jpg
b4-1653909018.jpg
Thương hiệu thuốc gia truyền Nguyễn Thị Hội được tôn vinh trong nhiều sự kiện trọng đại.

Những khó khăn phía sau ánh hào quang

Khi được hỏi rằng “ Đâu được cho là khó khăn nhất với nhà thuốc trong quá khứ và tương lai?”

Lương y Nguyễn Thị Hội đã trả lời: “Đối với mỗi thời điểm khác nhau, tôi gặp phải những khó khăn khác nhau, chẳng có cái nào giống với cái nào. Thế nhưng nếu được cho là khó khăn nhất có lẽ là việc phát triển và duy trì Nhà thuốc, thương hiệu thuốc. Trong quá khứ phải không ngừng nỗ lực để phát triển, còn hiện tại và tương lai thì phải duy trì, giữ được mới là khó”

“Vậy theo bà, chìa khóa để phát triển và duy trì được thương hiệu nổi tiếng Nguyễn Thị Hội như hôm nay là gì ạ?”

“Đó là cái tâm đấy cháu ạ, mình cứ làm đúng nghĩa vụ và trách nhiệm của mình là cứu người, chữa bệnh cho người ta khỏe lại thì nó sẽ thôi thúc mình cố gắng hơn nhiều nữa, giúp được nhiều người hơn” – Lương y chia sẻ.

“Cháu có được biết để làm thuốc từ thảo dược, bà cũng phải lên tận núi Tây Côn Lĩnh để hái thuốc. Tại sao bà không đưa về trồng tại nhà để đỡ vất vả hơn ạ?”

“Tôi thành thật với cháu, cây cỏ mọc ở núi rừng, đất đá, thiên nhiên nuôi dưỡng mới sinh ra những hoạt tính nhất định, đem về nhà trồng cũng được nhưng thứ nhất là khó sống, thứ hai là sống được rồi thì cũng mất một số dược chất cần thiết, mà cái đó là cái mình cần”

Lương y còn chia sẻ thêm, những lần đi hái thuốc đều khó khăn nếu thời tiết không thuận lợi, có lần còn trượt ngã vì qua khe suối bị trượt chân. Có những hôm còn gặp phải rắn độc, nhưng nhờ có người đi rừng cũng may mắn được giúp đỡ…

b5-1653909018.jpg
Chú thích ảnh

Kết thúc buổi trò chuyện cùng Lương y Nguyễn Thị Hội, tôi mới hiểu được rằng dù bất cứ nghề ngành nào cũng có những vất vả, khó khăn nhất định. Nhưng để đi lên từ chính năng lực và đạt được thương hiệu Nhà thuốc Nguyễn Thị Hội nổi tiếng khắp mọi miền đất nước như hôm nay cũng là một quá trình dài mà Lương y đánh đổi biết bao nhiêu tâm huyết và sức lực.

Hi vọng trên con đường phía trước, Nhà thuốc Nguyễn Thị Hội chữa bệnh Gan đặc trị sẽ còn phát triển xa hơn để mang lại sức khỏe, niềm vui cho nhiều người hơn nữa!

Thông tin liên hệ:

Số điện thoại: 0344 932 611

Zalo: https: //zalo.me/0344932611

Hoặc website: https: //nhathuocnguyenthihoi.vn/san-pham/thuoc-dieu-tri-viem-gan-a-b-c/

Cùng chuyên mục

Các mức độ men gan tăng cao cần biết
Men gan tăng cao thường là dấu hiệu của tổn thương tế bào gan, có thể xảy ra với nhiều bệnh lí có mức độ nghiêm trọng khác nhau. Vậy các mức độ men gan tăng nguy hiểm như thế nào?...
Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.