Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 07/03/2021 04:54 (GMT+7)

Nhân viên y tế nghi nhiễm COVID-19, Hải Dương phong tỏa 400 hộ dân

Sau khi phát hiện một nhân viên y tế dương tính với SARS-CoV-2, chính quyền huyện Tứ Kỳ, Hải Dương đã phong tỏa tạm thời thôn Mỹ Đức, xã Quảng Nghiệp, với 400 hộ dân.

Chiều 6/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hải Dương đã thông tin về một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp này là anh N.Đ.D. (34 tuổi, nhân viên Trạm y tế xã Đại Hợp, huyện Tứ Kỳ). Người này đã được cách ly tập trung từ trước, không ở trong cộng đồng. 

Theo dịch tễ ban đầu, hàng ngày anh N.Đ.D. tới Trạm y tế xã Đại hợp làm việc, hết giờ về nhà, tiếp xúc với gia đình. 

Ngày 20/2, nam nhân viên y tế xã có tiếp xúc với F0 là anh T.C.L. (nhân viên cây xăng, đã được xác định mắc COVID-19). Ngày 25/2, anh D. cách ly tại khu cách ly tập trung Đại Sơn. 

Ngày 5/3, anh này được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm để có kết quả khẳng định.

 Nhân viên y tế nghi nhiễm COVID-19, Hải Dương phong tỏa 400 hộ dân. Ảnh minh họa.

Ngay sau khi có thông tin trên, chính quyền địa phương đã phong tỏa, phun khử khuẩn nơi ở của bệnh nhân ở thôn Mỹ Đức (xã Quảng Nghiệp, huyện Tứ Kỳ) và một khu vực liên quan với khoảng 400 hộ dân.

Qua truy vết, ngành chức năng đã đưa 14 người là F1 đi cách ly tập trung. 

Cùng chuyên mục

15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
Tối 2/5, thông tin từ Bệnh viện Lê Văn Thịnh, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị này đang điều trị, theo dõi tình hình sức khoẻ của 15 học sinh tại 4 trường tiểu học trên địa bàn nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.