Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 20/03/2024 17:39 (GMT+7)

Nhật ký chơi gì ở Đắk Lắk - Khám phá núi rừng Tây Nguyên

Nếu bạn đã quá chán với không khí ngột ngạt của thành thị thì tại sao không thử trải nghiệm không khí núi rừng. Sau đây là nhật ký chơi gì ở Đắk Lắk bạn nên biết.

Chơi gì ở Đắk Lắk, bạn có biết không? Đây là vùng đất trù phú của khu vực Tây Nguyên, đầu nguồn sông Sêrêpôk và sông Ba. Với sự ưu ái từ thiên nhiên nên Đắk Lắk đang chuyển mình sang hướng du lịch. Đến với nơi đây, bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng. Trong bài viết này OKVIP sẽ giới thiệu cho bạn những sự lựa chọn thú vị nhất nhé.

Khám phá nền ẩm thực phong phú tại Đắk Lắk

Đắk Lắk không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp tự nhiên mà còn là thiên đường ẩm thực đa dạng. Du khách sẽ được thưởng thức những món đặc sản độc đáo như gà sa lửa, gà nấu lá giang, cơm lam, canh chua nấu cá lăng, gỏi rau rừng, gỏi cà đắng, bún đỏ, và bánh ướt thịt nướng.

Khi tìm hiểu chơi gì ở Đắk Lắk, bạn cũng không nên bỏ qua cảm giác thơm ngon của ly cà phê miền núi vào buổi sáng. Cuối cùng, canh lá của người Êđê là một món lẩu độc đáo được chế biến từ 10 loại lá rừng khác nhau. Tất cả các món ăn đó có thể thưởng thức tại các nhà hàng đặc sản ở Buôn Ma Thuột.

1-1710930856.jpg
Giới thiệu về ẩm thực của Đắk Lắk.

Chơi gì ở Đắk Lắk? Top 4 địa điểm nên khám phá khi du lịch

Chắc các bạn thắc mắc rằng chơi gì ở Đắk Lắk ở thời điểm hiện tại. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu về 4 địa điểm bạn không nên bỏ qua khi đến với vùng đất này.

Du lịch Buôn Đôn

Khi tìm hiểu chơi gì ở Đắk Lắk, bạn có thể “note” ngay địa điểm này. Buôn Đôn là một ngôi làng nhỏ nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột hơn 50 km. Đây là điểm đến không thể bỏ qua đối với những ai muốn khám phá vẻ đẹp tự nhiên và di sản văn hóa độc đáo của vùng đất Đắk Lắk.

Tại Buôn Đôn, bạn sẽ được đắm chìm trong câu chuyện đậm chất văn hóa Tây Nguyên về việc săn bắt, thuần hóa và nuôi dưỡng voi rừng. Bạn sẽ có cơ hội thăm nhà sàn cổ kính gần trăm tuổi, cảm nhận kiến trúc độc đáo của ngôi mộ vua săn voi. Một trải nghiệm độc đáo khác là được tham gia cùng voi ăn và chụp hình dưới sự giám sát của những người quản lý chuyên nghiệp.

Buôn Đôn cũng là nơi du khách có thể thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương. Cơm lam thơm phức, gà nướng chấm muối ớt xanh, lẩu rau rừng đầy đặn và canh chua cá lăng tươi ngon là những lựa chọn không thể bỏ qua khi đến đây.

2-1710930856.JPG
Chơi gì ở Đắk Lắk - Giới thiệu khu du lịch Buôn Đôn.

Nhà sàn vua voi

Nằm tại khu du lịch Bản Đôn, nhà sàn gỗ vua voi là một điểm đến đặc biệt không thể bỏ qua khi bạn ghé thăm Đắk Lắk. Với tuổi thọ lên đến 130 năm, ngôi nhà sàn này mang trong mình một di sản văn hóa vô cùng quý giá.

Kiến trúc của nhà sàn gỗ vua voi được lấy cảm hứng từ nền văn hóa của người Lào. Đồng thời điều đặc biệt là mỗi chi tiết của nó được chế tác từ các loại gỗ tốt nhất. Khi đặt chân đến nhà sàn gỗ vua voi, du khách sẽ được tìm hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp săn bắt, thuần dưỡng voi của Khun Yu Nốb. Đây là một trong những nhân vật lịch sử nổi tiếng và quan trọng trong văn hóa của vùng đất này.

Mộ vua voi

Ngoài nhà sàn vua voi thì bạn nên chơi gì ở Đắk Lắk? Đó là mộ vua voi. Đây là một điểm đến lịch sử và văn hóa tại Đắk Lắk không thể bỏ qua khi bạn khám phá vùng đất này. Tọa lạc tại Buôn Đôn, mộ phần của Khun Yu Nốb là một di sản quý giá của vùng đất Tây Nguyên.

Kiến trúc của mộ vua voi kết hợp giữa nền văn hóa M'nông và Lào đã tạo nên một vẻ đẹp độc đáo, lôi cuốn. Điều đặc biệt là vua Bảo Đại đã cho người sưu tầm kiểu dáng kiến trúc để xây dựng mộ này. Hành động đó nhằm cảm tạ về con voi trắng mà vua voi đã tặng cho ông. Khám phá mộ vua voi là cơ hội để hiểu sâu hơn về lịch sử và văn hóa vùng đất Đắk Lắk, đồng thời tôn vinh những đóng góp của những người đi trước.

3-1710930856.jpg
Mộ vua voi với nền kiến trúc cổ xưa.

Vườn Troh Bư

Địa điểm cuối cùng trong danh sách chơi gì ở Đắk Lắk là vườn Troh Bư. Đây là một trang trại du lịch sinh thái độc đáo, đánh dấu bước đầu tiên trong việc phát triển du lịch sinh thái tại Buôn Đôn. Đến đây, du khách sẽ được tham gia vào các hoạt động dã ngoại, vui chơi, khám phá thế giới đa dạng của các loài lan rừng, cây rừng và hoa dại.

Khu du lịch cung cấp đầy đủ các dịch vụ ăn uống và lưu trú để đảm bảo cho du khách có một trải nghiệm thoải mái, tiện lợi. Mức giá vé vào cửa hợp lý, chỉ 35.000 đồng cho người lớn và 20.000 đồng cho trẻ em mỗi lượt. Do đó việc thăm quan và khám phá Vườn Troh Bư trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

4-1710930856.jpg
Chơi gì ở Đắk Lắk - Vườn Troh Bư là một trong những địa điểm lý tưởng.

Chơi gì ở Đắk Lắk - Vườn Troh Bư là một trong những địa điểm lý tưởng.

Trên đây là một vài địa điểm du lịch mà OKVIP muốn giải đáp cho câu hỏi chơi gì ở Đắk Lắk. Ngoài những nơi trên, bạn còn có thể khám phá thêm: Tháp Yang Praong, Cánh đồng điện gió, Vườn Chư Yang,... Chúc bạn luôn có cuộc hành trình vui vẻ!

Cùng chuyên mục

Xử lý ra sao nếu đến muộn phỏng vấn ở công ty Nhật?
Văn hóa đúng hẹn trong các công ty Nhật luôn là chủ đề mà bất kỳ ứng viên nào khi tìm việc cũng cần lưu ý, nhất là trong buổi phỏng vấn. Muộn phỏng vấn mặc dù không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, tuy nhiên nếu không biết cách xử lý sẽ khiến bạn bị mất ngay lập tức cơ hội vào vòng tiếp theo.
Tính năng AI trên iOS 18 sắp được Apple nâng cấp
Apple tin rằng việc sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) có thể cung cấp cho các tính năng trí tuệ nhân tạo trên iPhone khả năng xử lý tác vụ mạnh mẽ, đồng thời vẫn bảo vệ quyền riêng tư.

Tin mới

Cẩn trọng với ứng dụng VNeID giả mạo
Thời gian qua, tại tỉnh Bình Dương và nhiều địa phương xuất hiện các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách giả danh cán bộ của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an tỉnh và các đơn vị Công an xã, phường, thị trấn trên địa bàn hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID giả mạo.