Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ tư, 24/11/2021 06:45 (GMT+7)

Nhảy xuống sông cứu người đuối nước khi nhiệt độ chỉ 9°C, người hùng lại bị gia đình mắng té tát

Mặc dù trời đang tối đen, nhiệt độ chỉ 9 độ C và nước sông còn lạnh hơn nhưng người phụ nữ này lại không suy nghĩ gì nhiều mà nhảy xuống cứu người đuối nước.

Cách đây vài ngày, một người phụ nữ 65 tuổi tên là Lý Tân sống ở quận Bích Sơn thuộc thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) đã nhảy xuống sông cứu người đuối nước. Theo đó, vào khoảng 8h tối, khi bà và một người bạn đang đi dạo bên bờ sông thì thấy một nam thanh niên đang chới với dưới dòng nước.

Nhảy xuống sông cứu người đuối nước khi nhiệt độ chỉ 9°C, người hùng lại bị gia đình mắng té tát Ảnh 1
Bà Lý Tân, người đã nhảy xuống sông cứu nam thanh niên đuối nước.

Mặc dù đang là ban đêm, nhiệt độ ngoài trời chỉ 9 độ C, nước sông còn lạnh hơn nhưng người phụ nữ 65 tuổi này vẫn không suy nghĩ gì nhiều mà cởi áo khoác ngoài ra rồi lao xuống sông cứu người. Tuy kỹ năng bơi lội của bà Lý Tân rất tốt nhưng để đưa một nam thanh niên cao to vào bờ an toàn thì bà vẫn tốn rất nhiều sức lực.

Khi tới gần bờ, bà Lý Tân cố gắng đưa cánh tay của nam thanh niên cho những người trên bờ để họ kéo anh ta lên nhưng không được, tay của anh ta rơi tõm xuống nước. Bà Lý lúc này đã kiệt sức rồi nhưng bà vẫn nghiến răng, nắm lấy tay nam thanh niên để thử lần hai và lần này đã thành công. May mắn thay, nam thanh niên đã được giải cứu thành công.

Nhảy xuống sông cứu người đuối nước khi nhiệt độ chỉ 9°C, người hùng lại bị gia đình mắng té tát Ảnh 2
Cảnh bà Lý cứu người đuối nước được người xung quanh quay lại và đăng lên mạng xã hội.

Với sự giúp đỡ của những người xung quanh, bà Lý sau đó cũng leo lên được lan can và vào bờ nghỉ ngơi. Bạn thân của bà đưa áo cho bà khoác lên người rồi hai người lặng lẽ rời khỏi hiện trường.

Không ngờ rằng, cảnh bà Lý cứu người đã được người xung quanh quay lại và đăng tải lên mạng xã hội với tiêu đề: “Dì 65 tuổi cứu nam thanh niên rơi xuống nước”. Tin tức nhanh chóng lan rộng trên mạng xã hội và nhiều người đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với người phụ nữ cao tuổi này.

Nhảy xuống sông cứu người đuối nước khi nhiệt độ chỉ 9°C, người hùng lại bị gia đình mắng té tát Ảnh 3
Bà Lý Tân cũng được mọi người giúp bà lên bờ.

Tuy nhiên, trước hành động trượng nghĩa này, bà Lý lại bị người nhà mắng té tát. “Người nhà đã rất lo lắng cho tôi. Ai cũng chỉ trích tôi, nói tôi nghĩ bản thân còn trẻ lắm sao mà làm hành động liều lĩnh như vậy”, bà Lý nói.

“Thực ra, khi còn trẻ tôi từng là thành viên của đội bơi quận nhà. Khi thấy người gặp nạn, tôi cũng không suy nghĩ gì nhiều, chỉ muốn cứu người thôi. Sau khi cứu người, tôi cảm thấy bản thân không còn chút sức lực nào cả, tim đập nhanh. Tôi đã nghỉ ngơi cả đêm nhưng sáng ra vẫn thấy ê ẩm toàn thân. Lúc này tôi mới nhận ra tôi đã già thật rồi”, bà Lý Tân chia sẻ.

Nhảy xuống sông cứu người đuối nước khi nhiệt độ chỉ 9°C, người hùng lại bị gia đình mắng té tát Ảnh 4

Thế nhưng, nếu cho bà chọn lại thì bà vẫn quyết định cứu nam thanh niên đó, vì nếu không được cứu kịp thời thì anh ta có thể mất mạng và bà sẽ bị cắn rứt lương tâm suốt phần đời còn lại. “Tôi chỉ làm những gì tôi phải làm thôi”, bà Lý nói.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, những năm trước, quy định cộng điểm khuyến khích cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đã được một số địa phương thực hiện. Tuy nhiên, thực tế triển khai cho thấy quy định này chưa bảo đảm công bằng với học sinh ở các địa bàn khác nhau.
Công ty Quang Minh: Vốn 40 tỷ đồng, liên tục trúng thầu tại Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc
Với vốn điều lệ chỉ 40 tỷ đồng, Công ty Quang Minh đã tham gia 52 gói thầu, trúng 51 gói, 1 gói chưa có kết quả với tổng giá trị trúng thầu lên đến 7.511.804.495.860. Tất cả các bên mời thầu đều thuộc hệ sinh thái Vinacomin và Tổng công ty Đông Bắc. Tỷ lệ tiết kiệm chỉ là 0,27%.