Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 12/06/2023 08:31 (GMT+7)

Nhiệt độ hơn 30 độ C, nhiều vùng ở Anh cảnh báo nguy cơ mưa giông nghiêm trọng

Nhiệt độ tại nhiều điểm đo đạc ở Anh đã lên tới 30 độ C, trong đó có sân bay Heathrow.

Nhiệt độ hơn 30 độ C, nhiều vùng ở Anh cảnh báo nguy cơ mưa giông nghiêm trọng

Theo Văn phòng Khí tượng Anh (Met Office), trong ngày 10/6, nhiệt độ tại nhiều vùng ở xứ England (Anh) có thể lên đến 31 độ C kèm theo nguy cơ mưa rào, mưa đá và gió giật.

Ông Frank Saunders, nhà khí tượng học của Met Office, cho biết nhiệt độ tại các vùng ở miền Trung và Đông Nam xứ England có thể lên đến 31 độ C trong ngày 10/6. Các trận mưa rào kèm sấm chớp có thể xuất hiện ở một số vùng trong chiều 10/6, không loại trừ khả năng gây ngập úng cục bộ và ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân.

Cảnh báo mưa giông ở mức "vàng"- có thể gây gián đoạn giao thông, cắt điện và ngập úng cục bộ - đã được ban hành ở xứ Wales, phần lớn vùng phía Nam và Trung của xứ England từ 14h-21h ngày 10/6 (giờ địa phương), trước khi được mở rộng ra Bắc Ireland, phần lớn vùng phía Tây England và xứ Scotland. Theo nhà khí tượng học Saunders, nhiệt độ trong ngày 11/6 sẽ duy trì ở mức 30 độ C ở nhiều vùng phía Nam nước Anh, nguy cơ mưa giông mở rộng.

Cơ quan An ninh Y tế Anh đã đặt cảnh báo mức "vàng đậm" về những nguy cơ đe dọa sức khỏe do nắng nóng, áp dụng tới 9h sáng 12/6 ở nhiều vùng. Điều này đồng nghĩa rằng nắng nóng có thể ảnh hưởng tới mọi người dân, không chỉ riêng nhóm dễ tổn thương. Theo Met Office, nắng nóng và mưa giông có thể tiếp diễn tới ngày 12/6, điều kiện thời tiết nóng và ẩm, nắng kéo dài tới giữa tuần sau.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.
Cảng du thuyền Mỹ Tho: Điểm du lịch đến để nhớ…
Cảng du thuyền Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho Marina) được xem là một trong những cảng du thuyền lớn nhất nước ta hiện nay và cũng là nơi mà đông đảo du khách trong và ngoài nước chọn làm điểm đến trong kỳ nghỉ, du lịch, công tác,…