Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 05/07/2021 06:30 (GMT+7)

Nhiều tỉnh thành hoãn thi tốt nghiệp THPT ở một số khu vực do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, một số địa phương trong cả nước đã ra quyết định hoãn thi tốt nghiệp THPT đợt 1.

Chỉ còn ít ngày nữa thôi là các sĩ tử trên cả nước sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên kỳ thi năm nay sẽ được tổ chức thành hai đợt. Đợt 1 dành cho các địa phương khống chế được dịch, đợt 2 sẽ dành cho các địa phương thuộc khu vực phong tỏa, những thí sinh phải cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Nhiều tỉnh thành hoãn thi tốt nghiệp THPT ở một số khu vực do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp Ảnh 1
Nhiều địa phương đã hoãn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Ảnh minh họa.

Trước diễn biến phức tạp, nhiều địa phương đã ra quyết định tạm hoãn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1 và sẽ tổ chức đợt 2 sau khi tình hình dịch bệnh đã cơ bản ổn định.

Thị xã Hoài Nhơn, Bình Định

Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định mới đây đã có công văn khẩn về việc không tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 trên địa bàn Thị xã Hoài Nhơn để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đây là khu vực ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Theo đó, Sở GD&ĐT Bình Định đề nghị hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn Thị xã Hoài Nhơn và Giám đốc Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Thị xã Hoài Nhơn thông báo cho phụ huynh và thí sinh biết.

3 xã thuộc huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng sẽ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Sở GD&ĐT Hải Phòng mới đây đã có công văn về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại huyện Vĩnh Bảo trước ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo đó, với thí sinh diện F1, F2 và thí sinh tại 3 xã Lý Học, Cộng Hiền, Hòa Bình (huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) sẽ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 theo lịch của Bộ GD&ĐT.

Các thí sinh còn lại của 2 trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm và THPT Cộng Hiền thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 tại địa điểm mới.

Nhiều tỉnh thành hoãn thi tốt nghiệp THPT ở một số khu vực do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp Ảnh 2
Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến nhiều địa phương gặp khó khăn trong việc tổ chức. Ảnh minh họa.

4 khu vực của Đồng Tháp hoãn thi tốt nghiệp THPT

Trước số lượng ca mắc Covid-19 mới ngày một tăng, tỉnh Đồng Tháp mới đây đã quyết định cho phép TP. Sa Đéc, huyện Châu Thành, huyện Lai Vung và 2 xã của huyện Cao Lãnh là Bình Thạnh, Mỹ Hiệp được tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 theo lịch của Bộ GD&ĐT.

Các địa phương còn lại vẫn tổ chức thi theo kế hoạch (ngày 7 và 8/7) nhưng phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh trong quá trình tổ chức kỳ thi.

Cùng chuyên mục

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Nhất trí phương án cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông
Hôm nay (27/3/2024), tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, các Đại biểu Quốc hội sẽ thảo luận dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ. Trước phiên họp diễn ra, Thường trực Ủy ban Quốc phòng – An ninh của Quốc hội đã có báo cáo gửi Hội nghị về một số vấn đề lớn của dự thảo Luật.

Tin mới

Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.