Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 17/07/2023 06:21 (GMT+7)

Những sân bay nào có thể bị ảnh hưởng bởi bão số 1?

Theo Cục Hàng không Việt Nam, có 4 sân bay có thể bị ảnh hưởng bởi bão số 1. Trong số đó, có 2 sân bay dự kiến nằm trong khu vực gần (trải qua gió giật, gió mạnh và mưa dông mạnh).

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị này vừa có Công điện gửi các đơn vị liên quan về việc chủ động phòng chống bão số 1 trong ngành hàng không dân dụng.

Nội dung công điện cho biết: Theo thông tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia và Trung tâm tư vấn bão khu vực do ICAO chỉ định, hồi 7 giờ ngày 16/7, vị trí tâm bão số 1 ở vào khoảng 19 độ Vĩ Bắc; 116,3 độ Kinh Đông, cách bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc) khoảng 670km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-102km/giờ), giật cấp 13.

Bão số 1 di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, dự kiến bão sẽ đổ bộ quanh khu vực biên giới Đông Bắc Việt Nam – Trung Quốc (gần khu vực Móng Cái, Quảng Ninh) ở cấp 11-12, giật cấp 13-15 trong chiều tối ngày 18/7.

Các Cảng hàng không dự kiến trong khu vực ảnh hưởng gần (gió giật, gió mạnh, mưa dông mạnh): Vân Đồn, Cát Bi. Các Cảng hàng không có thể bị ảnh hưởng hoàn lưu bão (mưa lớn, gió mạnh): Nội Bài, Thọ Xuân.

tm-img-alt
Theo Cục Hàng không Việt Nam, có 4 sân bay có thể bị ảnh hưởng bởi bão số 1. (Ảnh: Internet).

Để chủ động ứng phó với bão số 1, đảm bảo an toàn hoạt động bay, người và tài sản tại các cảng hàng không, sân bay, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến khai thác bay, Cục Hàng không Việt Nam.yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức trực 24/24 giờ theo Quy chế trực ban phòng, chống thiên tai trong ngành hàng không dân dụng và thực hiện nghiêm Quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới trong hoạt động hàng không dân dụng.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) chỉ đạo các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không tăng cường công tác đảm bảo chất lượng thông tin khí tượng; liên tục theo dõi tình hình thời tiết trong khu vực trách nhiệm, cập nhật các bản tin dự báo, cảnh báo; cung cấp đầy đủ kịp thời thông tin quan trắc, dự báo, cảnh báo tới người dùng.

Đối với các cảng hàng không, hãng hàng không, cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay tăng cường phối hợp; theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 1 để có phương án điều chỉnh kế hoạch bay hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp tại một số địa phương có ảnh hưởng trực tiếp của bão số 1 và đảm bảo tuyệt đối hoạt động bay.

Cập nhật đầy đủ thông tin khí tượng từ các cơ sở khí tượng hàng không liên quan và căn cứ tình hình thực tế để triển khai các hành động ứng phó cần thiết, giảm thiểu tác động đến khai thác, đảm bảo an toàn hoạt động bay, bảo vệ người và tài sản của đơn vị trước thiên tai.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, tổ chức trong ngành triển khai phương án phòng chống mưa, bão, các biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy trong cảng hàng không, sân bay, bảo vệ cho các công trình, phương tiện, thiết bị tại cảng hàng không, hạn chế thiệt hại do mưa, bão gây ra đến mức thấp nhất và nhanh chóng ổn định mọi hoạt động hàng không phục vụ các nhu cầu của hành khách.

Các cảng vụ hàng không giám sát công tác triển khai các nội dung ứng phó tại các cảng hàng không liên quan; bảo đảm liên lạc thông suốt với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan trong phạm vi trách nhiệm để triển khai ứng phó trong mọi tình huống.

Cùng chuyên mục

Hà Nội có thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe từ tháng 5
Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo về việc uỷ quyền thực hiện thủ tục hành chính về đổi giấy phép lái xe và cấp lại giấy phép lái xe cho UBND quận Long Biên và UBND huyện Sóc Sơn. Thời gian tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục được thực hiện từ ngày 2/5/2024.
Sẽ kiểm tra, giám sát 14 trạm thu phí BOT
Cục Đường bộ Việt Nam vừa ban hành quyết định về việc ban hành Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024 đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên hệ thống quốc lộ do cục quản lý.

Tin mới

Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.