Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Chủ nhật, 24/09/2023 08:06 (GMT+7)

Những thực phẩm dễ kiếm này vừa giúp da đẹp, trẻ lâu lại tốt cho sinh sản của cả nam và nữ

Dưới đây là những thực phẩm giúp da trẻ lâu, tốt cho sinh sản mà ngoài chợ vẫn bán rất nhiều.

BS Nguyễn Xuân Quang (Trung tâm trị liệu chăm sóc da) cho biết, vẻ ngoài và sức khỏe của làn da có thể bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn uống của bạn. Nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe làn da, muốn có da trẻ lâu, lại còn tốt cho sinh sản thì hãy bắt đầu từ chiếc tủ lạnh của gia đình mình.

Theo đó, chuyên gia khuyên nên tập trung vào các loại thực phẩm ở dạng nguyên bản nhiều nhất có thể. Đó là trái cây, protein nạc, các loại hạt... Dưới đây là những thực phẩm giúp da trẻ lâu, tốt cho sinh sản mà lại dễ kiếm.

1. Cá hồi

Những thực phẩm giúp da trẻ lâu còn tăng cường sinh sản cực tốt, ngoài chợ có đầy - Ảnh 1.

Cá hồi là cung cấp chất béo omega-3 tuyệt vời, một chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe của da. Chất dinh dưỡng này cũng có thể làm giảm tình trạng viêm, giảm tỷ lệ lên mụn trứng cá.

Cá hồi còn chứa hàm lượng selen cao giúp bảo vệ trứng và tinh trùng khỏi các gốc tự do gây hại. Chúng còn rất hữu ích trong việc ngăn ngừa sẩy thai hoặc dị tật thai nhi. Do đó, ăn cá hồi sẽ rất tốt cho sức khỏe sinh sản của cả nam và nữ.

2. Quả óc chó

Quả óc chó cũng là nguồn cung cấp axit béo omega-3, cải thiện sức khỏe làn da. Loại quả này cũng là nguồn cung cấp kẽm, một chất dinh dưỡng khác giúp thúc đẩy làn da, bảo vệ da và chữa lành vết thương, đồng thời kháng viêm, kháng khuẩn. Không những thế, chúng còn giúp cải thiện chất lượng tinh trùng, tốt cho nam giới đang mong có con.

Bạn có thể thêm quả óc chó vào những món ăn nhẹ một cách dễ dàng, cải thiện làn da, giúp da trẻ lâu hơn.

Những thực phẩm giúp da trẻ lâu còn tăng cường sinh sản cực tốt, ngoài chợ có đầy - Ảnh 2.

3. Quả bơ

Theo một nghiên cứu, lượng chất béo tổng số và chất béo không bão hòa cao hơn, như chất béo có trong quả bơ, có liên quan đến việc cải thiện độ đàn hồi của da. Nghiên cứu này cũng ghi nhận việc ăn nhiều rau xanh và vàng có liên quan đến việc giảm nếp nhăn. Quả bơ kết hợp đầy đủ 2 đặc điểm này. Do đó, chị em nên ăn bơ thường xuyên để có làn da trẻ lâu hơn tuổi.

Nói về khả năng sinh sản, ăn bơ cũng được giới chuyên gia khuyên dùng. Nguồn vitamin E dồi dào trong bơ giúp bảo vệ trứng của nữ giới. Ngoài ra, chất béo không bão hóa của loại quả này sẽ làm tăng khả năng thụ thai.

4. Cà chua

Cà chua là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Đây là chất dinh dưỡng có tác dụng chống oxy hóa và hỗ trợ sản xuất collagen. Nó cũng có thể hỗ trợ độ đàn hồi của da, giúp da trông trẻ trung hơn.

Một số hợp chất trong cà chua, như lycopene, cũng có thể bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV. Chất này cũng đã được nghiên cứu rộng rãi về vai trò tiềm năng trong việc cải thiện khả năng sinh sản của nam giới. Bên cạnh đó, bổ sung lycopene cũng được chứng minh như một phương pháp điều trị vô sinh nam.

Những thực phẩm giúp da trẻ lâu còn tăng cường sinh sản cực tốt, ngoài chợ có đầy - Ảnh 3.

5. Trà xanh

Trà xanh được biết đến với hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Điều này giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời.

Một nghiên cứu khác cũng cho thấy, uống trà xanh giúp cải thiện độ đàn hồi, kết cấu và độ ẩm của da. Do đó đây là thức uống giúp da trẻ lâu.

Không những thế, trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, rất quan trọng với sức khỏe con người, đặc biệt hỗ trợ khả năng rụng trứng đều đặn ở phụ nữ. Nó cũng được chứng minh giúp cải thiện tình trạng hiếm muộn ở nam giới.

6. Trứng

Là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu protein và chất béo, trứng còn là nguồn cung cấp lutein bảo vệ da.

Protein trong trứng cũng thúc đẩy làn da khỏe mạnh. Nghiên cứu cho thấy, sự thiếu hụt năng lượng protein có thể gây lãng phí lớp hạ bì và giảm mật độ collagen.

Trứng cũng là thực phẩm tốt cho sinh sản. Chứa nhiều protein, vitamin B12, vitamin E cùng chất béo không bão hòa đơn như DHA, trứng được giới chuyên gia công nhận giúp thúc đẩy khả năng sinh sản của phụ nữ rất tốt.

Những thực phẩm giúp da trẻ lâu còn tăng cường sinh sản cực tốt, ngoài chợ có đầy - Ảnh 4.

7. Dâu tây

Loại quả mọng này là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp duy trì làn da trẻ lâu.

Không những thế, ăn dâu tây giúp lưu thông máu tốt hơn. Nó cũng hỗ trợ sản xuất testosterone, thúc đẩy quá trình tái tạo và sinh tinh, tăng khả năng di chuyển của tinh trùng đến trứng. Do đó ăn dâu tây vừa làm đẹp da vừa tốt cho sinh sản.

8. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa vitamin E, kẽm, chất béo và protein. Tất cả đều rất tốt để hỗ trợ vẻ ngoài và sức khỏe của làn da. Đây cũng là những thành phần được chứng minh giúp tăng số lượng tinh trùng, khả năng vận động của tinh binh cho nam giới.

Folate và selen dồi dào trong hạt hướng dương đều là những chất quan trọng giúp cải thiện khả năng sinh sản cho cả nam và nữ. Do đó, ăn loại hạt này thường xuyên tốt cho cả phái mạnh lẫn nữ giới.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Phát hiện virus H5N1 trong sữa
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Tin mới

Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.