Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 29/01/2024 16:08 (GMT+7)

Nigeria: Ít nhất 6 học sinh tử vong sau khi nhặt phải thiết bị nổ tự chế

Ngày 28/1, giới chức Nigeria cho biết ít nhất 6 học sinh đã thiệt mạng do nhặt phải thiết bị nổ tự chế mà các em nhầm là sắt vụn.

Vụ việc xảy ra tại bang Borno, Đông Nam Nigeria. Một người phát ngôn chính quyền Gubio cho biết thiết bị phát nổ khiến 6 trẻ thiệt mạng trong khi các em mang đi bán sắt vụn vào ngày 27/1. Các học sinh tại trường thường thu lượm phế liệu để bán cho người dân địa phương.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT).

Nhóm trẻ em trong độ tuổi từ 13 - 15 đã nhặt thiết bị nổ tự chế cùng với một số phế liệu và cất chúng trong tòa nhà chưa hoàn thiện ở một trường Hồi giáo thuộc khu vực Gubio của bang Borno.

Cảnh sát bang Borno cũng xác nhận vụ việc, song chưa công bố thông tin cụ thể.

Cùng chuyên mục

Bão Mặt Trời mạnh nhất 20 năm tấn công Trái Đất
Bão Mặt Trời mạnh nhất hơn hai thập kỷ đã tấn công Trái Đất trong ngày 10/5, tạo ra những cảnh tượng ánh sáng cực quang ngoạn mục trên bầu trời, nhưng cũng mang đến nguy cơ làm gián đoạn các vệ tinh và lưới điện khi bão kéo dài đến cuối tuần.
Nắng nóng đe dọa an ninh lương thực ở Đông Nam Á
Để ứng phó với tình trạng nắng nóng kỷ lục ảnh hưởng đến nguồn cung lúa gạo, các quốc gia Đông Nam Á đang tìm cách phát triển các giống lúa chịu hạn, đa dạng hóa cây trồng và tăng cường hệ thống cảnh báo sớm.
Google đối mặt với vụ kiện 17 tỷ USD về quảng cáo tại Anh
Công ty mẹ Alphabet của Google đã hối thúc một tòa án ở London bác bỏ vụ kiện tập thể cáo buộc công ty này lợi dụng vị thế thống trị của mình trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Đây là vụ kiện mới nhất nhằm vào các hoạt động kinh doanh của “gã khổng lồ” trong mảng tìm kiếm này.

Tin mới

Đề xuất bổ sung phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ là ngành nghề đặc biệt nặng nhọc, độc hại
Theo Bộ LĐ-TB&XH cho biết, cơ quan này đang hoàn thiện hồ sơ đề xuất ban hành Danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm trong Công an nhân dân, trong đó có nghề, công việc phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.
Cách tra cứu phạt nguội trước khi đưa xe đi đăng kiểm
Trước khi đưa ô tô đi đăng kiểm, chủ xe cần chủ động tra cứu phương tiện có bị cảnh báo đăng kiểm vì chưa nộp phạt nguội hay không. Từ đó, kịp thời xử lý, tránh bị từ chối kiểm định và có thể bị phạt nếu điều khiển xe quá hạn đăng kiểm.