Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ ba, 26/05/2020 07:12 (GMT+7)

Ninh Bình: Thanh tra đột xuất các gói thầu mua thiết bị y tế

Ngày 26/5, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, UBND tỉnh này vừa có văn bản giao cho Thanh tra tỉnh Ninh Bình thực hiện việc thanh tra đột xuất đối với các gói thầu mua sắm thiết bị, vật tư tiêu hao, thuốc chữa bệnh… trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Sở Y tế Ninh Bình và một số đơn vị y tế trực thuộc.

Hệ thống xét nghiệm Realtime RT- PCR tỉnh Ninh Bình.

Theo đó, cùng với quá trình thanh tra, UBND tỉnh Ninh Bình còn yêu cầu Sở Y tế Ninh Bình, Sở Tài chính Ninh Bình thực hiện việc rà soát, chấn chỉnh, thẩm định lại việc thực hiện các gói thầu mua sắm trang thiết bị, vật tư tiêu hao, thuốc chữa bệnh trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Đặng Xuân Nguyên – Chánh Thanh tra tỉnh Ninh Bình cho biết sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, đơn vị này đang tiến hành khảo sát và chuẩn bị các bước theo quy định, sau đó mới tiến hành thanh tra.

Liên quan đến việc mua sắm thiết bị vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Mới đây, Sở Y tế Ninh Bình đã có văn bản gửi UBND tỉnh Ninh Bình, xin tạm dừng mua sắm một số trang thiết bị, vật tư phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tuy nhiên, UBND tỉnh Ninh Bình không đồng ý ngay, mà giao cho Sở Tài chính Ninh Bình phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu, báo cáo cho UBND tỉnh Ninh Bình.

Trước đó, tỉnh Ninh Bình đã mua thiết bị xét nghiệm Realtime PCR với giá cao. Theo hợp đồng đã ký giữa nhà thầu (Công ty Tâm Việt) và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, thiết bị này đã được lắp đặt và giá trên hợp đồng (cả hệ thống) lên tới gần 7,9 tỉ đồng.

Thiết bị xét nghiệm Realtime PCR tự động, máy tách chiết ADN tự động và thiết bị kèm theo là trên 5,9 tỉ (nhãn hiệu Cobas 4800), còn lại là các thiết bị kèm theo như tủ lạnh âm sâu, tủ lạnh bảo quản, đèn cực tím tiệt trùng, máy ly tâm, máy gia nhiệt khô, máy lắc… trị giá xấp xỉ 2 tỉ đồng.

Được biết, nguồn kinh phí mua sắm thiết bị này là ngân sách dự phòng tỉnh năm 2020. Lựa chọn nhà thầu thông qua đấu thầu rộng rãi trong nước thông qua mạng đấu thầu quốc gia (đấu thầu điện tử).

Kết quả sau đấu thầu, nhà cung cấp Tâm Việt đã được chọn, thiết bị được mua là Cobas 4800, với mức giá trên 5,9 tỉ đồng cho hệ thống xét nghiệm gồm thiết bị xét nghiệm Realtime PCR và máy tách chiết ADN tự động, cùng các thiết bị như bộ máy tính, máy in, hóa chất và vật tư tiêu hao thử nghiệm ban đầu. Các thiết bị khác như tủ lạnh âm sâu, tủ lạnh bảo quản, máy ly tâm, máy gia nhiệt khô, máy lắc… trị giá gần 2 tỉ đồng.

Cùng chuyên mục

Đề xuất mua điện tái tạo không qua EVN
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong góp ý với dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp, đã nêu quan điểm cho mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo trực tiếp thay vì qua EVN.
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Chiến thắng vĩ đại của nhân dân Việt Nam
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ông Piotr Tsvetov, Phó Giáo sư Khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Ngoại giao trực thuộc Bộ Ngoại giao LB Nga, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội hữu nghị Nga-Việt đã có dịp trao đổi về ý nghĩa của chiến thắng vĩ đại này.
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội về việc thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.

Tin mới

Những đơn vị tiếp nhận xử lý thông tin về vi phạm giao thông
Thời gian qua, một số trường hợp người dân cung cấp thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm trên mạng xã hội đã được CSGT ghi nhận, xác minh, xử lý. Vậy, lực lượng Công an có đầu mối tiếp nhận các loại thông tin này để người dân cung cấp trực tiếp không? Hướng dẫn cụ thể thế nào?