Hotline: 0969 332 828 Email: [email protected]
Thứ hai, 22/02/2021 08:29 (GMT+7)

NÓNG: Hải Phòng áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 ngay trong hôm nay

Theo đó, các địa phương ở Hải Phòng nơi có ca dương tính thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; các địa phương liên quan đến lịch trình của ca dương tính thực hiện theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Như thông tin đã đưa trước đó, sau khi có xác định nữ điều dưỡng dương tính với SARS-CoV-2, Hải Phòng đã phong tỏa khu vực thuộc thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, H.Thủy Nguyên và thực hiện giãn cách xã hội theo khu vực.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng giao UBND thành phố ban hành Chỉ thị thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết, ngay trong ngày hôm nay (22/2), UBND thành phố Hải Phòng sẽ ban hành quyết định về việc phong tỏa, khoanh vùng các khu vực, địa phương theo quy định của pháp luật về phòng chống dịch bệnh.

Cụ thể, những địa phương có người dương tính sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, những nơi ca dương tính đi qua sẽ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ (Q.Lê Chân, Q.Hồng Bàng).

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng cho rằng: thành phố cần nâng cấp độ phòng chống dịch; đề nghị tạm dừng hoạt động sân golf; phòng khám nha khoa; các dịch vụ mát xa, tẩm quất…

Qua truy vết cho thấy, người thân của trường hợp dương tính bán hàng trên tuyến đường sông, do đó cần tiếp tục phòng dịch với các trường hợp tàu thuyền hoạt động trên các tuyến đường thủy nội địa.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố cho rằng: Các chốt kiểm soát liên ngành của thành phố và các quận huyện hoạt động với tinh thần trách nhiệm cao, nhưng chưa kiểm soát hết lượng người ra vào thành phố.

Do đó, ông đề xuất thực hiện các giải pháp mạnh nhất trong phòng chống dịch theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

UBND TP.Hải Phòng cũng cho biết sẽ cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu miễn phí tới người dân trong vùng phải phong tỏa.

Cùng chuyên mục

Đề xuất mua điện tái tạo không qua EVN
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong góp ý với dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp, đã nêu quan điểm cho mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo trực tiếp thay vì qua EVN.
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Chiến thắng vĩ đại của nhân dân Việt Nam
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), ông Piotr Tsvetov, Phó Giáo sư Khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Ngoại giao trực thuộc Bộ Ngoại giao LB Nga, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội hữu nghị Nga-Việt đã có dịp trao đổi về ý nghĩa của chiến thắng vĩ đại này.
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội về việc thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.
Người từ 06 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước
Bộ Công an cho biết, từ ngày 01/7/2024, khi làm thẻ Căn cước, chỉ có trường hợp người dưới 06 tuổi mới không thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học. Các độ tuổi còn lại đều phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt.

Tin mới

Đề xuất mua điện tái tạo không qua EVN
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trong góp ý với dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp, đã nêu quan điểm cho mọi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đều có thể mua điện tái tạo trực tiếp thay vì qua EVN.